“𝑯𝒊𝒏𝒕𝒂𝒚𝒊𝒏 𝒎𝒐𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐, 𝑺𝒂𝒏𝒂 𝒉𝒊𝒏𝒅𝒊 𝒎𝒂𝒈 𝒃𝒂𝒈𝒐 𝒚𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒓𝒂𝒓𝒂𝒎𝒅𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒎𝒐”
—𝑼𝒏𝒌𝒏𝒐𝒘𝒏
———
𝐋𝐄𝐓𝐒 𝐃𝐀𝐍𝐂𝐄 𝐈𝐍 𝐓𝐇𝐄 𝐒𝐊𝐘Matamlay akong umupo sa dulo ng aking kama, maya-maya pa ay bumuhos na naman ang mga luha ko, namalayan ko nalang ang sarili Kong umiiyak.
Di ko lubos maintindihan, Pano? Bakit? Bakit niya ko pinaglaruan? Saan? Kailan? Kailan siya nag ka gusto sa female lead?diko maintindihan eh, a-ang sakit eh.
Panong diko namalayan na may gusto na pala siya sa female lead? Parati ko siyang kasama eh, parati siyang nakadikit sakin eh, Kaya Pano?
Don sa eksinang yun nag simula ang lahat eh, ano bang nangyayari? Naguguluhan ako. Umiyak lang ako nang umiyak, hanggang sa diko namalayan na nakatulog pala ako.
———
𝐓𝐇𝐈𝐑𝐃 𝐏𝐄𝐑𝐒𝐎𝐍𝐒 𝐏𝐎𝐈𝐍𝐓 𝐎𝐅 𝐕𝐈𝐄𝐖:There's someone who silently looking the girl, craying. Questioning her self when, how it happened, this someone knew what's the she have been through.
When the girl fall asleep, he climbed up to the window. And then he walks towards the girls sleeping body, she's sleeping beautifully and peacefully.
Umupo siya sa tabi nito at hinawi ang mahabang yellowish na buhok nito, the someone wipe the girls tears.
He loved this girl, the face of this beautiful lady infront of her, Di niya mabura-bura sa isip niya. Kailangan niya monang itago ang nararamdaman niya.
May tatapusin lang siya, “Hintayin mo lang ako, sana di magbago yang nararamdaman mo” he whispered.
His voice cracked, nasasaktan din siya kapag nakikita niyang nasasaktan ito. May tatapusin lang siyang gawain.
Thanks to his split personality, napapaikot niya ang baliw na babaeng yun. That obssessed fre4k, that girl is a creep.
He kissed the ladyʼs forehead and leave.
———
𝐗𝐘𝐋𝐄𝐍𝐄’𝐒 𝐏𝐎𝐈𝐍𝐓 𝐎𝐅 𝐕𝐈𝐄𝐖:Panaginip bayon? It looks so real, who is it? Familiar ang awra niya, I feel so comfortable and safe with unknown presence, umiling-iling nalang ako.
Humikab ako, sa pag gising ko mapait lang akong Ngumiti. Naaalala ko padin ang eksenang nakita ko.
Bakit ba Di maalis yun sa isip ko? Masaya na ang prinsepe at mukhang magkakaroon na siya nang happy ending na masaya, hindi siya mamatay. Although nasira ang kwento.
Ay maayus parin, hindi ko lang alam Kong nagustuhan iyon ng mambabasa, pero malapit ng matapos ang kwento.
Bumangon na ako, at naligo. Ngayun darating ang bisita namin sa academy, may mangyayari ng event sa umaga at ganon din sa gabe.
Wala ito sa libro pero tiyak akong magkakaroon ng scene ang iba pang male lead sa female lead. Yun ay Kong may gusto ang male lead na ngayun ay ewan ko.
Nalilito nadin ako kung sino ang totoong male lead dahil nangyari na ang pinaka huling eksena ng villian at female lead.
𝐍𝐀𝐍𝐃𝐈𝐓𝐎 ako ngayun sa flied inihanda nila ang mga pakpak nila maliban sakin, dumating nayong mga bisita pero diko naman sila nakikita dahil sa sobrang dami ng tao.
Ang mangyayari, pipili ng kapareha ang mga lalaki tapos lilipad sila sa taas upang sumayaw, napatingin ako sa magkabilang gilid ko nang inilabas nila ang pakpak nila.
Namangha ako dahil ang gandang tingnan, halos sabay-sabay nilang binuka ang mga pakpak nila. Sana may pakpak din ako para makalipad ako.
Diko maintindihan bakit walang pakpak si Xylene, bakit naiiba siya. Mortal kaya siya? Kanya-kanyang aya ang mga lalaki sa mga babae. Biglang nahagip ng mata ko.
Ang prinsepe, kasama niya ang female lead lumilipad na sila sa ngayon. Napayuko naman ako at pinigilan ang luha.
Tinaas ko naman agad ang aking ulo nang may nakita akong kamay na nakalahad saakin, and it was Prince kiro.
“Wanna dance with me?” Ngumiti naman ako.
“But how? I don't have wings” aniko, he smiled at ginalaw ang hintuturo niya. Nagulat ako nang biglang lumutang ang katawan ko.
“This is my ability, telekinesis. Kaya Kong ipagalaw lahat ng bagay kapag gustuhin ko, kahit pa tao” aniya, Namangha naman ako.
Kinuha ko ang kamay niya at tumango “Sure, I wanna have fun. After the pain” aniko, at hininaan ang huling salita but its useless. Narinig niya padin.
“You know what xylene, Just smile” aniya, habang ginigiya ako papalipad, lumulutang lang naman ang katawan ko.
At natatakot akong baka mawala siya sa konsentrasyon at bigla nalang akong mahulog, napahigpit naman ang hawak ko sakanya.
I heard him chuckle, kaya pinisil ko ang mga kamay niya, he looked at me and smiled “Relax, Xylene. I got you” Napatigil naman ako.
Yan rin yung sinabi nang prinsepe sakin nung pinilit ko siyang ilipad ako sa unang pagkakataon, umiling-iling ako at iwinaksi iyon sa isipan ko.
Huminto kami, hinawakan niya ang bewang ko at inilagay ko naman ang kamay ko sa braso niya, he dance at habang sumasayaw kami ay na enjoy ko ang simoʼy ng hangin.
Na dumadampi sa balay ko, pansamantalang nakalimutan ko ang reyalidad at nakisabay kay Prince kiro, namalayan ko nalang ang sarili Kong tumatawa habang hinahampas siya.
“Yan, Just smile and laugh with me” tiningnan ko naman siya sa mata, at Ngumiti ng matamis.
YOU ARE READING
Fall inlove with Crazy Psychopath Villainous Hidden Prince
Ficción históricaFantasy