Giọng nói gấp gáp của Lý Mã Khắc vang bên tai khiến cậu tỉnh táo hơn đôi chút, Nhân Tuấn nhíu mày hỏi." Em á ? Nhưng tuần này là ca trực của khoa khác mà ?"
" Ca gấp, cậu xuống ngay đi. Đế Nỗ có ở đó không, kéo cả cậu ấy đi. Đi qua khoa sản gọi cho anh một bác sĩ và một hộ sinh nhé."
Ra lệnh xong xuôi thì cuộc gọi cũng ngắt, Hoàng Nhân Tuấn khôi phục lại dáng vẻ bình thường, rũ mắt bảo.
" Đi thôi, dưới phòng cấp cứu có chuyện. Anh Mã Khắc gọi chúng ta xuống."
" Ơ nhưng mà còn ...."
Chưa để anh thắc mắc hết câu, cậu đã rảo bước chạy xuống dưới tầng một. Lý Đế Nỗ hết cách bèn nhờ một bác sĩ khác lo liệu cho La Thường Hi rồi cũng chạy xộc xuống. Anh vừa xuống đến nơi đã thấy mấy người đầy máu me nằm trên cáng, một đám bác sĩ và y tá đang vây quanh một sản phụ đang bất tỉnh. Thấy Lý Đế Nỗ, Mã Khắc buông đầu dò siêu âm trên tay xuống , vẫy anh lại gần.
" Những người này đều bị nghiện, riêng cô này mang bầu bị chồng lên cơn phê thuốc đánh hiện tại đang bất tỉnh. Cái thai được hơn 36 tuần tuổi rồi, vừa rồi hội chẩn khẩn cấp chỉ định lấy thai ra ngay."
Mấy y tá đang dùng bông lau sạch máu cho mấy người còn lại, động tác rất cẩn thận. Hoàng Nhân Tuấn và Lý Đế Nỗ nhìn nhau, không ai bảo ai liền vội vàng chạy đi chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Sản phụ được đẩy vào phòng mổ rất nhanh, kíp mổ có hai người dưới phòng cấp cứu, một người bên khoa Ngoại, một người bên Sản và một người bên Nhi. Cô bác sĩ bên Sản tay cầm dao mổ, nhìn xung quanh một lượt thấy Lý Mã Khắc gật đầu rồi mới bắt đầu mổ. Cái thai đã đủ tháng tuổi nên khi lấy ra rất dễ dàng, chỉ là do người mẹ đã bất tỉnh quá lâu nên tình trạng không được tốt lắm, vừa bị suy hô hấp lại còn ngưng tim. Lý Đế Nỗ cùng bác sĩ khoa Sản làm cấp cứu cho bé, thực hiện CPR một lúc thì tim đã đập trở lại bình thường . Hộ sinh quấn tã cho bé rồi đưa vào lồng ấp, mấy người cũng kéo nhau ra ngoài. Kíp mổ chỉ còn lại ba bác sĩ, Hoàng Nhân Tuấn thực hiện một ca gẫy xương, Lý Mã Khắc cùng đồng nghiệp xử lý một cục máu đông ở dưới ổ bụng. Máu đông vừa được loại bỏ, tĩnh mạch được thông nên lượng máu ồ ạt chảy ra, bắn lên cả mặt của ba người . Lý Mã Khắc nhíu chặt mày cầm máu tĩnh mạch, lượng máu được hút ra chảy xuống dưới bình đựng ngày càng nhiều . Đồng nghiệp của Lý Mã Khắc thấy thế liền hỏi cậu.
" Nhân Tuấn, có thể kết thúc nhanh lên được không ?"" Được, năm phút nữa."
Hai người dưới khoa cấp cứu vừa chặn lại được dòng máu thì cậu cũng vừa cắt chỉ mối khâu cuối. Mấy người nhìn nhau thở phào nhẹ nhõm rồi ra ngoài phòng phẫu thuật.
" Bác sĩ Lý, có kết quả xét nghiệm máu rồi."
Y tá trong phòng cấp cứu đưa kết quả xét nghiệm cho Lý Mã Khắc, chỉ thấy khi vừa đọc xong, mặt của Mã Khắc đã ngay lập tức tối sầm lại. Hoàng Nhân Tuấn tò mò nghển cổ lên hỏi.
" Sao vậy ?"
" Tất cả bọn họ đều bị nhiễm HIV, riêng người chồng của sản phụ bị AIDS ."
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐍𝐚𝐣𝐮𝐧 | Hai tiếng một ngày
FanficWritten by : thỏ 🐰 25/01/2023 - ??/??/20?? Pairing : La Tại Dân & Hoàng Nhân Tuấn Thể loại: gương vỡ lại lành, hiện đại .