Cassandra's POV~
"HMMMMMM" sarap ng tulog ko, wala naman kaming pasok. 5:00 palang Kaya napag-isipan Kong magluto. Wala kaming maid dahil kapus na sa budget, nagsisimula palang sila mommy nang negosyo dahil nalugi Yung dati naming negosyo. Solo Lang pala akong anak Kaya afford nila akong ipag aral sa isang exclusive school.
"Good Morning Baby" gising na pala sila mommy at daddy.
"Good Morning Kain na po, nagluto po ako ng agahan" I said with full smile.
Nagsimula na kaming kumain. . .
"Ahm, baby mawawala pala Kami ng Dad mo for a month" ~mommy
"EH Mo--"
"Baby, dun ka muna kala Nathan. Nakausap na namin ang parents niya, wala naman daw problema. Besides kaylangan naming maghanap ng mga investors para sa ipapatayo nating bagong negosyo" ~Daddy
"Si-sige po" as if I have a choice.
Pagkatapos naming kumain ay nag impake na Ako dahil dun daw muna ako kala Nathan. Tapos na Rin daw sila mommy magimpake kagabe pa. Mamaya na Rin sila aalis.
-----
"Oh, ingatan mo ang sarili mo. mag-aral ka ng mabuti. Remember that, lahat ng ginagawa namin ng Dad mo ay para sayo" nandito na Kami sa airport.
"Opo mommy, ingat po kayo. Love you both po :)"
After 10 minutes, lumipad na ang eroplanong sinasakyan nila Daddy. Mabuti nalang nandyan Si Friendship. Nagtaxi ako papuntang bahay dahil nandon pa ang mga gamit ko. Habang papalapit Kami sa bahay may napansin akong kotse sa harap ng bahay namin, bumaba ako sa taxi at nagbayad.
Hindi na ako nag abalang tingnan kung sino ang NASA loob ng sasakyan at dumiretsyo ako sa gate.
"Cassandra Louise De Vera" at talagang full name ko pa. Humarap ako para tignan kung sinong tumawag saken at O-MY Gosh may prinsepeng nakashades, hihihi. Ang HOT!! Kidding pero totoo. Ayyy, anebeyen. "Ah.... Hihihi?"
Nauutal ako.... No!! Baka sabihin niyang crush ko sya... Hhmp, hindi nga ba?
"Remember what you told me last night?"
"Huhh??" wait.. di ko maprocess. Hhmp..
"Try to remember."
"Uhmmmm.. Thank you? Yun ba?"
"Tss."
"Ah... Okay I remember, about---"
"Yeah. Let's date." sabi niya ng pacool.
"Ah k. Date lang pala eh. . . . . . OH WHAT?? DATE?" errr, nakakahiya di ko agad naisip. Tsk.
"Yeah, you said A-N-Y-T-H-I-N-G, so let's go?"
"Ah eh k-kasi ihahatid ko pa yung mga gamit ko. Wala kasi sila Mommy kaya dun muna ako kala Nathan."
"It's ok. I'll just give you a ride."
"H-Hehehe, s-sige." I smile to him at umakyat na sa room para magpalit at kunin yung mga gamit ko.
Pababa na ako nang makita ko si Prince na nakaupo sa sofa at nagtetext. Nung makita niya akong bumaba tumayo siya at ibinulsa ang cp at lumabas.
Let's go, tagal mo naman." he said with he's cold voice. Eh bipolar pala 'toh eh... Hindi pa ako tinulungan sa pagbuhat ng mga gamit, bigat pa naman... Hmmp!!
Prince's POV~
Sumakay na ako ng sasakyan ng hindi siya pinahbuksan at hindi ko din tinulungan magbuhat ng gamit niya.
BINABASA MO ANG
Under The Mafia Prince [ON GOING]
TeenfikceA story about two hearts that invaded with revenge and hatred but as the time passes by they met new people that serve as instrument for change and revenge.