14. Dương Minh Đức Anh (33 tuổi) - Em trai Minh Long. Chủ kinh doanh barclub ở Canada, khăn gói về Việt Nam ăn Tết cùng Thế Anh.
15. Nguyễn Trung Hiếu (22 tuổi) - Sinh viên Kỹ thuật Xây Dựng, cháu ruột Thế Anh.
16. Hoàng Đức Duy (22) - Sinh viên IT, bạn thân Trung Hiếu về ăn Tết ké.
-----
Cuộc đời doanh nhân Việt kiều kín tiếng, kì thị xã hội và rất biết cách đối đãi bản thân Bùi Thế Anh trừ những lúc chấn thương thể thao ra chỉ đổ máu ba lần.
Một dân chơi chín tuổi đi thâu đêm bị mẹ nhốt ngoài đường, đánh liều leo cửa sổ thì trượt chân ngã toát đầu. Tiếp theo vào đẹp trời tuổi hai ba, công tử họ Bùi ăn trọn cú đấm dập mồm giữa sân trường từ tên da trắng mắt xanh lạ hoắc với lý do khứa chết tiệt nào đó bơm đểu rằng gã ve vãn cô bồ mà thậm chí Thế Anh còn không rõ mặt của nó.
Và lần thứ ba cũng là lần gần nhất, chỉ năm giây trước khi cùi chỏ cậu trai tóc bạc tác động vật lý lên cơ hàm gã.
Trong cơn gà bay chó sủa Thanh Bảo vô tình va chạm làm Thế Anh mất thăng bằng kéo theo anh ngã vật ra đất. Thế đéo nào lại vô tình trúng ngay bệ bê tông gần đó. Người nọ đoán chất dịch ri rỉ trên trán mình có màu đỏ, còn Bảo thì đoán tay mình gãy mẹ rồi.
Mọi thứ diễn biến nhanh đến mức những kẻ còn lại không kịp hiểu, chỉ bụp phát quay sang đã thấy cả hai la liệt, một ôm đầu máu một ôm cổ tay nhăn nhó.
Đời cơ bản là chuỗi sự việc xàm lồn.
"Chú Bâu!"
"Anh Bảo!"
Trung Hiếu hoảng hốt đỡ gã "Chú có sao không?" Không quên lăm le "Tin tui báo công an còng đầu mấy người không?"
"Ê điên hả? Thấy anh Bảo bị đau không?!"
"Cãi cặc gì nữa lên trạm xá lẹ đi mấy cha!"
Tại trạm xá. Vài người dân ghé tai nhau thì thầm, không khỏi chột dạ nhìn lén tổ hợp chục tên đàn ông xăm trổ hầm hố tóc nhuộm xanh đỏ đang chen chúc giữa phòng bệnh chật hẹp.
"Ở trỏng vụ gì ghê quá ha chị Bảy?"
"Chắc tụi giang hồ phá làng phá xóm chứ gì bây, Tết năm nào mà không có!"
Vị y tá lớn tuổi im lặng thu dọn mớ bông băng thuốc đỏ bỏ vào sọt rác, lắc đầu ngao ngán khi tiễn 'tụi giang hồ' khỏi cửa "Đám trẻ bây giờ manh động quá!"
Đường quê tối hẳn.
Không khí chiều cuối năm se lạnh, không đến độ rét buốt như mùa đông miền Bắc nhưng vẫn len lỏi phả vào da thịt, rờn rợn.
"Nảy mày nghe mấy bà cô già nói gì không?" Trung Hiếu xoa vai tặc lưỡi "Kêu mình là giang hồ đó, vãi loằng thiệt chứ!"
"Ủa chứ không phải à?" Hoàng Đức Duy bĩu môi "Tao thấy cũng chả khác mấy"
"Nín mẹ đi!"
Gõ đầu hai thằng cu, Đức Anh nhăn nhó
"Tại tụi bây đòi tắm sông chứ ai! Phải ở nhà là yên bình rồi. Rảnh háng quá trời!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Về Nhà Ăn Tết
Fanfiction[Fanfiction] [RapVietss3] Tết, Tết ông về đâu? Tôi về quê chứ! (Về nhà ăn Tết - Big Daddy feat. JustaTee) . LƯU Ý: - Không có nhu cầu nhìn thấy câu chữ của mình trên bất kì nền tảng với mục đích nào khác. Nếu đối nghịch tư tưởng xin mời clickback...