9. Phản bội

779 93 2
                                    

"Ưm…ưm…"

Voltak đang ngủ thì nghe tiếng rên rỉ của Mike. Anh thức dậy thì thấy cậu đang khóc.

"Đau hả Mike".

Mike gật gật đầu, cậu không biết làm sao để giải thích cơn đau của mình cho Voltak hiểu. Mike đau đến mức chỉ muốn đập đầu mình xuống giường. Cậu nhắm mắt lại, nước mắt chảy dài trên mặt.

"Không sao, không sao đâu".

Voltak ngồi cạnh, gã ôm đầu Mike lại. Để trán Mike tự lên ngực mình. Voltak thầm cảm ơn Bùi Xuân Trường. Vì anh không có nhà lúc này nên Voltak mới có cơ hội chăm sóc Mike. Anh vỗ vỗ lưng trấn an cậu, nhưng như vậy cũng không giúp cậu bớt đau được.

Mike bị bong gân tay mức độ hai, cũng là nặng rồi. Đức Trí nói là dây chằng bị rách nhẹ và còn bị mẻ xương. Đáng lẽ ra không đau đến vậy, nhưng trước đó Mike đi diễn về nên có uống một chút. Vì có cồn trong người rồi nên không thể sử dụng thuốc giảm đau. Sợ cậu bị suy hô hấp. Nên Mike phải chịu đựng cơn đau suốt từ đêm qua.

Voltak vén tóc trán Mike lên. Trán cậu lắm tắm mồ hôi lạnh. Gã nắm lấy tay còn lại của cậu. Để cậu tựa và người gã. Thế ngồi như trước không ổn lắm. Gã sợ cậu mỏi cổ.

"Mike, trời sáng rồi".

Mike không nói gì, cậu chỉ gật gật đầu thôi. Sáng hay tối không quan trọng bằng việc không hết đau.

"Lỡ rồi thì dậy luôn nha. Anh lấy đồ cho em ăn sáng".

Mike lắc lắc đầu, cậu không đói.

"Voltak. Em mơ một giấc mơ rất kì lạ. Em mơ thấy chúng ta kết hôn".

Voltak hơi lặng người một chút khi nghe Mike nói thế. Nhưng rồi lại nở nụ cười cưng chiều xoa đầu cậu.

"Nếu em muốn. Anh có thể cho em một đám cưới lãng mạn hơn trong giấc mơ của em".

Mike quả thật mơ thấy mình kết hôn với Voltak. Cậu mặc vest trắng anh mặc vest đen, nắm tay nhau tiến vào lễ đường. Nhưng kỳ lạ ở đó không có một người nào mà cậu quen biết. Cậu kết hôn sao lại không có anh Tuti đến dự được. Đây không phải là giấc mơ tương lai. Mike từng nghe nói, những người xuất hiện trong giấc mơ chắc chắn chúng ta đã gặp ít nhất một lần ngoài đời. Sao người đến dự đám cưới của cậu toàn những người xa lạ thế này. Kết hôn cùng Voltak đã là kỳ lạ rồi. Chắc không cần phải bàn tới những người xa lạ kia.

"Ăn đi nào Mike. Ăn đi rồi uống thuốc. Em sẽ bớt đau hơn đó".

Mike không thích ăn cháo. Voltak hiểu điều đó nên mua phở cho cậu. Anh cần mẫn đút Mike từng muỗng. Mike cảm thấy khó chịu vô cùng. Nhưng cậu team thuận tay phải, không thể cầm đũa bằng tay trái được.

"Sao anh không mua cơm cho em".

"Trời mưa thế này anh nghĩ…em sẽ thích ăn món có nước và nóng hơn". Voltak vừa nói vừa đút cho Mike mấy miếng thịt bò.

"Sao anh lại cười". Mike thắc mắc khi thấy Voltak đang đút cậu ăn tự nhiên lại bật cười

"Tự nhiên anh nhớ tới thằng Khang thôi. Hiếu nói nó thích ăn lắm, mà lúc ở bệnh viện anh thấy cổ họng nó sưng cả lên rồi. Không biết là sao mà ăn".

(Right2T) Những Điều Cần Làm Trước Khi Chết (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ