Chapter 50

6 1 1
                                    

“𝒀𝒐𝒖’𝒓𝒆 𝒕𝒉𝒆 𝒈𝒊𝒓𝒍 𝒉𝒆’𝒗𝒆 𝒃𝒆𝒆𝒏 𝒘𝒊𝒔𝒉𝒊𝒏𝒈 𝒇𝒐𝒓, 𝒉𝒆 𝒂𝒍𝒓𝒆𝒂𝒅𝒚 𝒍𝒐𝒗𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒔𝒊𝒏𝒄𝒆 𝒅𝒂𝒚 𝒐𝒏𝒆. 𝒀𝒐𝒖'𝒓𝒆 𝒕𝒉𝒆 𝒈𝒊𝒓𝒍 𝒐𝒏 𝒉𝒊𝒔 𝒅𝒓𝒆𝒂𝒎𝒔”

—𝓖𝓸𝓭𝓭𝓮𝓼𝓼 𝓕𝓪𝓽𝓮

———
𝙀𝙓𝙋𝙇𝘼𝙄𝙉𝘼𝙏𝙄𝙊𝙉:

Mabilis Kong sinirado ang pinto nang makarating ako saaking silid. Huminga ako nang malalim bago pumadaos-dos, inilagay ko saaking mukha ang dalawang kamay ko.

Tinakpan ko ang bibig ko upang hindi maka gawa ng ano mang ingay, alam Kong may rason siya pero Kong ano mang rason yun diko na gusto pang marinig.

Maari parin siyang mamatay, dahil hindi pa tapos ang kwento. Malakas ang kutob ko na may mangyayaring hindi maganda, tumayo ako at pinahid ang luha ko.

At umupo sa aking kama, alam ko namang mahal niya ako at May rason siya sa lahat. Diko lang tanggap dahil nasaktan ako nang sobra sa narinig ko mula sa kanya.

“Child” napaiktad ako nang may isang magandang babaeng lumabas sa isang portal, malapit sa bintana.

Napatayo naman ako at gulat na Nakatingin sa babae, humarap siya saakin at Ngumiti. Ang ganda niya, pero hindi. Baka masamang tao siya!

“No, child Di ako masamang tao” aniya, kaya nagulat ako, p-pano niya? Naka kabasa ba siya ng isip?

“yes, dear” aniya. Napa atras naman ako.

“stop reading my mind! A-atsaka sino kaba?!” aniko

“I'm fate, Goddess fate. And I'm here para sunduin ka” aniya, a-ano daw? G-goddess?

“Yes, dear. Now sleep and ill tell you everything” and with that, unti-unti siyang lumapit saakin.

Umatras ako pero napaupo lang ako sa katabing mesa ng kama ko, tinutok niya ang daliri sa noo ko at maya-maya pa ay naka ramdam ako nang antok.

𝙒𝙃𝙀𝙉 I wake up I saw myself lying in bed, nagulat naman ako. Tininangan ko ang sarili ko at nagulantang dahil Malabo ang pigura ko.

“A-anong”

“Relax child, you're still alive” gulat namang napatingin ako sa babaeng nasa harap ko.

“Anong ginawa mo sakin?!” galit na usal ko, pero biglang hindi ko naibuka ang bibig ko.

“Wag kang maingay, come with me” aniya, wala naman Akong nagawa kundi sumunod sakanya. Parang pinagkakatiwalaan ng katawa ko ang presensiya niya.

Mangha ako nang may biglang lumitaw na portal sa harap niya at agad naman siyang pumasok Doon, gadon din ako. Excited Kong pinasok ang sarili ko.

Ganito talaga siguro kapag ignorante ka.

“Ano to?” kunot noong ani ko nang purong puti ang nakita ko sa loob. Humarap naman siya saakin, ngayun kolang napansin na kulay dilaw pala ang damit niya.

May bulaklak na korona rin siya sa ulo. She smiled, “This is my place, I'm goddess fate. And I'm the one you bring you here” aniya.

Nangunot naman ang noo ko, siya ang nag dala sakin dito? Pano? Diko naman hiniling na napunta dito?

“Are you sure that you didn't wish na mapunta dito?” aniya, tumango naman ako.

Totoo naman kasi, dahil sa sakit ko handa na akong mag pahinga.

“Let's see” aniya, kumunot ang noo ko. Tumalikod siya saakin and wave her hands.

Nagulat ako nang makita ang sarili Kong nakaupo sa may bintana, pinapahid ang luha habang yakap ang librong kakatapos kolang mabasa.

Fall inlove with Crazy Psychopath Villainous Hidden Prince Where stories live. Discover now