"Không cần biết bọn thợ săn quỷ mạnh cỡ nào. Nơi yếu đuối nhất của con người là trái tim và linh hồn. Ta chỉ cần phá huỷ cốt lõi sâu thẳm trong tâm trí chúng. Không có nó , bọn chúng chẳng khác gì những con thây ma bất lực. Trái tim con người thật mỏng manh dễ vỡ biết bao, cứ như thể một tuyệt tác bằng thuỷ tinh vậy."
Tiếng xe lửa và những giấc mơ sâu trong linh hồn của các thợ săn quỷ.
Ước mơ mạnh mẽ trước Nezuko của Zenitsu, cầm tay nhau chạy khắp vườn đào, làm vòng hoa cho cô, bế cô nhảy qua sông. Được cô toàn tâm toàn ý tin tưởng, thiên đường của Zenitsu.
Giấc mơ đi thám hiểm với các tay sai Ponjiro (Tanjiro), Chuuitsu (Zenitsu), Uzuko (Nezuko) và tay sai 4 tạm thời chưa đề cập tên bị mua chuộc bằng một quả sồi cao cấp.
Còn giấc mơ của Rengoku lại thực tế đến lạ kỳ.
'Hm? Mình tới đây làm gì nhỉ? Phải rồi, mình tới báo cho cha rằng mình đã trở thành Trụ Cột."
Đối mặt với lưng người cha đang năm dài của mình, Kyojuro nở nụ cười tươi như thường.
"Trở thành Trụ Cột thì sao chứ. Vô dụng cả thôi... chẳng có ý nghĩa gì cả. Chúng ta chẳng thể trở nên vĩ đại được đâu. Cả ta và con."
Lời nói phũ phàng của Shinjuro khiến tâm trạng của Kyojuro trầm xuống, im lặng rời khỏi phòng.
Rengoku Shinjuro, một người đàn ông đầy tham vọng, từng là một trong những Trụ Cột danh giá của gia tộc Rengoku. Là người chắp cánh và vun đắp hy cọng cho hai anh em Kyojuro. Nhưng rồi một ngày đột nhiên rửa tay gác kiếm.
"Ah... anh hai."
Cậu em trai ở sau vách cửa ló đầu ra gọi anh trai mình.
"Cha có vui khi nghe điều đó không? Khi em trở thành Trụ Cột, có lẽ ba cũng sẽ khen em."
'Kể cả có tồi tệ như thế nào, mình vẫn phải làm việc này. Mình biết Senjuro bất hạnh hơn cả. Em ấy không có bất kỳ ký ức nào về người mẹ quá cố của bọn mình. Người mà đã mất vì bệnh tật từ khi em ấy còn rất nhỏ, và giờ cha lại trở nên như vậy.'
Kyojuro khuỵu chân xuống đặt tay lên vai em trai mình.
"Anh sẽ thành thật. Cha không hề vui. Ông ấy bảo chuyện đó là vô nghĩa. Nhưng! Anh sẽ không từ bỏ dễ dàng thế đâu! Ngọn lửa trong tim anh sẽ không bao giờ bị dập tắt! Anh sẽ bảo vệ em và mọi người!"
Kyojuro noi với một nụ cười lạc quan, nắm lấy tay của Senjuro, anh nhẹ nhàng nói.
"Và em khác anh, Senjuro! Em có một người anh trai, người có một niềm tin mãnh liệt ở em. Dù cho con đường mà em chọn có là gì đi nữa! Với ngọn lửa đam mê rực cháy trong trái tim mình anh tin rằng em sẽ trở thành một con người tuyệt vời. Hãy cứ tin vào bản thân mình!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyết đầu mùa (KNY)
Hayran KurguVăn án: Hai đứa trẻ đang chơi ngoài sân thì bỗng cậu bé dường như ngửi thấy gì đó, tò mò nhìn ra ngoài phát hiện trên nền tuyết có một cô bé đang nằm trong vũng máu, hai người lập tức vào gọi cha ra giúp đỡ.... Chỉ một khoảnh khắc thôi, tôi sẵn sàng...