13. Đi khách sạn

789 101 9
                                    

Mike mở cửa bước vào nhà. Cậu bất ngờ ngừng lại ở cửa. Có mùi thức ăn, không đúng cậu và Tuti đã không có nhà ba hôm nay rồi. Mike cầm chắc điện thoại trong tay. Cậu bỏ giàu ra, đi nhẹ nhàng nhất có thể từ phòng khách vào nhà bếp. Chỉ có một khả năng thôi.

"Right".

Ở trong bếp, một người đang ông đang chiên trứng. Gã không bất ngờ khi thấy Mike đi như rình ăn trộm vào đây tìm mình. Tuti đã ở bệnh viện, thì người vào nhà lúc này ngoài Mike còn ai trồng khoai đất này. Right mĩm cười rồi quay lại nhìn Mike.

"Uk, anh đây".

Tay của Mike tuy không còn nghiêm trọng như mấy hôm trước. Nhưng vẫn nên hạ chế hoạt động mạnh vẫn sẽ tốt hơn.

"Giơ hai tay lên".

Mike nghe lời Right. Để gã dễ dàng lấy túi đeo chéo ra cho cậu. Right rót cho Mike một ly nước, sẵn sàng cho một cuộc nói chuyện dài. Gã biết, Mike sẽ có rất nhiều chuyện muốn hỏi mình. Gã sẽ không giấu diếm Mike.

"Anh vẫn luôn ở đây à. Từ lúc tỉnh lại".

Right gật gật đầu, tiếp tục ăn phần cơm vừa nấu của mình.

"Anh nên trở lại bệnh viện đi. Để bác sĩ kiểm tra lại cho anh. Anh chỉ mới tỉnh lại thôi đó".

Right bật cười xoa đầu Mike. Mike vẫn như vậy luôn lo lắng cho người khác nhiều hơn chính mình.

"Anh ổn. Tin anh".

"Sao anh không đến gặp anh Tuti. Anh ấy…rất nhớ anh".

Right nghe thế thì hơi ngừng đũa lại. Gã cũng nhớ Tuti lắm, người yêu của gã. Một tiếng thương rất nặng. Gã không dám thốt lên gã thương anh. Gã đã gây cho anh rất nhiều rắc rối.

"Anh sẽ gặp lại Tuti. Anh sẽ xin lỗi anh ấy. Nhưng không phải là bây giờ".

"Anh định đi gặp Z một mình à". Mike lo lắng nhìn Right

Dù sống chung mái nhà cũng đã lâu. Nhưng chỉ Right nhìn thấy Mike. Còn Mike thì chỉ cảm nhận. Bây giờ gặp lại, giọng nói này, hình hài này. Nếu không thấy tấm ảnh ấy, hồ sơ bệnh án ấy và cả tấm thiệp cưới nữa. Không biết Mike có nhận ra Right không. Mike cảm nhận có chút xa cách với Right. Sao cậu có thể là người đặc biệt của Right được chứ. Hay viên đạn năm đó cướp đi trí nhớ lẫn cảm nhận của cậu.

"Anh tự có cách của anh, em đừng lo. Theo anh biết thì Bray, Thái VG và cả Big Daddy nữa. Cũng đã nhảy vào cuộc chiến này. Em yên tâm, anh không một mình trong cuộc chiến này".

"Anh đừng làm gì hết được không. Cứ để họ làm".

"Anh phải làm Mike à. Nợ của anh, chính tay anh phải trả. Với những gì gã đã làm với anh, với em, với người thương của. Và bạn bè của anh, của Tuti. Gã không xứng có được kết quả tốt đẹp".

"Nhưng anh thì sao. Anh vốn đã thoát một lần. Anh sẽ bị bắt lại sao".

"Anh không sợ chết. Đời anh còn gì để nuối tiếc đâu. Anh có thể trốn bản án của Pháp luật cũng không thể trốn bản án lương tâm". Right cười như không cười nhìn Mike. Pha lẫn chút chua chát.

(Right2T) Những Điều Cần Làm Trước Khi Chết (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ