Christmas Party

16 1 1
                                    

"Ladies and Gentlemen, please have your seats. The program will start in 2 minutes, thank you" nag announce na ang MC. Asan na kaya si Alex. Pumunta ako sa table ni Chen at Nat.

"Chen. Nakita mo si Alex?" tanong ko kay Chen. Si Nat kasi nakita ko kumukuha ng pagkain. Ang barkada naman ni Alex nandoon busy sa mga babae.

"Ewan, bat ako ang tinatanong mo? Bat di yung mga kaibigan niyang abnormal." Sabi niya sakin.

"Baka lang kasi nakita mo" sabi ko.

"Kanina lang, bakit di pa ba nagpapakita sayo?" tanong niya.

"Hindi pa nga eh, ano kayang nangyari dun" nag-aalalang sabi ko.

"Good Evening Everyone!!! This night we celebrate the first ever Christmas ball in our hotel, so guys thank you for coming. The owner of this hotel will give a short speech, so may we call on Mr. Alexander Prince Del Castillo. Please give him a round of applause!" umakyat na si prince with his outstanding suit, Pakeng tape bat ang gwapo niya? Pero anong sabi? siya ang may ari nitong hotel? JUSKOLORD!

"Good Evening. This night is very special to me because for the first time I and my girl are going to celebrate Christmas. I'm glad you all came. I just want to say that, that girl wearing fitted black dress is mine" para akong lulubog sa kinatatayuan ko. Tinutok kasi sakin ang spot light. Nag smile nalang ako sa lahat at tiningnan si Alex.

"You know I'm not a kind of man that is cheesy but for you I can. I'm doing this because I want you all to know how much I love that girl. I love you very much Cassandra Louise De Vera to infinity and beyond." Habang sinasabi niya ang mga bagay na yun ay hindi ko maiwasang kiligin. Oh god ano ba ang mga bagay na ginawa ko at biniyayaan mo ako ng Alex na mapagmahal at hindi nagsasawang mahalin ako? Hindi ko alam kong maiiyak ako o ano kasi every girls dream ang ipagsigawan ng isang lalaki na mahal ka niya sa maraming tao.

"I love you" muntik na akong mapatalon ng may bumulong saakin at nang tinignan ko ay laking gulat ko ng si Alex, hindi ko manlang namalayan na naka baba na pala siya.

"Oh bat natulala ka na diyan?" bulong ulit niya sakin.

"I love you too Alex. Ang saya ko, ang saya saya ko kasi ikaw ang minahal ko. Maraming salamat" sabi ko sakanya at nakita ko naman ang matamis niyang ngiti.

"I didn't expect that this day is a cheesy day but I'm glad that you're happy." Mabilis niya akog hinalikan sa labi at tumawa pa siya ng natulala ako sa ginawa niya.

"You're so adorable, may I have this dance?" sabi niya sakin. Bat kasi ang gwapo ng boyfriend ko.

"O-Ofcourse" sabi ko nalang sakanya.



Nagsimula na ang tugtog na YOU'RE MINE at hindi ko alam kong sinasadya ba o hindi dahil parang para saamin lang ang song na ito. Hinawakan niya ng mahigpit ang bewang ko na para bang sinasabing kanya lang ako at idiniin naman ang dalawang kamay ko sa balikat niya na parang pinapahiwatig na akin lang siya.

"You're mine Louise, I love You" ibinulong niya habang ginagalaw namen ang aming katawan sa ritmo ng tugtog.

"I love you too Alex and yes I'm yours" sinabi ko sakanya at tiningnan niya ako sa mata. Ang gandang tingnan ng moment na to, yung kami ang nasa sentro ng mga nagsasayaw at nagtitinginan ng buong pagmamahal.

Hindi rin nagtagal ang pagtitinginan naming dahil bigla ko nalang naramdaman ang labi niya sa labi ko. Agad ko naman itong tinugon.

"You know what, you're unfair" nagsalita naman siya pagkatapos ng halik namin at habang kami ay sumasayaw. Kumunot naman ang noo ko. Anong pinagsasasabi nito?

"What? Bakita naman?" tanong ko sakanya.

"Wala ka bang naaalala? Hmp." Nagpout siya at bigla ko naman itong ikinatuwa.

"Pffft--- Alex baby, tell me. What is it all about?" tanong ko naman sa kanya habang nagpipigil ng ngiti.. Oh god kung nakikita niyo lang siya, he's so adorable.

"Okay ganito nalang, anong date na ngayon?" sabi niya.

"Hmmmmmm, It's 24th of December, and tomorrow is Christmas." Sagot ko naman sakanya. Bigla naman siyang imiling-iling.

"Baby, naniniwala na talaga ako sa kasabihan ng mga matatanda na kapag kasama mo ang mahal mo, bumabagal ang takbo ng oras. But time will always be time, try to look at your watch baby." Pagpapaliwanag niya. Ngumiti naman ako dahil hindi ako sanay na nagsasalita siya ng mga ganong bagay. Tiningnan ko ang relo ko at laking gulat ko ng lampas na pala ng 12 midnight. So it's already Christmas and I'm with him.

"Oh, Merry Christmas. Masaya ako kasi ikaw ang kasama ko ngayon.

And HAPPY MONTHSARY ALEX BABY" syempre hindi ko makakalimutan na monthsary naming ngayon . Yes, 25 is our monthsary and I'ts very special right?

Nakita ko sa mga mata niya ang tuwa ng sinabi ko yun sakanya.

"I Love you very much baby, to infinity and beyond. Happy Monthsary and I'm so glad that you didn't forget because me, I will never ever forget that."

"I love you too." Bulong ko sakanya and once again the night este mornight was sealed with a kiss.

Kasabay ng paghiwalay ng labi namin ang pagputok ng fireworks sa labas. Hinila ko si Alex palabas para tingnan namingkung gaano ito kaganda.

Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko, sobrang saya ko pero patuloy sa pagbuhos ang luha ko. Para akong pinapunta sa Korea at pinakiss kay JaeBum. Sobra sobrang saya ko at parang sasabog na ito.

The fireworks says 'I LOVE YOU LOUISE, WOULD YOU BE MINE FOREVER?'

Tiningnan ko si Alex at nagulat nanaman ako dahil nakita ko siya na nakaluhod.

"Call me selfish, call me whatever you want just please Louise baby be mine Forever" naluluhang sabi niya sakin.

"Ikaw ha hindi mo naman sinabi saakin na ikaw pala ang may ari nitong hotel. Rich kid talaga ang boyfie ko." Pagbiro ko sakanya habang humihikbi ako. Parang adik lang.

"Louise please." Sabi ulet ni Alex at my kinuhang ring sa bulsa niya.. Spell shocked, it's totally me.

"Bu—but Alex ang babata pa natin and our parents wil tot---" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng

"Shhhhhhhh, I don't care. Luoise hindi naman tayo magpapaksal kaagad, I just wan't to make sure na ikaw na ang forever ko. Sh8t, we're did I get that? But anyway please, I promise that they will know about this thing in the right time baby" lumakas an gang iyak ko..

"*sniff* O-oo naman, sasaguting kita. *sniff* sa dami ba naman ng efforts mo mag iinarte pa ako."sabi ko sakanya at ako na mismo sana ang magsusuot ng singsing ng pinigilan niya ako.

"No, let me. Oh God Thank you Baby" sabi niya sakin at himinga siya ng maginhawa. Oh My gosh, i can't believe this but I'm really happy.

I guess this is the best day of my life <3


Under The Mafia Prince [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon