Trước khi vào truyện thì mình sẽ giải thích cho các bạn tại sao có cốt truyện này nhé.
Thì thật ra tất cả các truyện của mình đều lấy cảm hứng từ những bài hát. Nếu bạn nhìn list thì mình có 21 truyện, nhưng thật ra phải 30 á. Vì có những truyện vì nhiều lý do mình đã không hoàn thành nó. Nên mình đã xóa hoặc gỡ xuống.
Bỏ qua vấn đề đó thì đó thì trở lại với những bài hát làm nên những cái fic nhé. À Lôi Nỏ không phải lấy cảm hứng từ "Kéo em về làm vợ" nhé. Tôi viết nó trước khi Tuti thi cả vòng 3 nên cũng không phải "Người miền núi chất". Và cũng không phải "Thanh âm miền núi" và "À Lôi" luôn. À Lôi Nỏ ra đời, hơi tâm linh một chút là nghĩ tới Tuti tôi hay nghĩ tới tục bắt vợ, thật sự. Tôi suy nghĩ tất cả cũng không thoát ra được. Vẫn vòng về cái tục bắt vợ. Và tôi bắt đầu tìm hiểu về tục bắt vợ và biết nó của người H'mông. Tôi là một người học về quản lý đất đai nên khi tìm hiểu về cái gì tôi thường xem cả về vị trí địa lý và kinh tế xã hội. Và tôi phát hiện ra cuộc chiến của các nhà nước ta và việc trồng cần sa và thuốc phiện. Nhưng vì không đủ tự tin, tôi là người miền tây. Đà Lạt là miền núi duy nhất mà tôi từng tới. Nên tôi phải dời nơi yêu đương về Sài Gòn. Và khi tôi đọc cái bài viết của Tuti dành cho Right thì tôi lại nhớ đến bài Yêu em là định mệnh. Tại sao giữa hàng ngàn người Tuti lại chọn Right dắt mình vào Sài Gòn. Họ và định mệnh của nhau. Và một bài hát nữa là Tựa vào vai anh. Right đồng ý giúp đỡ Tuti và nói Tuti cứ nhờ mình. Nên suốt fic các bạn hay thấy hình ảnh Tuti tựa vào vai Right. Chỉ vậy thôi, À Lôi Nỏ ra đời và hoàn.
Tiếp theo là Những điều cần làm trước khi chết. Nghe tên hơi sợ đúng không. Nhưng thật ra đây cũng là câu tôi tự hỏi mình mỗi ngày. Thật ra trong quá khứ mình từng xảy ra một tai nạn. Tưởng là vô hình trước gương rồi. Nhưng mà vẫn còn ngồi đây viết fic là còn ok nhé. Và mình chọn ta chỉ sống một lần trên đời. Thích ăn gì ăn nấy, thích mua gì mua nấy. Thích đi đâu thì lên kế hoạch để đi. Nhưng tất nhiên là nó vẫn phải trong tài chính của mình. Mình đã đi làm rồi nên tính toán cân bằng là ok.
Thì fic này lấy cảm hứng từ lyrics và Mv vẫn của Right. Ngay lúc mình tưởng là ngưng rồi không viết fic của Right2T nữa thì Right ra Mv. Và mọi thứ của Mxh thì đi theo thuật toán. Mình cứ nghe, Right không còn đi bán đồ nữa rồi. Nghe miết mà muốn khủng hoảng luôn. Và tôi có nhận định là nó đi bán đồ thật luôn mà. Tôi cho nó đi bán đồ thật luôn. Tôi đã nhá hàng ở giới thiệu nhân vật rồi. Nếu ai chú ý một chút sẽ nhận ra cốt truyện thôi.
"Right không còn đi bán đồ nữa rồi", "Trước khi họ gọi đó là hiện trường đấy là chỗ tao vẫn chất hàng chất hàng". Nghe là biết anh nhà ta cầm chắc suất buôn hàng cấm. Và một số chất anh ta đã sử dụng trong lyrics. "MDMA" - Methylenedioxymethamphetamine, thuốc lắc á mấy mấy bé vợ của bạn Right. "Ketamin" - Một chất được cấp phép sử dụng trong y tế dùng để gây mê. Nhưng mà nó cũng là Ma túy tổng hợp á. Khi tôi biết thông tin này thì tôi suy nghĩ sao bạn Right biết vậy. Khai mau.
"Khi tao nói tao không làm nữa, anh em tao tham tiền chúng nó vẫn làm vẫn làm". Tại sao Right ngừng bán? Bị bắt ngừng được, giới này không ngừng được. Ngừng là bị thủ tiêu. Anh em tao vẫn làm, đường dây của Z vẫn tiếp tục. Và phải tìm lý do cho nó xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Right2T) Những Điều Cần Làm Trước Khi Chết (Hoàn)
RomanceMikelodic cảm nhận gần đây Tuti như bị vong theo. Sức khỏe thì giảm sút mà còn ngủ nhiều. Cậu âm thầm mua đồ về cúng trừ tà cho anh mình. "Ăn xong thì tìm người khác mà theo nhé. Anh tôi yếu lắm ổng không chịu được đâu". Cậu cúng ba ngày ba đêm mà T...