Sau khi lau người và đắp khăn ấm lên trán Quang Anh, Trung Hiếu trầm tư hồi lâu, cuối cùng lấy điện thoại soạn tin nhắn gì đó. Lúc sau, thầy Bảo, thầy Thế Anh, Đức Trí, Uyển My, Thanh Pháp (Pháp Kiều), Thanh An đã có tại quán. Thế Anh hỏi Hiếu:
-Vụ gì mà gọi đông người ra quá vậy?
Mặt Hiếu sầm nhưng vẫn tươi cười:
-Cứ ngồi rồi nói đi ạ.
Mọi người đã có mặt đông đủ đủ, Thế Anh lần nữa hỏi lại:
-Chú gọi mọi người tới đây rốt cuộc là có vụ gì?
Từ nãy giờ mặt Hiếu trông vẫn rất căng thẳng:
-Quang Anh đang bị sốt do dầm mưa ạ.
Nghe rồi, ai nấy đều hiện một dấu hỏi lớn, Thanh An lại ngờ vực lên tiếng:
-Là người ai mà chẳng ốm. Nó bị bệnh nan y sắp chết sao mày căng thế?
Hiếu thờ dài, phủ định ý kiến của Thanh An. Và như hiểu ra gì đó, My nhanh nhảu nói:
-Khoan đã nào. Không khí kiểu này là CapRhy lại cãi lộn nữa đúng không?
-Má sao hoài vậy. Như trẻ con á trời!
Thanh Bảo than, Thế Anh khoác vai cậu, đáp:
-Em cũng thế mà, do anh chiều em nên mới không cãi nhau thôi.
-Im đi cha dà. Anh mới là đồ trẻ con, tui trông anh mệt thấy mẹ.
-Thì yêu như trẻ con. Là trẻ con mà được em "trông" mong hằng đêm anh làm cả đời cũng được.
-Ông xàm quá. Rồi tụi nhỏ cãi nhau thế nào mà em gọi tụi anh đến vậy?
Mọi ánh mắt đổ dồn vào Hiếu. Cậu thở dài:
-Cãi nhau thường đã không nên chuyện. Nếu như những gì Quang Anh nói là đúng, Duy nó đang có dấu hiệu ngoại tình thì phải.
-Đờ phắc Duy thích được ai khác ngoài thằng Quang Anh á? Nghe sai sai thế nhở.
Pháp Kiều thảng thốt. Hiếu thuật lại toàn bộ những gì Quang Anh thấy được anh kể lại trong nước mắt. Cả bàn rơi vào khoảng lặng và phải một lúc sau, Thanh Bảo mới phá vỡ bầu không khí yên tĩnh đến đáng sợ đó. Bảo day day trán, nói:
-Có hơi khó tin thật. Ai nhìn cũng biết Duy cưng Quang Anh hơi cưng trứng, dám quẳng hết việc lại cho anh chỉ để về nhà ôm người yêu nó ngủ mà. Bộ nó là nó tằng tịu với cô nào tên Thảo thật à?
-Thảo nào. Dạo gần đây thấy Quang Anh cắm đầu vào công việc còn Duy cứ ra ngoài suốt thôi.
Đức Trí nhíu mày. Người vẫn không tin, người ngờ vực. Ban đầu Hiếu cũng đâu thể tin nhưng với trạng thái cảm xúc báo động đỏ của Quang Anh lúc đấy, anh cũng chẳng thể nghi ngờ được nữa. Cuối cùng, tất cả vẫn thống nhất nên chờ xem tình hình. Đầu tiên là họ không tin Duy bắt cả hai tay, thứ hai là người trong cuộc chưa nói, không nên xen vào quá nhiều thì hơn.
---------------------
Trong thời gian Hiếu gặp mặt mọi người, Quang Anh tỉnh giấc sau cơn ác mộng đáng sợ. Trong mơ, anh thấy Duy tay trong tay với Thảo, cùng Thảo làm những việc mà hai người từng làm, đến những nơi hai người từng đến và tuyệt nhiên, anh không có mặt trong khung cảnh ngọt ngào đó. Mệt mỏi vớ lấy chiếc điện thoại đầu giường, sờ vào chiếc khăn trên trán, anh biết mình sốt và đến giờ đầu anh vẫn còn đau. Nhưng cảm giác uể oải ấy không kéo dài lâu khi mà anh thấy trên máy là thông báo 60 tin nhắn và gọi nhỡ từ Đức Duy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sữa dâu- CapRhy
أدب الهواة"Sữa dâu" nhưng là sự hoà quyện giữa sự ngọt ngào, cay đắng, trầm buồn trong tình yêu. Một hương vị lạ lẫm, hỗn tạp nhưng rất độc đáo, ĐỪNG NÊN BỎ QUA!!