1. Ngất

1.6K 137 11
                                    

Bây giờ là hơn mười giờ đêm. Xuân Trường đang múc từng muỗng bánh ngọt để ăn. Anh không thích ăn ngọt đâu, nhưng anh biết cơ thể mình đang thiếu năng lượng. Nên anh cần bổ sung đường. Hôm nay Xuân Trường làm ca mười sáu giờ liên tục, bắt đầu từ tám giờ sáng đến bây giờ. Anh là con trai mà anh còn đừ, nên không cho nữ nhận ca này là đúng.

"Anh mua cho em hai cái. Em ăn hết nha Tuti".

"Dạ. Anh DT".

Đức Trí hôm nay làm ca tám giờ, nên còn năng lượng hơn Xuân Trường. Nhìn cậu em của mình uể oải nên anh mua cho Trường Con hai cái bánh tart trứng. Mệt mỏi thì ăn trứng sẽ ổn hơn. Nhưng Xuân Trường ăn có một cái mà nãy giờ chưa xong. Đức Trí nhìn đồng hồ, muộn thế này rồi chắc không có bệnh nhân nữa đâu ha.

"DT, Tuti ra phòng cấp cứu gấp có một vụ tai nạn giao thông đang diễn ra".

Huỳnh Công Hiếu chạy nhanh vào phòng báo cho hai thằng em biết rồi lại chạy nhanh rời khỏi. Theo thông tin thì khá nhiều người bị thương, nên anh phải chạy sang các khoa khác nhờ giúp đỡ.

"Nuốt hết cái bánh rồi đi".

Đức Trí lấy chai nước, rồi lấy áo blouse của Xuân Trường. Cả hai vừa đi vừa ăn vội cái bánh. Vừa hay tới phòng cấp cứu thì hết cái bánh. Xuân Trường uống một ngụm nước rồi đưa chai nước đại cho cô điều dưỡng nào đó, mà sao đó anh cũng quên luôn.

"Bác sĩ ơi bệnh nhân bất tỉnh rồi".

Xuân Trường định qua xem một bé mới bế vào. Nhưng Bảo Khang thấy có ca người lớn mới vào nhìn có vẻ nghiêm trọng hơn. Nên đã bế đứa nhỏ kia, ra hiệu cho Xuân Trường xem ca sau.

"Kéo vào đây".

Xuân Trường chỉ vào một buồng trống. Cô hộ lý nhanh chóng kéo rèm lại. Người bị thương là một chàng trai còn khá trẻ. Cao to lực lưỡng với làn da ngăm. Anh lấy đèn pin soi phản ứng đồng tử của anh ta. Không có phản ứng. Mặt anh ta tái đi và nhợt nhạt.

"Anh ta là người lái xe à". Xuân Trường hỏi người tài xế lái xe cấp cứu.

"Hình như là vậy. Đâu là người cuối cùng được kéo ra khỏi chiếc xe kia".

Xuân Trường kéo áo bệnh nhân lên xem. Có dấu hiệu bầm tím ở bụng, không biết có gãy cái xương sườn nào không. Anh bắt mạch của người đó. Anh không bắt được mạch, rất mong manh.

"Thanh Nhi đi ra ngoài tìm bác sĩ Giang. Tìm phòng phẫu thuật luôn. Anh nghi ngờ vỡ gan rồi. Phải phẫu thuật thôi bụng đã trướng lên chắc có nhiều dịch ở ổ bụng  lắm rồi. Một mình anh không gánh ca phẫu thuật này được".

Thanh Nhi nghe thế thì gật gật đầu rồi chạy ngay ra ngoài. Phòng cấp cứu loạn cả lên.

"Bác sĩ, bác sĩ hình như bệnh nhân tỉnh".

Anh nghe tài xế nói vậy thì cúi người xuống để gần bệnh nhân hơn.

"Right".

"Tay phải hả".

Anh cầm tay phải bệnh nhân lên. Không có gì cả. Chỉ có một tấm lắc, Xuân Trường đoán bệnh nhân này rất giàu. Lắc bằng vàng ý và còn đính kim cương. Không biết ai dựa anh lúc này. Anh nhẹ nhàng nắm tay phải của bệnh nhân. Tay kia che mắt bệnh nhân lại. Khom người xuống nói nhẹ vào tai bệnh nhân.

(Right2T) Những Điều Cần Làm Trước Khi Chết (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ