Before Christmas

15 1 0
                                    


Tatlong araw na kaming nag-estay dito sa resort at mamayang gabi na pala ang Notche Buena. Eto yung first time kong mag pasko na di kasama ang pamilya ko. Nakakasad pero nandiyan naman ang friends ni Alex who happened to be my friends also, kahit kasi sa konting araw na nakasama ko sila hindi ako nakaramdam ng takot kahit na alam kong mapanganib sila. Nandiyan din naman si Nat at Chen na kahit pakipot pa eh lagi namang nandiyan sa tabi ko at Lalong lalo na si Alex na walang araw na hindi ako pinapasaya. Masaya ako sa piling nila pero wala ng mas sasaya pa sakin kong hindi na kami magkakahiwalay ni Alex. Teka? Bat ko ba naisip yang bagay nayan? Pssh -_-

"Princess, nakita mo ba si Prince?" tanong ni Niko. Princess na kasi ang tawag nila sakin para daw match kami ni Alex.

"Naknang! Royalty na royalty ang dating ah. Magandang araw po kamahalan" pagbibiro ni Mark, natawa naman ako ng konti.

"Kayo talaga. Hindi ko pa kasi nakikita ngayong araw ang Prinsipe ko eh." Pagbibirong sagot ko.

"Naks! San kaya nagpunta yung gagong yun" bigla naming singit ni Dion.

"I heard that moron!" napatalon naman kami sa gulat ng dumating si Alex.

"Hehehe, ang sabi ko san kaya nagpunta yung galunggong. Kanila lang nakita ko yun eh" pagpapalusot ni Dion sabay tingin sa ilalim ng lamesa.

"pffftt. Langya ka Dion ambaho ng palusot mo gag*" sabay tawa ni Niko at Mark, as usual si Sean naka poker face nanaman. Ganyan naman yan lagi eh, parang walang pakialam sa buhay. Tinignan ko si Alex na masama ang tingin kay Dion, bigla naman yun nawala ng Makita niya ako.

"Good Morning Louise, sorry kung hindi ako nakapagpaalam sayo. May inasikaso lang ako. Nagbreakfast ka naba?" sabi niya sakin at kiniss ako sa cheeks.

"Hmmm, san ka galing. Bat ang aga naman ata?" nakapout kung tanong. Andaya kasi niya, nasa bakasyon kami tapos may inaasikaso siyang iba.

"Don't pout babae. Let's just eat breakfast, its not really important" napasimangot ako. Bakit feeling ko may tinatago siya sakin? Hmmm.. Hindi ako gumalaw sa tinatayuan ko.

"Ano. Bubuhatin kita o sasama ka sakin para magbreakfast?" nanghahamon na sabi ni Alex. Syempre ano pa bang magagawa ko. Hinawakan niya ang kamay ko at sabay kaming pumunta sa kakainan.

"Ang daya mo naman eh" naaasar na sabi ko sakanya.

"Trust me" yun ang sinabi niya at nakarating na kami sa kakainan kung saan nandito na ang lahat pati sila Nat.

"Good morning Nat and Chen" maligayang bati ko sa dalawa at bineso sila.

" Good Morning din sayo Cass" masayang bati ni Chen.

"Morning" tipid na bati ni Nat sakin. Kumunot naman ang noo ko kasi for the very first time naging suplado siya. Ow Em Gii !

"Lets eat" pagputol naman ni Alex ng batian. Hayyy, KJ din to minsan eh. So ayun nga nagsimula na kaming lahat kumain. Galit galit kami kasi ni isa saamin ayaw magsalita.

-_____-

Palabas na ako ng kwarto ng may bigla akong narinig na boses, parang kilala ko yun ah. Hindi ako nagkamali dahil galing sa loob ng kwarto ni Alex ang ingay.

"What the fvck! Get lost!" sigaw ni Alex.

"B-but you said we can talk privately" malumanay na sabi ng babae. Teka! BABAE??? ANONG GINAGAWA NIYA SA KWARTO NI ALEX.

Under The Mafia Prince [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon