Hôm nay, một ngày chủ nhật, một ngày nghỉ ít ỏi của Dikke. Cô không tính ở lại trong văn phòng hay ở nhà. Tuy vậy Dikke cũng không biết mình nên đi đâu cả. Lịch làm việc của cô luôn dày đặc tới mức cô đã không thể nhớ nổi lần trước cô được nghỉ ngơi là khi nào nữa.
Dikke lang thang trên con đường mòn quen thuộc từ nhà đến văn phòng, nhìn ngắm khung cảnh ngày nào cũng thấy nhưng hôm nay lại có cảm giác khác lạ. Con đường vẫn như trong trí nhớ của Dikke, không có gì thay đổi lớn lao, có thể nói là y như đúc mọi khi. Tuy vậy hôm nay hình như lại thoải mái hơn mọi khi, có lẽ là vì cô được nghỉ chăng?
Sau một lúc dạo phố thì Dikke chọn ghé vào quán Cafe gần đó có một mặt kính to hướng ra đường lớn để tiếp tục nhìn ngắm thế giới mà cô vẫn luôn bảo vệ này.
Khung cảnh yên bình trước mắt này khiến Dikke thật sự hạnh phúc...
Nhâm nhi tách cafe đã vơi được một nửa, Dikke bỗng nhớ đến những viên kẹo hay được đặt trên bàn làm việc của bản thân. Cho đến tận bây giờ cô vẫn chưa biết được ai đã tặng chúng cho mình. Nếu không phải cấp dưới thì là người ở ngoài. Nhưng phòng cô đâu phải cứ muốn là vào được đâu chứ?
Kẻ mà lẻn vào được thì chắc chắn cũng không phải tầm thường, nhưng dù cho đã nhiều lần lục tung cả phòng để tìm kiếm có món đồ nào khả nghĩ không thì đều không thấy. Rốt cuộc thì ai lại rảnh rỗi tới mức đột nhập vào phòng một thẩm phán chỉ để tặng kẹo vậy cơ chứ?
"Hôm nay ngài thẩm phán không làm việc sao? Tôi lỡ chuẩn bị kẹo mất rồi, tặng ngài ở đây luôn nhé!"
Một giọng nói đểu cán với cùng quen thuộc vang lên bên tai Dikke, cô có thể ngay lập tức nhận ra đó là kẻ nào mà không cần phải nhìn mặt, Pavia - gã mafia cô đã luôn truy vết những tháng nay!
Tch- Hôm nay Dikke không mang theo kiếm!
Gã Pavia ngắm nhìn nàng người thương rồi lại cười vui vẻ đến híp cả mắt! Ngược lại với gã thì Dikke mặt mày nhăn nhó, ly cafe đang ngon thì tự nhiên lại dở tệ bất ngờ.
"Hôm nay là ngày nghỉ của tôi, mong anh hành xử đàng hoàng một chút để tôi không phải tăng ca." Dikke giữ một giọng trầm ổn, nếu không phải hôm nay là chủ nhật thì cô đã gông cổ cái tên khốn này vào tù rồi!
"Hôm nay cũng là ngày nghỉ của tôi cơ mà, không rủ cô đi chơi thì thôi chứ sao tôi dám làm điều gì bậy bạ."
Phát ngôn của Pavia hoàn toàn khiến cho Dikke khó chịu, cái tên mafia hôm nay có phải ăn gan hùm hay không mà dám ngỏ lời gạ gẫm vị thẩm phán đi chơi với gã!
Dikke cảm thấy ngày nghỉ hôm nay của cô hỏng hoàn toàn rồi, tất cả là vì cái gã Pavia này, thật xui xẻo!
==> Còn tiếp
==
Chung dòng thời gian với 2. 3. ở chương trước
Ủng hộ page của tớ về couple này tại facebook: Pavia x Dikke - Tòa Án, Nơi Chúng Ta Gặp Nhau
BẠN ĐANG ĐỌC
[ All Cp ] Đống Hỗn Tạp
RandomNhư tên truyện, đây chỉ đơn giản là một đống hỗn tạp về những cp tui thích!