"Sao cậu lại đến đây?"Ngọc Chương mở cổng, nhận quà và hoa từ Thanh An. Cậu ta cười tươi rói, chiếc răng nanh lộ ra khiến khuôn mặt nhỏ nhắn toát lên vẻ tinh ranh. Thanh An đột ngột danh rộng cánh tay như chờ đợi một cái ôm. Thấy Ngọc Chương chần chừ, cậu ta nhún vai nói.
"Thôi nào, chúng ta vẫn là bạn mà."
Thanh An tiến lên một bước rồi ôm lấy Ngọc Chương, vỗ vỗ lưng anh.
"Chúc mừng sinh nhật! Dù không còn chung đường nhưng tớ chúc cậu luôn hạnh phúc với những gì cậu chọn. Mãi là bạn tốt nhé?"
"Chắc chắn rồi. Cảm ơn."
Ở nơi Ngọc Chương không nhìn thấy, khuôn mặt tươi cười của Thanh An thoáng buồn bã. Nhưng khi rời ra và đối mặt nhau, cậu ta nhanh chóng thu lại nét mặt vừa rồi.
"Chị quản lý bảo tớ mang quà đến nhà cậu, chụp chung một tấm ảnh rồi post Instagram để xoa dịu fan. Selfie cái nhé, rồi tớ về ngay."
Vốn dĩ Ngọc Chương định sẽ mời Thanh An vào dự tiệc nhưng nghĩ đến Xuân Trường còn ngồi bên trong thì anh gạt luôn ý định đó đi.
Thanh An giơ điện thoại, ghé sát lại Ngọc Chương, chụp liền vài kiểu.
"Hai đứa vào nhà đi, sao còn đứng ngoài này thế hả? Ngọc Chương, con mời bạn vào đi, vừa mới khui rượu thôi."
Chú Lập Thành thấy con trai lâu chưa quay lại thì đi ra cổng. Thanh An đã đến nhà một lần nên chú đã quen mặt người bạn này.
Thanh An xua tay.
"Cháu chào chú. Nhưng cháu phải về liền đây ạ."
Cuối cùng trước sức ép của chú Lập Thành, Thanh An theo sau Ngọc Chương đi vào phòng khách. Sau khi chào hỏi, Thanh An ngồi xuống cạnh Ngọc Chương. Xuân Trường hơi khó chịu trước sự xuất hiện của Thanh An. Cậu chuyển sang ngồi giữa chú Minh Triết và cô Quỳnh Chi. Điều này khiến cô Quỳnh Chi hơi để tâm.
"Sao tự nhiên chuyển chỗ vậy Trường?"
"Ngồi đây gần đĩa táo hơn ạ."
Xuân Trường lấy bừa một cái cớ, với tay lấy miếng táo cho vào miệng nhai rộp rộp.
Cô Hồng đưa ly rượu cho Thanh An.
"Nhóc Ngọc Chương nhà cô từ bé đến lớn chẳng thấy nó dắt người bạn nào về nhà cả. Cô chỉ biết mỗi Xuân Trường và Thanh An thôi. Cháu là người ngoại quốc phải không?"
"Dạ vâng, cháu là người Nhật nhưng chuyển đến đây từ hồi cấp 2 rồi ạ."
Anh hai Quang đột nhiên xen vào câu chuyện.
"Em Thanh An hồi đi học có từng bị bạn cùng lớp bắt nạt không?"
Thanh An hoàn toàn bất ngờ khi nhận được câu hỏi này. Anh Quang vội vàng giải thích.
"Gần đây anh đang có ý định tài trợ cho một dự án nghiên cứu tâm lý giúp ngăn chặn bạo lực học đường. Trong đó có danh mục của học sinh ngoại quốc. Anh muốn hỏi Thanh An về trải nghiệm của em khi là người ngoại quốc đến học tại đây..."
BẠN ĐANG ĐỌC
『 Right2T / ABO / Ver 』Không Còn Là Bạn
FanfictionTừ mối thâm thù ngốc nghếch thuở bé đến tình bạn tuổi thiếu niên 'trong sáng' trăm phần trăm, hai chàng trai 19 tuổi vừa bước vào showbiz đã gặp phải cú sốc lớn nhất cuộc đời. Ngọc Chương và Xuân Trường không ngờ đến một ngày họ đối mặt nhau trong...