6. Những điều cần làm trước khi chết

903 99 4
                                    

Trung thu vui vẻ nhá.

///////////////////////
"Em sẽ đến nhà bạn ở tạm. Hai người có gì thì cứ nói với nhau đi".

Mike lái xe đưa Tuti và Right về nhà. Mike thấy Tuti đầy tâm trạng. Chuyện họ không mong muốn nhất đã xảy ra. Không. Tất cả là sự thật, chỉ là hôm nay họ được biết thôi. Chỉ là Tuti đã đặt niềm tin nơi Right quá lớn. Nên khi biết được sự thật, có gì đó như vỡ ra. Từng mảnh. Có chăng là niềm tin. Vì Bùi Xuân Trường không thể tin được một người như Right. Lại là một tên tội phạm nguy hiểm. Vận chuyển ma túy - kẻ gieo cái chết trắng cho dân tộc.

Xuân Trường pha cho mình một bình trà. Đem bánh trung thu của Mike làm đêm qua, lấy nghe bốn cái. Ra ban công ngồi. Anh không nói không rằng. Bắt chéo chân nhìn ánh nắng chiều tà từ ban công chung cư của mình. Right đã tượng tượng đến kịch bản, Tuti khóc nháo với gã. Nhưng nó đã không xảy ra. Đây là thất vọng của người trưởng thành sao.

Right thấy từng sợi nắng len qua từng sợi tóc. Hôm nay anh không đeo kính. Vô tình lộ ra đôi mắt to tròn ấy. Nó long lanh ánh nước, đây là một đôi mắt rất đẹp. Nhưng hôm nay có gì đó thoáng buồn. Anh khẽ thở dài. Nhìn anh như thế này lòng Right như quặn lại.

"Tôi sẽ không giải thích".

"Ngồi xuống đi". Xuân Trường chỉ vào cái ghế còn lại.

Anh cầm một cái bánh lên ăn. Nó bé xinh không quá to. Cắn một cái đã muốn nửa cái bánh. Keo kiệt. Làm bánh cũng không dám làm 100g. Vỏn vẹn 50g. Rồi ai ăn ai nhịn.

"Đã bao giờ anh nghĩ đến khi anh mất".

"Vũ Ngọc Chương. Tôi là bác sĩ, tôi đã chứng kiến nhiều rồi. Tôi chỉ quan tâm khi sống làm được gì thôi".

"Xin lỗi. Tôi là anh thất vọng".

Anh bỏ luôn nửa cái còn lại vào miệng.

"Nhân vừa không quá ngọt". Đây là bánh Mike là riêng cho anh. "Đối với tôi như vậy là đủ. Nhưng có thể đối với Mike thì nó nhạt. Mọi việc đều phụ thuộc vào sự lựa chọn của chúng ta. Cũng như việc bạn chọn công việc đó, bạn sẽ có những lý do riêng. Tiền tài hay là địa vị hoặc là không còn cách nào khác. Và pháp luật và xã hội thì không tha thứ cho bạn".

Bùi Xuân Trường nói xong thì uống một ngụm trà. Không quá đắng, vừa đủ để trung hòa. Đôi lúc nghe lý lẽ của Mike cũng được. Ăn ngọt sẽ làm chúng ta vui vẻ hơn. Anh đột nhiên mỉm cười. Nụ cười của anh rất đẹp. Vũ Ngọc Chương muốn giữ mãi nụ cười ấy trên môi anh.

Vũ Ngọc Chương bắt chước anh. Cũng cầm một cái bánh lên ăn. Uống một ngụm trà, cùng nhìn ngắm bầu trời, mặt trời sắp lặn rồi.

"Ngay bây giờ bạn muốn làm gì".

"Những chuyện cần làm trước khi chết à".

"Ừm. Có một câu nói đại loại rằng: Khi bạn đến với thế gian này. Vận mệnh cả cuộc đời của bạn đã được chính bạn xem qua và đồng ý. Vậy nên nếu đã quyết định đến đây thì dù cho có ra sao... Cũng xin bạn hãy kiên cường đi về phía trước. Bời vì... Ở đoạn năm tháng tới, chắc chắn có việc bạn cần làm. Sẽ có những người bạn cần gặp. Có những hoàn cảnh cần được bạn giúp đỡ. Thế nên dù cho có là chín phần nản lòng, đến không nhấc nổi đôi chân. Vẫn mong bạn bám lấy một phần can trường còn sót lại. Mà bình tân tiến về phía trước. Cố lên!".

(Right2T) Những Điều Cần Làm Trước Khi Chết (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ