Nasa kalagitnaan kami ng second subject ng biglang may inanounce si Prof."May I have your ears class." maginoong sabi ni prof at agad naman kaming nagsilingon sa kanya. "I would like to introduce to all of you your new classmate, Ms, Chenelle Assisten." pumasok ang napakagandang dilag. Ang ganda niya. ^O^
"Hi I'm Chenelle, Chenelle Assisten but you can call me Chen. I'm from Meyer University and kung nagtataka kayo kung bakit pa ako nagtransfer eii dahil yun sa parents ko. Kasi if ako lang ang tatanungin I want to graduate there couz nandun ang friends ko. For more informations just asked me, okay? I hope I can be friends to all of you, yun lang po. Thank you." napatawa naman ng mahina ang mga classmates namin. Ang cute niya kasi, ang daldal. Gusto ko tuloy siyang maging friend. Hihihihi. :)
"Mukhang mag-eenjoy kayo sa bago niyong classmate. Anyways, you may now sit Ms. Assisten. sit besides Ms. De Vera." sabi ni Prof. at ikinatuwa ko naman dahil hindi naman mahirap ang makipagkaibigan sa kanya.
"Hi." masayang sabi niya saakin sabay upo sa tabi ko.
"Hello." sabi ko naman with full smile. Habang nagkaklase ay patuloy lang kami ni Chen ng pag-uusap. Nakakatuwa siya. Ang dami niyang kwento saakin. Hindi siya mahirap pakisamahan lalo na't ang friendly niya.
Nakwento niya saakin kaya siya nilipat dito dahil halos doon na daw siya tumira sa bahay ng mga kabarkada niya. Palagi raw kasi busy ang parents niya. Buti pa daw sa bahay ng mga kabarkada niya kasi tinututring siyang anak ng mga magulang ng friends nya. Kawawa naman siya, gusto niya siguro ng kalinga ng parents. Hindi niya naramdaman sa parents niya kaya sa ibang magulang nalang niya siguro naramdaman. Hayyy, buti nalang love na love ako nila Mommy.
"Ano Cass sabay tayong maglunch?" sabi niya.
"Ah ey, kasama ko kasi yung boyfriend ko. Sorry ah." sabi ko kay Chen, ayaw kasi ni Alex na may ibang makikishare samin ng table. Para daw sulong-solo niya daw ako. LOL.
"Sus, okay lang. Kaso wala akong kasama ey." sabi niya.
"Ah wait, may ipakikilala ako sayo." hinila ko si Nat sa inuupuan niya.
"Chen, meet Nathan. Nathan, meet Chen." inabot ko ang kamay ni Nat sa kamay ni Chen. Tiningnan ko si Nat at ang gaga ay inirapan ako sabay alis ng kamay niya sa pagkakahawak. Si Chen naman ay parang natulala sa mukha ni Nat. Oh well, ang gwapo naman kasi ni Nat eh. Wag lang siyang magkakamali.
"Nat pwede bang samahan mo si Chen. Di ko kasi siya masasamahan eh. Pretty Pleasssseeee!! Mabait yan, Pramissss!" sabi ko.
"Okay, sure Wala naman akong ibang kasama."
"Yeyyy, thank you. Sige una na ako." masayang sabi ko habang papalabas ng classroom. Habang palabas ako ng room nagulat alo ng may humila sa kamay ko.
"Hi, Pretty." Whaaa!! Si Alex lang pala. Kinuha niya ang bag ko at dinala. Pfft. Ang cute cute talaga niyang tingnan. Kumain kami ni Alex sa pinakadulong table, ayaw kasi niya sa masyadong expose. Habang kumakain, nahagip ng mata ko ang table ni Nat at Chen, mukhang ang saya ni Chen habang nagkwekwento . Si Nat naman ay parang bored na bored pero palingon-lingon sa paligid. Naghahanap siguro ng gwapong lalaki. Hahaha, si Nat talaga.
"Why are you smiling?" tanong ni Alex ng nakakunot noo.
"Nothing." sabi ko ng natatawa. Mukha kasi siyang ewan eh.
"You keep on looking on the other table while your boyfriend is already in front of you." sabi niya. Opps, seluso pala ang boyfriend ko.
"Sorrry na poooo. Kasi nagyon ko lang nakita si Nat na may kasamang babae bukod saakin." sabi ko.
"Tss." bored niyang sabi.
"Sorry na kasi baby, babe, honey, honey bunch, moo, sweetie, love, mahal ko, errr ano pa ba? Uhhmm, mallows, sexy love? Sorrry naaaa." sabi ko, siya naman halata na nagpipigil ng tawa. "Yiiee, kinilig siya. Ang gwapo talaga ng boyfriend ko." sabay pinch ng cheeks niya. "Bati na tayo." sabi ko.
"Tss, how can I resist you." sabi niya. Sa wakas, nakasmile na rin siya.
"Say ahhhh baby. " susubuan ko siya. Hihihihi.
"Wh-----" hindi niya na natapos ang sasabihin dahil sinubuan ko na sya.
"Chew it baby." sabi ko ng may pagkatamis-tamis na ngiti. Umiling-iling nalang siya habang nginunguya-nguya ang sinubo ko. Pagkatapos niyang uninom ng tubig ay pinunasan niya ang bibig niya. Napakaformal naman nito. Natapos na kaming kumain at hinatid na ako ni Alex sa room.
BINABASA MO ANG
Under The Mafia Prince [ON GOING]
Teen FictionA story about two hearts that invaded with revenge and hatred but as the time passes by they met new people that serve as instrument for change and revenge.