8. Bắt đầu

776 97 5
                                    

Mike cố bình tĩnh hết mức có thể. Cậu hít thở sâu để ổn định tâm trạng mà đi chậm lại. Mike phát hiện, có người theo dõi cậu. Cậu muốn xác định lại một lần nữa. Phía trước là một cửa hàng, nhìn vào cửa kính. Cậu thấy rõ ràng một bóng người. Là một người đàn ông, có phần cao lớn.

Mike không vội về nhà. Cậu cứ đi bộ về phía trước, không cần biết sẽ đi đâu. Cùng lắm cậu sẽ bắt grab về sau đó. Mike biết là mình phải đi về chỗ đông người. Nhưng Mike muốn biết người theo dõi cậu là ai. Cậu chỉ là một thanh niên bình thường, ngoại hình không xuất sắc. Cậu cũng giấu rất kỹ đời tư của mình và cậu nghĩ mình không đến nỗi có fan cuồng đi theo vậy đâu. Vậy thì do đâu, Mai Việt rất muốn biết. Cậu đi vào bên trong một con hẻm gần căn hộ của Xuân Trường.

Bỏ điện thoại vào túi quần, cầm chắc túi  nước ngọt trong tay.

"Đến đây đi, chuột nhắt".

Quả thật sau câu nói của cậu. Có tiếng bước chân phát ra, nó ngày càng đến gần cậu. Mike nở nụ cười, thầm đếm trong tiềm thức: một…hai…ba. Khi đã nhắm được khoảng cách vừa đủ. Mike xoay người lại thực hiện một cú đá xoay, lật lượt cả hai chân đều quật lên cổ đối thủ. Chưa kịp để người đó định hình, cậu phóng lên lấy hai chân kẹp cổ quật đối thủ thẳng xuống đường. Cậu bẻ tay tên kia ra phía sau ngồi lên người hắn.

"Nói, mày là ai. Theo tao làm gì".

"Dạ anh Mike, em là người của anh Voltak".

Mike đứng hình mất năm giây. Voltak cử người theo dõi cậu làm gì. Đúng lúc này, chuông điện thoại của cậu vang lên. Thì ra lúc nảy Mike đá hăng quá. Điện thoại văng ra khỏi túi lúc nào không hay. Nó nằm ở cách đó không xa. Màn hình hiện lên chữ Voltak.

Trong lúc Mike lơ là thì tình huống đã bị đảo ngược. Một vật lạnh lẽo ở ngang bụng cậu.

"Thằng Right đang ở đâu".

"Tôi không biết". Thì ra đây là nguyên nhân, đúng là đi đêm nhiều có ngày gặp ma. Đã đoán trước được mà vẫn chạy không khỏi. Rốt cuộc phía sau con ma đó là cái gì.

"Hôm trước thằng anh của mày đeo chiếc lắc của nó. Nói mau nó ở đâu, mày và thằng anh của mày giấu nó ở đâu". Hắn di chuyển súng lên hướng đầu của Mike.

Mike không biết sao bị súng dí vào đầu mà cậu có thanh tịnh đến lạ.

"Vừa hay bọn tao cũng đang tìm gã. Mày biết ở đâu thì nói với bọn tao đi".

Right là một kẻ buôn ma túy. Vậy thì người đi tìm Right chắc chắn cũng là những người trong ngành.

"Nói". Hắn lên nòng, sẵn sàng cho Mike một viên đạn nếu cậu làm hắn mất kiên nhẫn.

"Mày thử đi. Mày biết tao có mối quan hệ với Voltak. Vậy chắc mày cũng rõ tao là gì của Voltak. Mày bắn tao thử đi, xem anh Voltak làm gì mày".

"Mày".

Mike bật cười. Gã do dự thì cậu mới có đường sống.

"Mày là đàn em của ai. Bên thứ ba…hay là người của Z".

Xem trinh thám hơn mười năm rốt cuộc cũng có đất dựng võ.

"Những người thông minh họ thường rất tò mò. Cũng bởi vì tò mò…mà họ thường chết sớm".

(Right2T) Những Điều Cần Làm Trước Khi Chết (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ