Chương 18: Nefrure.

152 23 4
                                    

Dưới ánh trăng màu bạc trải dài khắp mọi ngõ ngách của cung điện tại Hạ Ai Cập, Lalisa tiếp tục những bước chân trở về căn phòng ngủ lộng lẫy của mình ngay sau khi vừa hoàn thành các lễ nghi buổi đêm tại đền thờ. Cô ấy mệt mỏi ngồi xuống chiếc ghế dài chạm khắc hình sư tử, và Jisoo lặng lẽ đi lấy một chậu nước ấm, khi thấy nàng chuẩn bị ngồi dưới chân mình, cô ngăn lại:


"Em đâu còn là nô lệ nữa, đương nhiên không cần làm những việc vặt vãnh như vậy."


Jisoo vẫn ngồi dưới chân ghế bất chấp sự can ngăn, đặt đôi chân cô vào chậu nước. "Một nô lệ tất nhiên phải phục vụ cho người công việc này, nhưng người muốn tự tay chăm sóc cho đôi chân của người thì đâu nhất thiết phải là một nô lệ?"


Đó hẳn là một câu nói chứa đựng nhiều ẩn ý, khiến đến cả một người thông minh như Lisa cũng không dám chắc ý nghĩa ấy là gì, rằng nàng đang nói dối cô để cố gắng che đậy đi sự bất mãn, hay thật sự nàng muốn chăm sóc cô ấy? Lalisa kín đáo bật một hơi thở dài nhẹ.

"Ừm, ta biết rồi."

Rồi bàn tay nàng thuần thục rửa đi lớp bụi phủ lên bàn chân và mắt cá chân của cô ấy sau một thời gian dài đốc thúc tiến độ ở công trường. Nàng ngước mắt lên nhìn cô trong vài giây, tiếp tục:


"Người không cảm thấy công việc của một tư tế là quá bận rộn đối với một pharaoh sao?"


Cô tựa người vào tay ghế, một tay chống đầu, đôi mắt khép hờ như lim dim, khẽ đáp:

"Vậy sao? Vậy hẳn khi còn là công chúa, ta trông có vẻ rảnh rỗi lắm."

"Ý tôi là, hiện giờ người vừa là pharaoh, vừa là nữ tư tế, công việc cai trị đã đủ khiến người bận rộn và không thể dành nhiều thời gian cho đền thờ nữa, về lâu dài, điều này có thể khiến đấng Amun nổi giận, vậy nên..."

Đôi mắt của Lisa vẫn nhắm lại, cô nhướng mày:

"Ta thích người nói chuyện thẳng thắng."

Nàng cắn cắn môi, ngập ngừng:

"Có lẽ người nên suy nghĩ về việc tìm một đứa con nuôi và truyền lại chức Vợ của Amun lại cho cô ấy."

"Ừm...đã vừa mắt ai rồi sao?"

Sự đồng ý tức thì từ Lalisa không khiến nàng kinh ngạc, nàng biết cô sẽ chiều theo mọi yêu cầu của mình dù là vô lý nhất, không phải vì cô ấy mất trí, mà chỉ có như thế cô ấy mới có thể hiểu được từng bước đi trong kế hoạch của nàng. Và Jisoo thật rất tò mò, Lisa sẽ phải làm những gì để sữa chữa những hậu quả đến từ những cái gật đầu của cô ấy.

"Thật ra tôi có biết một tiểu thư, nàng ta là con gái của chúa châu vùng Inebu Heji."

Cô khẽ gầm gừ trong cổ họng, bật cười:

"Ra là Darius. Hẳn là hắn đã hứa hẹn sẽ cho em không ít lợi ích." Darius, kẻ vừa từ chối hôn sự của vua Sethos cách đây không lâu, giờ lại bị Kim Jisoo đẩy vào vị trí tư tế.

[LONGFIC] [LISOO] Tình Yêu, Máu Và Nước Mắt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ