2. Nguyễn Đình Suy

521 47 20
                                    

Giới thiệu nhân vật:

6. Nguyễn Đình Dương (22 tuổi) - Sinh viên Công nghệ Thông tin. Hàng xóm Công Hiếu, nhân viên của Thanh Bảo.

7. Trần Thiện Thanh Bảo (28 tuổi) - Fashion creator, song writer. Bạn thân Công Hiếu. Nhà mặt phố, có tiệm thời trang + tầng hai để ở và cho thằng cùng nhà thuê mở studio.

8. Đỗ Minh Dũng (22 tuổi) - Thằng cùng nhà mới nhắc ở trên. Producer trẻ, làm pha chế tại một tiệm cà phê trong thành phố.

-----

- Anh Hiếu, anh đùa em phải không?

Nguyễn Đình Dương - thanh niên 22 tuổi xanh tươi mơn mởn đang dùng bộ mặt khó coi nhất của mình dán chòng chọc vào ông hàng xóm, trên tay là nhúm giẻ lau và chai xịt kính vừa bị gã cưỡng chế dúi cho.

- Tại sao em phải dọn nhà cho anh chứ?

Nhà tôi tôi còn chưa dọn xong đấy ông già!

"Không phải hôm qua mày mới nhờ tao tìm việc trả lương nóng à?" Người kia ngước mặt lên khỏi mấy cái kệ tủ chà dở, tiện tay đổ hai ba ca nước ra sàn. Xà phòng trơn tuột thay nhau chảy òn ọt xuống cống.

"Thì đây! Việc nhẹ lương cao, làm xong chuyển khoản liền nè muốn gì nữa!"

- Trời ơi! Anh hiểu sai ý em rồi...

Chuyện là hai ngày trước, Công Hiếu ghé phòng thu tìm Minh Dũng nhưng nó đi làm chưa về. Sẵn gặp cu em này anh em ngồi tâm sự mấy câu. Đình Dương than thở cuối năm túng thiếu lại sắp đến sinh nhật bạn gái nên đang tìm việc làm gấp, hỏi hắn biết ai cần thuê gì ngắn hạn không thì giới thiệu giúp. Công Hiếu hết sức vui vẻ chấp thuận.

Và Dương thề đó là một trong những quyết định sai lầm nhất cuộc đời mình.

Mới 6 giờ kém hôm nay, cậu chàng đã bị đánh thức bằng cuộc gọi của ông anh sát vách thân thương "Ê tao tìm được việc cho mày rồi nè, nhưng cần gấp nên 20 phút nữa hẹn trước cửa nhà tao nhé!" nói xong liền cúp máy.

Vừa ngủ dậy, tuy có chút ù ù cạc cạc nhưng đứa nhỏ tội nghiệp cũng ráng bật dây sửa soạn bay ngay qua gõ cửa căn bên cạnh với một tấm lòng cảm kích vô bờ dành cho hắn.

Sau đó... à không, làm gì có sau đó nào nữa.
Mọi thứ diễn ra quá nhanh tới mức não bộ Đình Dương chưa thể chấp nhận sự thật rằng mình bị Công Hiếu lừa ngọt.

- Với cả bé Kiều đâu? Hai người làm loáng cái là xong mà, cần chi đến em!

Đến lúc này gã hàng xóm mới tạm dừng việc đang làm, hướng cặp mắt long lanh đầy vẻ suy tư và bất đắc dĩ nhìn lên nhỏ giọng.

"Kiều về quê rồi, bình thường tao tự xử được hết nhưng Tết nhất show chậu kín lịch tao đâu rảnh... qua giờ mới có nhiêu đây" Nói đoạn Công Hiếu giơ tay chỉ hết một lượt căn hộ ngổn ngang đồ đạc bị lật tung để tẩy rửa.

Thật ra trước khi đi Thanh Pháp đã làm vài việc lau chùi giặt giũ cơ bản rồi, phần còn lại chừa cho hắn. Nhưng có vẻ em hơi đề cao anh mình rồi.

"Tao định nay dọn loáng cái là xong. Nhưng tối qua đi diễn khán giả xung quá, chủ quán lại là chỗ quen biết họ cứ muốn tao rap thêm mấy bài. Tao cũng bị cuốn theo nấn ná mãi đến nửa đêm mới xong, về lăn ra bất tỉnh mẹ luôn"

Về Nhà Ăn TếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ