Prince POV
Being a Mafia Prince in the Mafia World, i dont want my bestfriend to feel uncomfortable with me. He is my best of all my friends, siya lang ang napagsasabihan ko aside from the Mafia/gang world. He knew about Amber being my first love and e.t.c. He know my weaknesses and strength in life but not in the Gang. I'm the so called 'Mafia Prince' because my father is the Mafia King, he trained me since i was 6. I already know all the legal and illegal transactions there in the Mafia World. I also mastered how to handle guns, but i'm only using it if its needed. I'm not used in killing inosent people, kung maari lang sana ayukong pumatay pero i'm already doing it. There is no way to change how i grow being like this.
My Father also tought me how to risk my own life not knowing if i can survive or die. Hinayaan niya akong tumayo ng sarili kong gang and as a matter of fact it is in the Number one List.
On the other hand i also want to finish my studies, i never dreamed this kind of Sh*ty life. I also want to live peacefully in the near future."Eto na Prince ang notes mo" -Jay, see? Maasahan ko talaga siya.
"Bat tulala ka? Your spacing out."
"I dont know, why do i keep on thinking of her?"
"Huh? Who? Your ex, Amber? Whoa dude. Move on!"
"WHAT? No way!"
"Then who?" Umiling-iling nalang ako.
"Stupid me!"
"Dude, tell me. Who's the lucky girl?"
"I saved her life twice and we dated once"
"Wait dude, you mean you like her? couz you even dated her"
"No, remember what i told you about Amber? She's the only way to make that slut stop"
"Oh i see, so your going to use this girl?"
"I quess so"
"Be careful dude, remember that your only using her. Your not supposed to think of her every second. Iba na yan! Good bye, i have to go" he left me and hurriedly went home.
He's right. Stop Prince!!!Cassandra's POV
Ilang linggo na ang nakalipas simula nong iwan ako ni Prince na parang asong ulol. Masama siguro ang gising! >>>|||||||||
Madalas ko namang nakakasama si PJ, tinatanong ko kung bakit pero ang lagi namang sagot wala daw siyang kasama. Tinatanong ko kung bakit di niya kasama ang 'friend daw niya' ang sabi naman 'he can handle himself' nice di ba? Very caring !
Nung una naman siya nakita ni Nathan ay grabeng kilig ng bruha. Wala ng ibang bukang bibig kundi PJ here PJ there PJ EVERYWHERE! kesyo daw may Prince na ako kaya kanya na si PJ.
Actually hangang crush lang naman ang meron ako para sakanya, nothing more."Hayssssss, bat ang tagal niya?" -nathan, hinihintay namin si Pj. Sabay-sabay na kaming tatlo mag lunch.
"Atat masyado? Hintay hintay din pag may time" pang-aasar ko
"Whatever! Ayos na ba make-up ko? Yung hair ko maayos ba? Tingnan mo nga yung lipstick ko kung may lagpas! Oh my gosh, dapat i'm so gorgeous" sabay palak-pak ng kamay.
O____O
"Seriously? HAHAHAHAHA wala ka nga ni powder diyan sa face mo and FYI you look like a hot papable here in school"
"Ewww! Disgusting.. acccck!" Nag act siya na parang nasusuka.
"Your just an insecure little brat! Inggetera!" Sabi niya na parang naiinis. Bwhahahahahahaha.
Ako inggetera? Like duuh.."Sa ganda kong to?" Sabay flip ng hair.
"Yea, mukha kang pwet ko, hahahaha" siya naman ang nang-aasar.
"Ang ganda ko namang pwet!" Sabay irap sa kanya.
"Oo maganda ka. ANG GANDA! mukhang pwet nga lang WHAHAHAHAHAHA" wala ng tigil ang pambubwesit nito sakin.
"Isa pa!" Sabay pakita ng nakatiklop kong kamao
"Nye nye! Si Cass mukhang pwet... bleeeeeh" with matching sayaw-sayaw pa siya.
"ISA!!!" Hinampas ko ang mesa
Panakot sana kaso nagtinginan samin ang mga tao sa canteen. Pero bumalik din agad sa kanilang kanya-kanyang gawain."Sabi ko nga titigil na hehe" nag peace sign pa siya sakin. Magsasalita na sana ako nang dumating na si PJ.
"Ahm Cl and Nathan sorry natagalaan, may importante lang kasi akong tinapos"
"Its okay, hindi naman kami masyadong naghintay ni pwet pfft.. i mean friendship" natatawang sabi ni Nathan at sinamaan ko siya ng tingin.
Ahaaaa! May naisip akong bright idea. *ting*"Hehe, oo nga. Lika na Pj tabi tayo. Atsaka paturo na din ako sa isang subject namin ang hirap kasi eh" pabebe kong sabi.
"Sure, ano bang subject?"
"Ah later nalang, kain muna tayo"
"Sige tabi na tayo" pagkaupo namin ay binelatan ko si Nathan. Kala niya ah!
Nakita ko ang mukha ni Nathan umuusok na ang ilong sa galit.. Buti nga!
"Bwiset" sabi niya sakin.
"Oh bakit Nathan?" Tanong ni Pj.
"Wala naman, ako rin paturo nong subject na nahihirapan namin ni Cass ah" hirit ni Nathan.
"Ah ee kay Cass ko nalang dre ituturo tapos ituro nalang din niya sayo" -Pj. WHAHAHA natatawa ako. Dre daw? Ahahahaha. Buti nga sayo Nathan!
"Bat di nalang sabay d---d....dr..e?"
"Pfffft Bwhahahahahaha so--sorry hahaha" ang sakit ng tiyan ko. Di ko na mapigilan.
"Cass/Cl" sabay nilang tawag sakin. Natigil naman ako sa pagtawa.
"Peace! May naalala lang akong nakakatawa" sabay tingin kay Nathan.
"As i was saying dre may gagawin pa kasi ako. Mas mabilis kung isa lang ang tuturuan, since si Cl naman ang nauna siya nalang ang tuturuan ko. Ayos lang ba?" Pagpapaliwanag ni PJ
"Whahaha, narinig mo Nat? Wag ng makulet" sabi ko kay Nathan. Nat ang tawag ko sakanya nong mga bata pa kami. Nakakatawa ang mukha niya. Daig pa ang naluge.
"Tsk, fine!" Inirapan niya ako. Sa wakas ako parin ang nagwagi.
Nagsimula na kaming kumaen. Pagkatapos ay nagpaalam agad si Nathan dahil may aasikasuhin pa daw.
"Bye, una na ko" Nat- sabay alis.
"Shall we start? What subject?" -Pj
"Uhm, about sa history nong blah blah blah......" totoong nahihirapan ako sa history. Buti nalang magaling si Pj . Hindi nagtagal ang pagturo niya sakin dahil nagets ko din agad.
"Thank you talaga ah" sabi ko.
"Its nothing, basta ikaw" sabay kindat, cute niya telege!!!
"Hehe, sige bye" ako.
"Bye"
----
To be continued....
Please follow me!
Comment here!
Vote!Muaaaa ;* tY!
BINABASA MO ANG
Under The Mafia Prince [ON GOING]
Teen FictionA story about two hearts that invaded with revenge and hatred but as the time passes by they met new people that serve as instrument for change and revenge.