I MISS YOU??.
JADE POV
Gumising ako na 2 pm kasi gutom na ako kayalang tamad pa akong tumayo sa higahan..
bakit kaya maingay sa labas??
dumongaw ako sa bintana para makita kong sino at ano ang dahilan kong bakit sila nag iingay..
ayaw ko panaman sa lahat ang maingay..
may tatlong babae ang nag kukwentohan sa ilalim ng manga..
nakikinig lang ako sa usapan nila hindi ako chismosa sadyang nakakatawa lang ang mga tawa nila pero ung tawa na iyon ang namimis ko sa isang tao.
asan na kaya sya ngaun ?ano kaya ginagawa nya? sabi kasi niya may pupontahan sya kaya hindi sya nakasama sa akin..
gusto ko syang itext pero ano ang sasabihin ko !!!aitxzz ano ba kasi ang nanyayari sa akin ?bakit ayaw kona mapalayo sa kanya ?bakit namimis ko sya? bakit parang kulang ako pag wla sya??
marami ako tanong pero ni isa wla akong masagot kaylangan kona talaga syang makausap..baka may sulosiyon sya sa nangyayari sa akin..
lumipas ang oras ay nasa ganon lang lang ako nag iisip nang ramdam kona ang gutom..
bumaba na ako para kumaeb at hanapin si janne at rence..
pag baba ko nakita ako si kel mond "kel nakita moba ung dalawa??
oh siging kana pala si janne at rence umalis namasyal ata sila..
tumango tango lang ako"ah kel kaen lang ako"naka ngiti kong sabi..
sandali tatawagin ko si tita mo para mapag handa kanya"
sige kel"maikli kong sagot..
sama kana rin sa akin para makilala mo ang kapatid nya""
pag kasabi nya nag lakad na agad sya na ako naman ay makasunod sa kanya..fhine"sigaw ni tito sa babae na nasa labas ng bahay na kausap ang nasa luob ng kotse..
humarap ito sa amin at ngumiti."bakit mond"!?waring nag tataka ang mga mata neto ..
uuwi naba sila"?
ah oo baka hanapin aila ni dad alam mo naman kadarating din nilA"
ah sigi sabihin mo mag ingat sila ah"
saka lang ngumiti ang babae at nag paalam dun sa naka kotse.
mag ingat sa pag mamaneho bonso ah"paalala neto..
saka na umalis ang kotse..
lumapit na sa amin ang babae.
fhine ang pamangkin ko si jade"pakilala sa akin ni tito..
magandang hapon po tita"nakangiti kong bati rito..
sayo din jade"
fhine gutom na si jade pag ahin mo muna sya ng makakaen"sabi ni kel mond kay tita.
agad naman nag tongo sa kusina si tita at pinag ahin ako."jade halika dito at nang makakaen kana"tawag nya sa akin na agad naman akong nag
punta kasi gutom na talaga ako..thank you po"asalamat ki ya titana ngumiti lang sa akin..
parang may kamokha si tita ung tao na namimis kona..
aits "!hindi kaba napapagod juncen sa kakatakbo mo sa isip ko ah..hindi ko na malayan nawala nanaman ako sa wisyo kakaisip sa kanya..
jade ayos kalang hindi ba masarap ang pag kaen"!!nag aalala nyang tanong sa akin..
ok lang po ako""at ngumiti ng pilit..
jade gusto mo mamasyal.tayo bukas kasama ang kapatid ko "!nakangiting tanong nya sa akin..
baks maingay ang lapatid nya "a-ah sige po tita.."
biglang nag liwanag ang mokha ni tita sa sinabi ko..
osige pag katapos mo kamaen matulog kanang maaga para may pawer kang makipag kulitan sa amin at isama monadin ang kapatid at ung friend nyo"ngiying tingi nyang sabi..wow hindi excited ang tao nato ah.."sige po'"
pag akyat ko nang room ko ay inopen ko mona ang loptap ko pa masahin ang inimael ng sec ko na mga kaangan kong basahin..
11na ako natapos sa pag babasa at lumabas mona ako ng room at sumilip sa room ni janne.
pumasok ako at hinayos ang humot nya at hinalikan sya sa buhok"goodnyt lil sis"at ska na ako lumabas..
paumasok na ako sa room ko at naligo muna at mag suot ng pang tulog..
pagka upo konang kama ko nag dasal ako pagkatapos "goodnyt cen"
humiga na ako at pumikit..
KINABUKASAN----
Maaga ako nagising dahil nag alarm ako..labag man sa luob ko ang pamamasyal wla narin ako nagawq dahil naiinip narin ako..
jade tara na"sigaw sa labas nag akin pinto..
ayan na rence wag masyadong excited"sigaw kodin..
pag labas ko ng pinto"ready naba ang lahat"tanong ko sa kay rence..
yes jade kata tara na
wow hyper tayo ngaun ah"
jade may maganda sa baba "kinikilig nyang savi..
kaya naman pala,paga baba namin sibalubong agad ako nita..
so ready ang lahat jade tarana"nakangiti yang sabi sa akin..pero nakatingin lanf ako sa babae katabi nya na nakayoko..ah jade kapatid ko pala"nakalimotan kona ipakilala ..
------------
vote vote din po tayo pag may time..