ISABELA 2
JUNCEN POV
kasama ko ngaun sa maris at kasalukoyan kaming nag bibiyahe at salitan sa pag dadrive malapit narin kami sa ilagan kong san ako nakatira date..
Parehas na kaming pagod ni maris pero konting kenbot nalang bahay na..
Best malapit naba tau!"?tanong ni maris halata sa mata nya ang pagod.
Oo maris pag may nakita kanang shell gastation dyan palit na tayo uli ako na ang mag dadrive ok..""
Ok best 1st time ko makilala ang parent mo best excited na ako"!?nakangiti nyang sabi sa akin..pano ba nyan malalaman nya na kong sino talaga ako..!!sana hindi sya magalit sa akin..
Maris sa makikita mo mamaya sana wag ka mabigla o kaya magalit ah.."nag aalala kong sabi kay maris..
Takang tumingin naman Sya sa akin.."bakiit best may lahi ba kayong bampira o kaya manan mananangal"?
Natawa ako bigla sa mga pinag sasabi ni maris""maris itabi mona ako na ang mag dadrive"
Tinabi naman nya at nag palit na kami..nakita kona ang bliss vlage kong sa ako nakatira..Best sa vlage pala kayo nakatira at mokhang pang mayaman ang mga bahay dito"!? Takang tanong at may pag kamangha nyang sabi.
Oo tama nga si maris sa mga sinabi nya mayayaman lang ang nakatira dito sa vlage nato..
Maris nandito na tayo"!?saka lang tuningin sa akin si maris at parang nag tataka sa harapan ng isang gate na malaki na kulay red .
Tara baba na tayo for sure kanina pa tayo hinihintay ni dad!!"hindi parin gumagalaw si maris kinauupoan nya .
Maris ""tawag ko uli sa pangalan nya..saka lang ito tumingin sa akin"maris baba kana dyan alam ko nabigla ka""mahinahon kong sabi sa kanya..
Pag kababa nya hinila kona sya sa atapat ng gate.
Nag doorbell na ako para makapasok nakami 4am palang baka tulog pa si mom neto.
Agad naman bumokas ang gate. "senyorita maligayang pag babalik po" bati sa akin ni manang lili
Goodmorning manang tolog papoba si dad at mom?"tanong ko kay manang lili..
Senyorita gising napo sila at kanina pa po kayo nla hinihintay "!?galak na sagot sa akin ni manang..
Sige po pupuntahan kona po sila paki dala nalang po ang.mga gamit sa taas salamat po manang..""!saka naman ako papasok.
Best wait""!tawag sa akin ni.maris tumigil ako sa pag lalakad at humarap sa kanya..
Bakit maris"!ngiti kong tanong sa kanya""
Best sa inyo ba tong bahay nayan ang laki at mas malaki pa sa bahay namin?!?manghang tanong nya sa akin na hindi nan agad akong makasagot dahil.sa nga sinabi nya..
Ah eh a-ano kasi maris eh""ano bayan wla ako masabi sa kanya..
Best alika pasok na tayo at nang makilala kona ang mama at papa mo""
Hindi ka galit sa akin"!?takang tanong ko kay maris..
Hindi"bakit ako magagalit sau matagal kunang alam pero higit ngalang sa alam ko ang nakita ko ngaun eheh nabigla alang ako..""
nag tataka akong nakatingin sa kanya,paano nya nalaman at matagal na pla nya alam..
Nakakatuwa naman at hindi nagalit sa akin si maris thank you god at binigay mo si maris sa kin''maris salamat at sory hindi ko agad sinabi sayo""pag hingi ko ng paumanhin kay maris