Giới thiệu nhân vật:
(xuất hiện tới đâu giới thiệu tới đó)1. Nguyễn Thanh Pháp (21 tuổi) - Sinh viên năm hai ngành Sư phạm mầm non.
2. Huỳnh Công Hiếu (28 tuổi) - Anh trai khác cha khác mẹ với Thanh Pháp. Rapper.
3. Trần Tất Vũ (42 tuổi) - Em trai mẹ Thanh Pháp. Giáo viên thể dục tại một trường cấp 2.
4. Nguyễn Hương Ly (40 tuổi) - Vợ Tất Vũ. Giáo viên thanh nhạc dạy chung trường với chồng.
5. Hoàng Long (17 tuổi) - Con trai Tất Vũ.
-----
"Thông báo xe mang số hiệu xxx từ Sài Gòn đi các tỉnh Miền Tây chuẩn bị rời bến. Kính mời quý khách nhanh chóng lên xe, xe khởi hành"
"Alo, anh hai hả? Em mới lên xe nè"
"Biết rồi, khỏi lo! Mà... bộ anh tính không về thiệt hở?"
"Ờ, vậy thôi. Anh làm việc đi, em cúp máy đây!"
Vứt điện thoại vô túi, Thanh Pháp nghiêng đầu nhìn ra dòng người cách một lớp kính xe. Rạng sáng 23 tháng Chạp bến xe chật ních người, văng vẳng tiếng loa hối thúc hành khách lên kịp chuyến. Em ngáp dài khẽ nhắm mắt, hi vọng hôm nay sẽ không quá tắc đường như mọi năm.
.
Tầm một giờ trưa thì xe dừng.
Ánh nắng gắt lọt qua khe hẹp chảy dài trên sàn xe. Bác tài lộp bộp mở cửa, hành khách lũ lượt kéo nhau dậy sau chuyến đi dài. Thanh Pháp đã tỉnh từ sớm, đang lúi húi coi lại mớ đồ dưới chân. Đôi lạp xưởng, thùng bánh Tết với dăm thứ lặt vặt cho thằng Long. Xong rồi, xuống thôi!
Bước xuống vươn vai em lia mắt một lượt bến xe, năm nay dân tứ xứ đổ về vẫn đông đúc như mọi khi. Ờ Tết mà, phải mau về với gia đình chứ!
Nhìn mấy con xe trung chuyển chật ních, rồi lại nhìn xuống cái thân mềm rục sắp ngủm, cậu trai nhỏ có chút rùng mình. Hơ hơ gần chục tiếng trên xe là quá sức với em lắm rồi.
Xốc ba lô ngang vai, Thanh Pháp quyết định ra đường lớn bắt xe ôm. Từ bến xe về nhà khoảng 20 phút, nhưng ít ra vẫn nhanh gọn hơn nhồi nhét trong con bốn bánh giữa trời trưa nóng.
Qua khỏi trung tâm thị xã, cảnh vật thay đổi rõ rệt. Quán xá thưa dần, đường quê gồ ghề nay đổ nhựa mới cứng, tấp nập xe hàng lớn nhỏ nối đuôi nhau vào chợ. Nhớ hồi nhỏ em thường theo mẹ ra đây mua đồ nấu bánh mỗi mùa cuối năm. Bánh tét của mẹ thì ngon khỏi bàn, càng nhắc lại càng nhớ. không biết Tết này nhà mình gói bao nhiêu đòn nhỉ?
- Chợ mình khác xưa nhiều quá con ha! Chú sống đây ngót nghét mấy chục năm rồi thấy nó khác xưa nhiều ghê gớm...
Đang nghĩ vẩn vơ chợt nghe chú xe ôm lên tiếng, Thanh Pháp gật đầu cười nhẹ. Nhớ mới ngày nào chân ướt chân ráo lên Sài thành học vậy mà ngót nghét đã gần ba năm.
Ngành em đang mài đít trên giảng đường được gọi là "nghiệp gõ đầu trẻ". Như các nghề khác, công việc này cần kinh nghiệm đương nhiên. Nhưng sự thấu hiểu và nắm bắt tâm lý bọn trẻ cũng rất quan trọng. Vì thế ngoại hình trẻ trung, tính cách nhỏ nhẹ, kiên nhẫn cầu tiến trong công việc của Thanh Pháp là một lợi thế. Em yêu trẻ con và yêu cái nghiệp mà mình đã chọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Về Nhà Ăn Tết
Fiksi Penggemar[Fanfiction] [RapVietss3] Tết, Tết ông về đâu? Tôi về quê chứ! (Về nhà ăn Tết - Big Daddy feat. JustaTee) . LƯU Ý: - Không có nhu cầu nhìn thấy câu chữ của mình trên bất kì nền tảng với mục đích nào khác. Nếu đối nghịch tư tưởng xin mời clickback...