"Nổi không Mike".
Xuân Trường kéo Mike ra khỏi xe. Nhưng anh thì bốn mươi sáu cân. Trong khi thì em cùng nóc nhà của anh là sáu mươi bốn cân. Quá sức, theo quán tính Mike nhào tới nên cả Mike và anh đều bị té xuống đất. Nhưng Xuân Trường thì có con ma đỡ. Còn Mike thì không, thằng bé bị ngã đến tỉnh. Nó cứ tưởng trời giáng không. Vì Mike tỉnh rồi nên giải tán, nhà ai nấy về. Voltak tự hỏi anh họ Bùi chứ có phải họ Kỳ đâu. Cản mũi hoài.
"Em buồn ngủ quá anh Tuti".
Ơn giời, còn gọi được anh Tuti chắc là còn nhận thức. Anh một bên, con ma một bên dìu Mike ra xe. Mười hai giờ đêm rồi, ngày mai Xuân Trường mười sáu giờ mới vô ca nên cũng không có gì phải sợ.
"Ra sao ngồi ôm nó đi. Tôi lái xe cho".
Dù có bị công an hốt thì vẫn đỡ hơn là ngày mai lên xu hướng Tik Tok. Hiện tượng lạ, không có người lái, xe vẫn chạy.
"Biết vậy tôi lấy xe hơi đi rồi".
Một con SH đèo ba người đàn ông trưởng thành. Chắc Right độ, về tới nhà vẫn không gặp anh áo vàng áo xanh nào. Với hai người không đội mũ bảo hiểm.
Bây giờ thì Xuân Trường mới nhận ra. Right không phải con ma bình thường. Ngoài ăn uống được như người bình thường. Còn có thể chạm được vào nhau. Xuân Trường tưởng chỉ xảy ra với anh. Nhưng không ngờ, bây giờ có thể dìu Mike được luôn này.
"Còn tỉnh không Mike". Xuân Trường lay lay vai thanh niên đang có ý định nằm trên sofa và ngủ.
Mike là một thanh niên trẻ điển hình. Lúc đi luôn làm hết mình. Lúc về hết năng lượng hết hồn. Mike có thể ngủ ở đâu, bất kì địa hình nào nó cho là ngủ được. Từ sofa đến bàn làm việc. Có hôm anh thấy nó nằm trên sàn nhà ngủ luôn. Nó còn bảo ấm, vì sàn nhà anh lót thảm lông. Còn Tuti ổn hơn, vì Mike khỏe hơn anh. Nó thấy anh nằm trên sofa thì sẽ vác anh về phòng. Còn anh thấy nó ngủ không đúng chỗ thì để nó ngủ luôn, chứ làm được gì bây giờ. Nếu có lòng tốt anh sẽ lấy cho nó cái chăn.
"Được anh. Có ba ly thôi mà. Em muốn ăn gì đó quá anh Tuti".
"Ừ, lau người đi. Anh xuống cửa hàng tiện lợi mua gì ăn".
Ừ có ba ly thôi. Mà bê ba đến nỗi sắp bị bê lên giường. Anh thì thầm trong miệng rồi cầm ví tiền ra ngoài.
"Tuti".
"Giề".
Con ma này không ở nhà lại hí hửng đi theo anh.
"Ăn lẩu nha. Lẩu Hàn á, tôi thấy dưới chung cư anh có quán Hàn".
"Ăn lần cuối rồi mai tỉnh lại nha".
"Hứa".
________________
"Quân lừa đảo".Bùi Xuân Trường nhìn Right bằng ánh mắt hận thù. Hứa là sẽ tỉnh mà ba ngày rồi, tức là ngày thứ tư sau phẫu thuật. Right vẫn chưa tỉnh lại.
"Cái này không biết. Thật sự không biết".
Con ma đang ăn cơm cùng anh tỏ vẻ vô tội. Nhưng tay thì vẫn xúc cơm đều đều. Hôm đầu tiên còn nói không khí bệnh viện làm gã nuốt cơm không trôi. Bây giờ thì hộp cơm trôi hết vào bụng không sót một hột.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Right2T) Những Điều Cần Làm Trước Khi Chết (Hoàn)
RomanceMikelodic cảm nhận gần đây Tuti như bị vong theo. Sức khỏe thì giảm sút mà còn ngủ nhiều. Cậu âm thầm mua đồ về cúng trừ tà cho anh mình. "Ăn xong thì tìm người khác mà theo nhé. Anh tôi yếu lắm ổng không chịu được đâu". Cậu cúng ba ngày ba đêm mà T...