Chapter 13

18 0 0
                                    

Maaga kaming nagdismiss dahil wala ang dalawa naming Prof.

"Cass una na kami ni Baby Nathan ah, bye." sabi ni Chen habang yakap yakap ang braso ni Nat. Haha, nakakatuwa ang mukha ni Nat.

"Sige, Nat ingatan mo si Chen ah." nakangising sabi ko kay Nat. Nagulat ako ng bigla niyang tinaas ang middles finger niya. Umalis na sila, mukhang si Chen lang ang solusyon para maging lalaki si Nat. But whatever happens, I still accept my bestfriend.

"CL!" nagulat ako ng may tumawag sakin. Sino pa ba tumatawag saaking ng ganon! Edi si PJ.

"Oh PJ, antagal nating di nagkita ah. Kumusta?" sabi ko.

"Oo nga eh, eto medyo busy. Ikaw?" tanong niya.

"Okay lang, eto masaya. Teka, nakita mo ba si Alex?"

"Ah, nandun pa. Nagquiz sa ibang subjects nung wala siya. Pwede ba kitang maka-usap?" parang may something akong ibang nararamdaman. Parang malungkot siya.

"Ano ka ba PJ, magkausap na kaya tayo." natatawang sabi ko.

"Uhhhhmm, I mean privately." seryuso niyang pagkasabi.

"O-Okay, dun nalang tayo sa garden." pagdating sa garden ay agad ko siyang tinanong. "A-Ah may problema ba PJ?" tanong ko sa kanya habang umuupo kami sa grass.

"To tell you honestly CL, yes. I have a problem." malungkot niyang saad.

Kahit hindi kami ganoon kaclose ni PJ. Nalulungkot pa rin ako kapag nakikita ko siyang malungkot, friend ko na rin siya eh.

"Ano bang problema mo? I'll do my best para matulungan ka." sabi ko. Matipid siyang ngumiti.

"There was a girl who bumped me, and that time she didn't notice that she also bumped my heart. You can tell me that I'm cheesy because I did believe it is love at first sight. But I pity myself because I came late. She already love someone, I'm so stupid 'couz that someone is my bestfriend. CL, I'm really sorry. I like you very much." sabi ni PJ. Walang lumabas sa bibig ko. I didn't expect this. Yeah, I had a crush on him back then. It's different now, I love Alex. Remember when I told Alex na crush ko si PJ, I know what he can really do.

"P-PJ, I'm so aorry. I have Alex now, hind-----"

"I know, I know. Alam ko naman na mahal mo siya eh. I just want you to know that I'm always here for you. Just, just please. Give me a chance." hinawakan niya ang kamay ko.

"N-No, I can't. Hindi ko kayang lokohin si Alex, pati na rin ikaw. S-Sorry." inalis ko ang kamay ko sa pagkakahawak niya.

"I guess I have to let you go for NOW. Magiging akin ka rin. I won't give up on you CL." matigas. a sabi ni PJ. Bigla naman akong kinilabutan. Ibang-iba ang aura niya ngayon.

"P-PJ, don't do this to yourself. Marami pang ibang babae dyan." sabi ko.

"Yes, maraming ibang babae dyanbut ikaw CL, nag-iisa ka lang." PJ said. "I know your decision couldln't change for now. I'll wait CL, I'll wait." dagdag pa niya.

"P-PJ." yun lang ang nasabi ko. Naaawa ako sa kanya.

"Wag mo akong kaawaan CL, kung ayaw mong magkagulo. Let's keep this as a secret." matigas niyang pagkakasabi at nagsimula na siyang maglakad palayo.

Under The Mafia Prince [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon