“Long time no see, Xylene” aniya habang umayos nang tayo, pilit akong yumuko. Kinakabahan ako, b-bakit kasi ang liit ng Mundo!
Inaasahan ko naman na pupunta sila dito dahil event ito para sa prinsepeng tagapagmana, ang akala ko ay sa female lead lang sila titingin e kasi naman!
Ang ganda-ganda ng f-lead kanina habang naglalakad, as in she look like an angel halos Di nga nila maalis ang tingin nila sa f-lead kanina, pero bakit ngayun?
Bahagya Kong inilibot ang tingin Doon ay nakita ko ang female lead kasama ang ibang prinsesa na nag kwe-kwentohan, isn't she bothered?! Nangangabet yung male lead niya!
“May I have this dance?” aniya, Di ako makatanggi, may utang naloob ako sa male lead. Kung hindi dahil sa kanya ay malamang p@tay nako ngayun.
Kaya labag man sa loob ko ay tinanggap ko ang nakalahad niyang kamay, infairness ang gwapo niya din.
He has innocent face, golden eyes and dark violet hair, bagay lang sakanya and he's handsome too. Masakit na yung paa ko kakasayaw e pero last nato.
Pagbibigyan ko nalang dahil hindi ko na din naman sila makikita pagkatapos nang gabeng to, magpapatuloy ang totoong kwento sa akademya Kong saan sila mag aaral.
Kaya hahayaan ko nalang to ngayon, ngayun lang to dahil hindi ko rin na naman sila Muling masisilayan, ang mga importanting tao sa kwento maging ang prinsepe.
Siguro ay Doon na sila mai Inlove sila sa f-lead, kung attracted man siya,(siya lang ba?) sakin ngayun mawawala din iyon dahil hindi ko na sila Muling makikita, magiging payapa na ako.
[Third Persons point of view]
MEANWHILE habang madilim ang mukha ng prinsepeng tagapagmana na Nakatingin sa dalawang taong nagsasayaw ay may biglang kumalabit sa kanya.
Yumuko siya at nakita ang ang batang babaeng may kulay dilaw na buhok at pulang mata, the little girl smile at him.
“Bwig bwather!” usal nito, sa tingin ng prinsepe ay nasa 4-6 years old na ito, bahagyang kumunot ang noo ng prinsepe.
“Lila, you have greet your big brother” natigilan naman ang prinsepe, hindi niya makakalimutan ang boses nayon.
The one who tortured him, nagtagis ang bangang niya at nagngitingit ang kanyang paninggin, naiyukom niya ang kanyang kamao.
He was about to uttered a word when, someone hold his arm. Nakaramdam ng ginhawa ang prinsepe, tiningnan niya ang babae. the girl smiled.
“Relax, Prince” it's Xylene, samantalang halos hindi maka galaw ang babaeng nasa harap nila, ang dating stepmother ng prinsepe.
While the little girl is smiling sweetly sa kanila, namimilog pa ang mga mata nito habang Nakatingin sa dalawa. Tininangan ni xylene ang babaeng kasalukuyang nasa harap nila.
“I'm sorry” Nagulat ang lahat dahil humingi ng tawad si xylene, halos kasi lahat ng bisita ay Nagulat dahil sa pinakawalang awra ng prinsepe.
“Ulice” napalingon ang lahat sa Emperor, seryoso ang mukha nito.
“Dadaaaaa~” ani ng batang babae at tumakbo papunta sa Emperor, binuhat agad ng Emperor ang batang babae.
Lumapit ang Emperor sa babaeng nasa harap namin, Ulice Vior Harrison the Emperorʼs late wife, ang dating empress at step mother ng prinsepe.
“I told you not to come near My son! Do you want to di3?” madiing usal ng Emperor.
“B-but your majesty, Lila wants to see his big brother” nagkanda utal na usal nito.
Wow?! Parang kailan lang d3monyo niyang pinapahirapan ang prinsepe, she's the one who've cause trauma sa prinsepe.
Thats why he suffered a lot sa original na libro, tapos ngayun? Parang tuta siya? They got to be kidding me! Takot na ba siya sa prinsepe ngayun dahil unti-unti ng gumagaling ang prinsepe?
“Thats twrue fathwer! Big brother is so handsome!” usal nang batang babae, so she's the Prince half sister?
Kasabay non ang paglitaw ni Prince Chesterion hakiro Harrison sa tabi ng ina niya, “What's going on here? Mom?” tanong niya sa ina.
“You peac~” akmang lalapit na ang prinsepe kay lady Ulice agad namang humarang si Prince kiro para protektahan ang ina.
Agad akong pumagitna, at Hinawakan sa pesnge ang prinsepe “My Prince, please relax” aniko, Dilikado kapag mag kakagulo.
Maraming mga panauhin, mukhang huminahon naman ang prinsepe, umatras siya. Bahagya naman akong nakahinga ng maluwag.
“Woww! My brothers is Inlove!” Nanlaki naman ang mga mata ko, hindi lang ako maging ang Emperor at si lady Ulice, lalong-lalo na ang sina Prince kiro at Prince Arc.
“W-what?” usal ko, at humarap sa batang babaeng buhat ng Emperor.
“I think there Inlove wshjajaianhajsjkakaksjsk” Di na tapos nang batang babae ang sasabihin ng biglang tinakpan ni Arc ang bibig ng bata.
“Little girl, your big brother is kinda thirsty” —Arc
“Yes, Lila, your big brother Kiro is kinda hungry, come with me let's eat” —Kiro
“No, she's coming with me” —Arc
“No, she's coming with me” —Kiro
Napanga-nga naman ako, are they fighting over the little girl? CUUTTEEEEEEE~
“She's mine!” —Kiro
“No! She's mine!” —Arc
Eh?