Chapter 2

5 1 0
                                    

Third Persons point of view

“Kain na, kamahalan” ani ng maid na nag hatid kay zack ng pag kain, Nawalan ito ng malay sa mga bisig niya.

Bahagya siyang natigilan, Sinalo niya ito. Malamig ang mga matang tiningnan niya ito habang naka higa ito sa Malamig na sahig.

Bagaman madilim ang silid ng prinsepe ay hindi niya gaanong maaninag ang mukha nito, Gayun paman ay naiinis ang prinsepe sa prisensiya ng babae.

“Who the h3ll are you?” malamig na tanong niya sa walang malay na katawan nito.

Matiim niya lamang itong tiningnan kahit madilim, Di niya man maaninag ang mukha nito ay nagpatuloy parin siya sa pagtitig nito.

Pinapakiramdaman niya lamang ang presensiya nito, at Di niya maipaliwanag. Naiinis siya at galet sa presensiya nito.

Binuhat niya ito na pang bridal style, nagtagpo ang tungki ng ilong nila. Naramdaman nang prinsepe ang basang likido.

Marahil dahil ito sa sugat niya na sinaksak ng prinsepe, Nakarinig siya ng katok sa pinto. Napatingin ang prinsepe Doon, humakbang siya papunta Doon.

Binuksan nang kawal ang pinto, madaling binigay nang prinsepe ang dalaga. “I don't need her” Malamig na ani ng prinsepe.

Natigilan ang kawal ng maramdaman ang likido na ngayun ay tumutulo na sa sahig. “M-masusunod kamahalan” anito, at agad na tumalikod.

Sinara ng prinsepe ang pinto at agad na pinagpag ang sarili, “Tskk” usal niya. Pumasok na siya ngunit napatigil ng makita ang pag kain na dala ng dalaga.

Kumuha siya ng isang sandwich at kinain iyon, pagkatapos ay agad na binalibag ang natira. Nagka basag-basag ang mga pinggan.

Natigil siya at napahawak sa ulo ng biglang sumakit iyon, “arghhhhhhh sht, d@mn!” he groaned and shout dahil sa sakit.

Nagwala ang prinsepe, itinapon niya ang vase na malapit sa pinto, habang patuloy parin sa pag sigaw dahil sa sakit. “D@mn you! Get out~arghhhh!”

Nagwala ang prinsepe, at nagkasugat-sugat dahil sa ginawa.

—Xyria/Xyleneʼs point of view

Napamulat ako saaking mata, naka ramdam ako ng mahapdi saaking tiyan. Bumangon ako at kumurap-kurap, “Anong nangyari?” tanong ko saaking sarili.

Napahawak ako saaking ulo, nag flashback naman sa isipan ko ang nangyari. Ganon pala, sino ang naghatid saakin dito?

Inilibot ko ang aking tingin at na pansin na nasa Maid's room na ako, Bumangon ako at nagpunta sa banyo. Hinubad ko ang damit ko at Nanlaki ang mata dahil sa nakita Kong sugat.

“Mabuti nalang at buhay pako” ani ko sa sarili, hindi na gaanong masakit yung sugat. Siguro dahil pinagamot ito ng hari sa isang healer.

Naligo ako at pagkatapos ay nagbihis, lumabas ma ako sa silid at sisimulan kona ang trabaho ko sa likod ng palasyo.

Napaisip ako, I reincarnated as none exists character sa isang libro pero dapat nabang maging kampanti ako? Hindi, hindi dahil naging isang Maid naman ako ng isang Villian sa kwento.

Itong trabahong to, sigurado akong Di ito magiging madali at mapanganib. Pero kailangan Kong tulungan ang Villian.

Upang mabago ang kahihinatnan niya sa kwento, kahit na maging obssessed pa siya sa f-lead gaya ng nangyari sa original na libro at hindi siya piliin ng female lead, kahit maibsan ko man lang ang posibling mangyari sa kanya.

Gusto ko siyang tulungan, hindi niya deserve ang nangyari sa kanya sa original na libro. Love made him Cr4zy that's why he do such thing.

Sa ngayun ay hindi pag nag sisimula ang kwento, sa unang kabanata. Unang nagkita ang Villian at ang female lead sa kagubatan malapit sa Emperial Palace.

Sumama kasi ang female lead sa pangangaso ng kanyang ama at mga kapatid nito, Ewan ko pero nakakulong ang Villian at hindi siya maaring lumabas sa tore.

Hindi ko alam kung kailan mag sisimula ang unang kabanata ng kwento, Pero sa ngayun kailangan ko monang maibsan yung sakit ng prinsepe.

Ang sabi ay may split personality siya, bunga ito nang pagmamaltrato sa kanya ng madrasta niya, ang pangalawang asawa ng hari. Bata palang kasi ay namatay na ang ina niya nung pinapanganak siya.

Hindi din alam ng mahal na hari na si nasaktan at minaltrato pala ng asawa niya ang anak niya, kaya nung malaman iyon ng hari ay agad na nakipag hi walay ang hari sa pangalawang asawa.

Pero huli na ang lahat dahil nag bunga ang pananakit nito sa prinsepe. The Prince suffered dahil sa isang pagkatao niya, hanggang sa na kilala nila ang female lead.

Fall inlove with Crazy Psychopath Villainous Hidden Prince Where stories live. Discover now