Chapter4 ^Think'n about you^

28 2 0
                                    

Prince POV

Sh*t! I cant sleep. Hindi ko makalimutan yung sa Amusement park, lalong lalo na ang masayang mukha ni Cassandra. Parang sirang plakang paulet-ulet nagpeplay sa utak ko. But i somehow smile when i remember how she make me laugh and how she brought to me that kind of happines. In the other side, i should've not think of her. I need to stop this sh*ty feelings bago pa mahuli ang lahat. Im not used of losing, i will never be a loser.

CASSANDRA'S POV

Its been 3 days since the AM EK EK happened. It was very memorable for me, it reminds me so much of my bubbly childhood. Noong araw nayun nalang ulet ako ako nakapasok sa amusement park. Hindi ko makakalimutan yung time na nakita ko siyang ngumiti at tumawa.

"Uy freyndship tulaley ka nanaman diyan" si Nathan, naikwento ko rin sakanya yung sa Amusement at ang pagtatanggol sakin ni Prince. First and second meeting.

"Si fafa Prince yan noh? Uyyy lumalablyp"

"Ha-haa? Di ah" pagmamaang-maangan ko. Ilang araw ko na siya hindi nakikita. Kumusta na kaya yun?

O----O

Tsk.. tsk.. pag aaral muna an isipin Cassandra! Wag kalandian ang inaatupag.

>\\\\\\\\\\\\

"Ok, sabi mo eh" nagulat ako dahil nandyan pa pala si Nathan, take note pinagtawanan pa ako.

Problema nun? Iniwan nalang ako basta dito sa canteen. Ay ewan >_________
Inayos ko nalang ang gamit ko at nagsimulang maglakad papuntang room.

"ARAY!" Para akong may nabunggong pader. Napaupo tuloy ako sa sahig at nagsiliparan ang mga gamit ko.

"Ay naku, im so sorry miss" pinulot ko ang gamit ko at tinulungan niya naman ako.

"O-okay lang" inabot niya sakin ang gamit ko.

O....O drools, dejoke! Mama Marry ang cuteeeeeeeee niya. Nagsmile pa siya saken.

"Ahm miss, im Paul Jay but you can call me PJ" inabot niya sakin ang kamay niya.

"Hehe, im Cassandra Louise but you can also call me CL" nakipagshake hands na ko sakanya. Akala niya siya lang may nickname na two letters ah. Ako din kaya :P

"Sige, nice to meet you" nagwave na siya saakin pero bago pa man siya tumalikod ay. . .

"Cl, your so cute" nag wink pa.

^//////\\\\\\\^ namula naman ako dun. Sheez!

Bago paman magkalimutan ay pumasok na ako sa next class ko at nagtutok sa pag aaral. Natapos ang maghapon ng matiwasay. Kala Nathan pala ako uuwe, miss ko na si Mommy at Daddy :((
Araw-araw naman sila tumatawag at nangangamusta.
Masaya naman kala Nathan, mabait sila tita't tito. Hindi nila ako iniiba sakanila since magkababata kami ni Nahan.

***

Simula ng magkakilala kami ni Pj kahapon nagulat ako kasi bigla niya ako inayang mag lunch. Nagdalawang isip pa ako kasi diba... Hindi ko naman siya masydong kilala... pero ngayon

Naiirita na ako, kasi naman. Kalalaking tao ang daldal pala. FC lang? Pero ayos narin naman kasi palaging busy si Nathan kaya wala rin naman akong makakasama.

"CL, anong gusto mong kainin? Libre ko :D" -Pj

"Kahit ano, kaw naman magbabayad eh" -ako, hindi naman ako masyadong gutom eh.

"Okay, wait lang" saka siya umalis at nag order.
Pagkatapos ng ilang minuto ay bumalik din agad siya dala-dala ang isang tray na puno ng foods. Inilagay niya sa table namin at nagsimula kaming kumain.

"Ahmmm, PJ di naman sa ano ah pe-pero wala ka bang ibang friends?" Naiilang kong tanong sakanya. Nabanggit din kasi niya na 4th year college na siya.

"Actually yes, i have one. HAHA! were friends since freshmen" -Pj

"Tanong ko lang, ba't di mo kasama?" -ako

"Busy kasi si Xande....r i mean Pi-prince" -Pj. Pansin ko ang uneasiness niya. Bakit kaya?

"PRICE WHAT????" -Woah, gulat kayo noh? Ako rin nga eh hehehe.

"Woah, chill. He is Prince Alexander Del Castillo the Great HAHAHA kidding" sabi niya ng pabiro.

"WHAT?? AS IN prince na Maputi?+ chinito?+ gwapo?+ masunget?+ parang gangster na matangkad? " natataranta kong tanong. What a co insident.

"Pfffffft- HAHAHAHA YEA HAHA" tawang tawa niyang sagot.

"Bakit ka naman tawa ng tawa?" -me, sabay pout.

"Pfft, couz your so cute" -pj, biglang nagsi akyatan ang red blood cells ko sa pisngi ko. ANEBEYEN!

"...."

"HAHAHAHA, by the why how did you know him?" Dahil sa tanong niya naikwento ko sa kanya ang first and second meeting na pagligtas nkya sakin.

"Oh o-okay" parang wala lang sakanya ang pagiging basagulero ni Prince na who happend to be his 'friend'.

Bigla namang nag ring ang phone niya at nagpaalam siyang umalis, may emergency daw.

"Bye CL i had fun, see you" nag wave na siya at umalis.

Dumeretsyo naman ako sa next class ko at as usual nag focus ulit ako sa studies.
Natapos ang klase a ngayon sabay kemi ni Nathan pauwe.

"Friendship, alam mo ba ang kwapo nong blah blsh blah..." hays, etong malanding bakla na to talaga, wala ng ibang inatupag kundi mag boy hunting.

"Ay bitter, Palibhasa hindi pa nakikita ang kanyang Prince charming" speaking of Prince nakikita ko siya di kalayuan sa pwedto namin.

"Wait lang ah, may pupuntahan lang ako" hindi paman nakakasagot si Nathan ay tumakbo na ako papunta kay Prince.

"Prince!!!" Twag ko sakanya. Sinulyapan niya naman ako at halatang nagtulat.

"What do you want?" Cold niyang tanong.

"Ah, musta?" Tanong ko sakanya. Bat nga ba ako nandito?
(Syempre, namiss mo siya)

"Tsss " umalis na siya at iniwan ako.

>°________________°
Cold treatment? Bat kasi ang kapal ko? Close ba kami? Pra isang date lang yun. Eh kasi naman gusto ko siyang makausap. Bat ang sunget niya? Naging close naman kami kahit ilang oras lang ah..
HAYYYYYYS EWAN -_____-

"OH, bat para kang batang di nabilhan ng Lolipop diyan?" Natatawang Nathan habang papalapit sakin.

"Ayyyys, kasi oh" sabay turo sa likod ni Prince.

"Oh, anong meron diyan?" binatukan ko siya.

"Tangax! Malamang iniwan ako" naiinis kong sagot.

"Ah, nabusted ka noh? Kawawa ka naman pala" sabi ni Nathan habang hinihimas ang likod ko.

"Tseee!" Sabay walk out. Hmp! Kainis!

-........-

Price POV

Iniwan ko si Cass don mag-isa. Para saan pang iniiwasan ko siya kong papansinin ko lang din naman pala. EWAN! i have this strange feelings at ayukong palalimin pa ito. Ilang araw din akong absent dahil sa Pinaasikaso ni Dad. Sabagay, i have nothing to worry about beacause my best friend is always there. Asise from my Gangmates, Paul Jay is always there for me since first year college.

Pero he never new about my true identity being a mafia prince...

To be continued...

Please follow me, comment and vote!

Daghang salamat readers *______*

Under The Mafia Prince [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon