Pete trở về Chính gia, mang theo một nửa trái tim và linh hồn dập nát tàn tạ.
Bối cảnh: Pete trốn ra khỏi Safe house, trở về Chính gia ngay lúc đám tang mình diễn ra. Câu chuyện được diễn ra dưới góc nhìn của Tankhun.
****************
Pete đã trở lại. Cậu ấy mang theo một thân thương tích trở về trong vòng tay của cậu chủ mình.
Tankhun biết Kinn phái Pete theo dõi Vegas. Cho nên không khó đoán nguyên nhân của những vết sẹo trên cơ thể của Pete. Chỉ là, Pete hoàn toàn im lặng khi được hỏi về nó.
"Khun Nủ, tôi đánh nhau với chó trên đường về đây thôi."
Đây là lần thứ ba trong ngày Pete trả lời câu hỏi này với một nội dung y hệt, và tất nhiên Tankhun, Porsche, Pol hay Arm đều không ai tin cả.
Thái độ của Pete rất lạ. Một điều chắc nịch rằng chỉ cần cậu nói ra là ai làm, Tankhun có thể dỡ cả nhà hung thủ ra để trả thù cho cậu. Cho dù cha của Vegas - ngài Kan đi chăng nữa cũng không thể ngăn cản cậu cả Chính gia. Nhưng Pete lại lựa chọn không nói. Cậu lựa chọn im lặng, giữ một cái gì đó rất riêng cho bản thân mình.
Và Tankhun biết chắc rằng cái thứ đó chả có gì tốt đẹp cả.
Anh đã ra lệnh cho Porsche- người bạn cùng phòng với Pete cố moi tin tức, thậm chí là có chút ép cung, nhưng tất cả những gì nhận được chỉ là cái lắc đầu nhẹ cùng với nụ cười méo xệch giả trân của Pete.
Nụ cười toả nắng của Pete từng là thứ mà Tankhun thích nhất, và anh đã thề rằng sẽ cố gắng giữ nó tươi sáng như vậy. Chỉ là bây giờ, Pete cố gắng cười trước mặt họ, đầy mệt mỏi và giả tạo, che giấu đi những tổn thương bên trong trái tim chằn chịt vết cắt của cậu.
Tankhun bắt đầu cảm thấy chán ghét nụ cười buồn đó, và chán ghét cả sự vô dụng của bản thân.
Lúc này đây, trên tivi chiếu chương trình hoa hậu hoàn vũ mà Tankhun thích nhất nhưng anh không cách nào tập trung xem được. Thông thường, Pete sẽ ngồi trên giường, ngay bên cạnh anh. Chỉ là từ khi trở về, chỗ cậu ngồi thường là sô pha trong phòng, cách xa ba người bọn họ.
Cậu bảo mình thích sô pha này.
Nhưng Tankhun, Pol và Arm đều hiểu rõ. Cậu cảm thấy không quá thoải mái khi bọn họ có những động chạm.
Pete sẽ thường vô tình hay cố ý giật mình tránh xa cái ôm ấp, cái bắt tay hay thậm chí là cái choàng vai của bất kì ai trong Chính gia. Cậu sẽ thường nở nụ cười xin lỗi sau hành vi thất thố của mình rồi lại chìm vào trong một góc, tình nguyện làm một bức tượng vô ưu vô lo.
Tankhun còn biết Pete dạo này mất ngủ rất nặng. Cậu đã đến chỗ bác sĩ Top lén xin ít thuốc ngủ. Anh đã vô tình nghe được. Sau đó gặn hỏi bác sĩ, chỉ biết sức khỏe tinh thần của Pete cực kì sa sút, đang ở giai đoạn đầu của thời kì trầm cảm. Nhưng một lần nữa, cậu từ chối sự giúp đỡ, cậu từ chối mở lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
VegasPete All for you
FanficNhững câu chuyện mình viết cho Vegas và Pete. Vui lòng không reup, chuyển ver.