2.

992 113 6
                                    

Bùi Xuân Trường có thể đăng ký cho Trần Mai Việt học lại ba môn. Thì Trần Mai Việt cũng có thể xin cho anh off hai ngày.

"Anh Tuti...anh Tuti".

Xuân Trường đang ngủ thì Mike đánh thức anh dậy. Anh mở mắt ra nhìn nó rồi nhìn đồng hồ treo trên tường. Sáu giờ tối rồi. Ngủ từ tám giờ sáng tới sáu giờ tối. Anh đỉnh vậy.

"Mình ra ngoài ăn nha".

"Ừm...chờ anh tắm cái".

"Dạ, em cũng đi tắm".

Nhìn dáng vẻ của Mike, quần jean áo sơ mi. Anh nghĩ cậu vừa đi học về. Ngủ cả ngày sao lại mệt mỏi thế này. Anh hết năng lượng rồi. Xuân Trường vươn vai một cái rồi đi lại tủ kiếm đồ thay. Tự dưng anh thấy, bệnh nhân của anh đang ngồi trên khung cửa sổ gần tủ quần áo của anh. Cậu ta đang ăn cái gì đó. Vậy là người nhà làm đám cúng đồ ăn rồi luôn. Thật tội nghiệp. Anh thở dài rồi lấy đại bộ đồ đi tắm.

Đến khi anh tắm xong mở cửa ra khỏi phòng thì thấy Mike đang tìm cái gì đó trong bếp.

"Em tìm gì thế Mike. Nay để chìa khóa xe trong bếp luôn à".

"Anh ơi nhà mình có chuột".

"Hả". Xuân Trường hơi bất ngờ. Nhà anh với Mike ở ngăn nắp lắm mà. Làm sao có chị Tý được.

"Sao em biết".

"Lúc về em có mua hộp cá viên chiên. Em nhớ kỹ em để trên bàn mà. Sao giờ em không thấy nữa rồi".

Cá viên chiên. Đầu Xuân Trường tự dưng nhảy số tới cậu bệnh nhân đang ngồi trên khung cửa sổ trong phòng anh. Hình như nãy anh thấy cậu ta cầm cái hộp. Còn đang cầm cái xiên tre trên tay.

"À, em không đóng cửa sổ. Anh thấy con mèo nhà hàng xóm nó vào tha đi rồi. Lúc anh ra nó tới cửa sổ rồi nên anh bỏ luôn".

"Nó lộng hành dữ vậy ta. Mình ở chung cư mà".

"Loài mèo sắp xâm chiếm trái đất rồi. Bỏ đi đi ăn nào, anh đói quá rồi".

Xuân Trường chơi trò đoàn tàu xe lửa. Đặt tay lên vai Mike đẩy cậu đi về phía trước.

"Nay mình ăn lẩu băng chuyền nha. Anh cứ lựa thịt bò mà ăn cho bổ máu".

"Tao là bác sĩ không cần chỉ anh".

Right nhìn chủ nhà rời đi. Hộp cá viên chiên trên tay gã đã vơi sắp hết. Mèo nào chứ, mèo nào bự cỡ gã. Gã bác sĩ đó thấy được gã sao.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ăn xong, sẵn đang trong trung tâm thương mại. Xuân Trường dắt Mike đi mua mấy bộ quần áo. Thanh niên đang lớn ở chung thanh niên nghiêm túc. Anh cảm thấy mấy bộ đồ họa tiết kì lạ của Mike. Nếu mặc ra ngoài người ta sẽ đánh giá cậu không tốt mất. Dù cậu rất tốt.

"Chi mắc công vậy. Đồ em đầy tủ".

"Anh thấy em hợp màu trắng đó. Cả xanh dương nữa, mua mấy cái áo sơ và áo thun đi. Cả tay ngắn lẫn tay dài".

Xuân Trường lấy mấy mẫu ướm thử lên người Mike. Anh có chút ganh tị với Mike. Cậu là người không biết lo lắng cho bản thân mình lắm đâu. Nhưng có chiều cao lý tưởng và thân hình sáu múi. Mặc cái gì cũng đẹp. Còn anh là bác sĩ ăn uống khoa học nhưng: Như hai cành cây - trích lời thằng khứa trước mặt.

(Right2T) Những Điều Cần Làm Trước Khi Chết (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ