7. Mùa thu Hà Nội

794 113 12
                                    

Xuân Trường đến Hà Nội vào một ngày đầu tháng mười. Thủ đô đón anh bằng cái nắng trong trẻo của mùa Thu. Thu Hà Nội đẹp không, đẹp chứ đẹp đến nao lòng. Những con đường trải đầy lá vàng. Bên vệ đường đầy những chiếc xe đạp chở đầy hoa. Hoa sen, cúc họa mi,... Những bông hoa đầy màu sắc làm tô điểm thêm nét đẹp dịu dàng của Hà Nội.

"Mua cho tôi một bó hoa được không".

Về Hà Nội là phải thức sớm. Xuân Trường muốn được nhìn thấy buổi sớm ở Hồ Hoàn Kiếm. Anh và Right đang ngồi trên ghế đá. Trong lúc anh còn đang suy nghĩ là ăn sáng bằng xôi xéo ở gánh hàng gần đó. Hay qua bên kia đường đá tô bún chả. Thì Right chăm chăm nhìn mấy cái xe hoa bên đường. Xuân Trường cũng nhìn theo hướng Right. Dạo này chụp hình với xe hoa đang là trend. Anh thấy rất nhiều cô gái với váy vóc thướt tha. Tóc xõa dài đang ôm bó hoa mà chụp hình với xe hoa. Đẹp thật, con gái thủ đô không bao giờ làm người khác thất vọng. Da trắng mặt xinh. Nhưng anh thích con gái Huế hơn, dịu dàng và nhẹ nhàng hơn.

"Thích hoa hay thích gái".

"Còn sống đâu mà mơ. Tôi muốn một đóa cúc họa mi. Mua cho tôi đi". Right huýt vai anh. Hy vọng anh sẽ mua cho gã.

Xuân Trường lắc đầu đứng dậy đi lại xe hoa của một cô nào đó.

"Bác ơi bán cho cháu một đóa cúc họa mi".

"Mua cho bạn gái à cháu".

Dạ không ạ. Cháu mua đi viếng bạn.

Không lẽ nói vậy luôn trời. Xuân Trường chỉ cười trừ. Lấy ví ra trả tiền rồi nhận lấy bó hoa trên tay cô bán hàng.

"Có muốn cô chụp giúp một tấm không".

"Chụp y". Con ma này có vẻ háo hức lắm.

Xuân Trường lại cười nhẹ nhàng lấy điện thoại ra cho cô bán hàng chụp giúp mình một tấm hình. Con ma thì vui đứng kế bên anh mà tạo kiểu. Nhưng mà làm gì điện thoại chụp được hình hồn ma hả Vũ Ngọc Chương.

Chụp xong anh cầm bó hoa đi tới chỗ bán xôi xéo mà mua ba phần. Cô bán hàng nhìn anh, anh nhìn cô bán hàng. Chắc cô đang nghi ngờ cái thân thể da bọc xương 47kg nói thách thì làm sao ăn được hết ba phần hả. Không cô ơi, cô không cần lo. Con ma đô con bên cạnh hứa với cô sẽ ăn không chừa gì để cô vui.

"Hai phần xôi cốm, hai phần xôi xéo đi".

"Dạ cô đổi cho con hai phần xôi cốm và hai phần xôi xéo ạ".

Lúc này cô bán hàng mới hết nghi ngờ nhân sinh quan. Thì ra là mua cho bạn gái nữa. Xuân Trường tay ôm bó hoa, tay xách bốn phần xôi. Anh định quay lại ghế đá ngồi tiếp. Nhưng mà đông người quá để Right ăn cũng kỳ. Nên mua thêm hai ly cà phê. Đi bộ về khách sạn ăn sáng. Thôi ăn sáng xong thì lội ra lại đây để đi tham quan đền Ngọc Sơn.

Phòng anh có quả view nhìn xuống đường cũng ok. Anh và Right vừa ăn vừa nhìn Hà Nội. Mọi người trong khách sạn cứ nghĩ anh buồn đời. Đi du lịch một mình. Hai chữ trong sạch thần thiếp nói chán rồi.

Hà Nội mùa thu
Cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ
Nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu…

Họ vừa ăn vừa nghe Nhớ Mùa Thu Hà Nội, giọng cô Hồng Nhung vang lên đều đều. Anh cảm thấy cuộc sống như chậm lại. Nhẹ nhàng trôi đi.

(Right2T) Những Điều Cần Làm Trước Khi Chết (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ