CHAPT4

3.1K 77 0
                                    

GALIT ANG PEG

jade POV

Nang ngingit ngit ako sa galit hangang ngaun..

Hindi ako makapag focus sa mga bibasa kong papers.

Sino ba ang babae nayon?

Tumunog big ang phone ko..

Tinig nan ko kung sino ang tumatawag..napangiti ako nang makita ko ang picture at pangalan ng tumatawag sa akin

Nasi Clarence ang bestfriend kong baliw pero palaban..

Napatawag ka rence(clarence)

Wala mang hello o goodmorning jan jade at ganyan kana nag graet ah..

Rence wala akong panahon sa mga ganyang bagay..

Bumontong hininga lang siya sa kabilang linya..

Aii..may prob kaba jade at kainit ng ulo mo ah?

Wala..sagot ko

Meron eh .pag usapan natin yan mamaya mag lunch tau sa dati ok sunduin kita bye..

Bastos talaga tong rence nato hindi man ako hintayin sumagot..

Ni hindi man nag tanong kong pwede ako..

Ai.

Nag bisiisihan nalng ako sa mga paper at teport ng management..

Tok ..

Tok..

Tok..

Pasok..mam 9:30 napo kailangab nyo napong maghanda sa meeting nyo kay Mr Gun meeting place tea house malapit po sa resto nyo ..paalala sa akin ni jannel

Sige salamat ...

Pero hindi parin ako nag angat ng tingin sa kanya ..

Ganito talaga ako walng pakialam sa iba..

Na close namin ang deal at nag pirmahan nadin kami ng contrac ni Mr gun at inivate nya din ako sa party sa bahay nila para sa pagiging business partner namin at pumayag naman ako para sa campany naman ito..

Hinabot din ako ng halos maigit isang oras sa meeting namin ni Mr gun ..

Pag katapos ng meeting gutom na gutom na tuloy ako..pero pabbalik pang ako ng office ngaun dahil panigurado hinihintay na ako ni rence..

Nasa basement na ako at hiniintay ang elevator nang may nakasalubong akong dalawang babae ung isa naka tongo lang.
Ano kaya ang meron sa.kinatTayuan nya at titig na titig dun..at ung isa naman nakangiti at bigla nalang nyang hinila ung kasama nya at bago mag sara ang elevator nakita ko silang sumakay sa magarang kotse siguro ferary iyon..

---------LUNCH

Malapit na ako sa labby at nakita ko dun si rence..

Tinawag ko siya

CLARENCE

tumingin siya sa akin at nginitian ako ginantian ko din sya
Ngiti ..

Tara na?
Aya nya sa akin

Tumango lng ako sa kanya.

Nasa resto na kami nang may naaninag akong babae na familyar ang mukha sa akin..

Pero hindi ko pinansin at daretso kami ni rence sa ViP room pag ka upo si rence nadin ang nag order ..

Rence punta lng ako ng rest room ..hindi kona hinintay ang sagot nya at tumayo na ako papuntang rest room .

Pero hindi ako dumaretso sa rest room sahalip
Pumasok ako sa office at tinignan ung mga paper ..

Pagkatapos kong pirman lumabas na ako at papunta na ko ng rest room..

Nang nasa luob na ako bumokas ang isang pinto linoha ang isang babae na naka tonko at mabilis lumabas sa cr..

Hindi konalng pinansin..

Papunta na ako sa VIP room nang makita ko ule ung babae na naka tonko kahit kumakaen..

Papasok na ako ng room pero sinalubong ako ng isang galit na leon nakahit anong oras ay lalapain at sa gutom nya..

Bakit katagal mo!taas kilay na tanong nya sa akin..

Tinaasab kudin siya ng kilay..
Wala kanadun.
Sagot ko sa kanya at lalong na ningkit ang mga mata nya sa sagot ko..

RenCe wag mainit ang ulo..gutom lang yan kaen kana..sabi ko sa kanya na pangiti ngiti lang.

Habang kumakaen kami bigla syang nag tanong..

Bakit mainit ang ulo mo akanina?tanong neto sa akin.

Bigla nalang kumulo ang dugo ko sa katawan ng maalala ko ang nangyari sa luob ng cr .

Chill lang jade sige ikewento mona para naman maalis yang haba ng ngosu mo..
Sabi ni rence..

Rence ninakawan kasi ako..sabi ko sa kanya.

Ano ang nakuha sau jade wala kanabang pera at kotse patiba bahay nyo wala na? Tanong neto sa akin..

Oa lang rence..!hindi ka kasi makapag hintay hindi pa tapos ang sasabihin ko umepal kana agad..

Eh katagal mo kasi mag salita !saad neto

Ninakawan ako ng halik..

OMG best hindi na V ang labi mo..sino naman yang mapalang lalake ang naka kuha ng matamia mong labi..? Tanong pa neto..

Best hindi siya lalake..

Bakla ba best?dibale kaya mo naman patuwirin ang baloktot..dagdag p neto..

Kung bakla lang sana pwede pa eh pero hindi eh babae ang frst kiss ko..nasa ganito ako nang pg iisip..nang mapansin kong winawagayway nya na anh kamay nya sa harapan at nakatingin"what"

Babae ang frst kisa ko best

Wtf..sabi ni rence

Ikwento mo lahat sa akin sabi ni rence..

Nang matapos kunan nakwento saka lang siy ng salita..

Best ikaw ang may mali
1.hindi ka kumatok..
2.sibi kahit mag sory lng sya
Pero hindi mo tinangap sahalip sinigawan mo sya
3.ininsulto mo ang mga magulang nya ..

Kaya sinagot sagot kanya

Kahit na gagawin ko parin imperno ang buhay nya .

Mapaka maen mo taga jAde.
Hatid na kita sa office mo..

Tapos na pala kaming kumaen ..hindi kuman napansin dahil sa galit na nararamdaman ko sa babae naun.

Isnabera meet Ms PacuteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon