22 | In Case I Am Dead (2)

563 55 0
                                    

22. Cho Một Ngày Ta Tàn Lụi (2)

Phát súng đầu tiên mà Ophiuchus tự tay nổ ra là đàn tế triệu hồi linh hồn đen. Hắn thẳng tay xoá sổ một nửa gia tộc Oliveira, trực tiếp khiến kẻ đứng đầu là Virgo Oliveira nhiễm uế.

Bản thân hắn biến mất không chút vết tích dưới đống đổ nát mà Libra tạo ra. Máu vẫn đông đặc đọng lại ở đó, cảnh tượng đổ nát vẫn vẹn nguyên, chỉ là kẻ vốn nên nằm ở đó đã chẳng chút dấu vết nào.

Sau sự kiện đó là một loạt những biến cố xảy đến, điển hình là nhà Fagundes.

Toà dinh thự bốc cháy nghi ngút giữa đêm, đem một phần ba cổ vật được đặt ở toà lâu đài phụ phía sau vùi lấp trong biển lửa. Trong đó bao gồm chiếc ly Thánh được coi là vật trấn giữ của gia tộc. Ngọn lửa vẫn bốc lên cao vút đến tận lúc rạng sáng, dẫu cho người nhà Fagundes và các vị Thần đã dùng mọi biện pháp dập lửa.

Ngọn lửa phát ra từ phòng sách ở toà dinh thự chính nhưng lại chẳng thứ gì bên trong bén lửa, ngược lại toà phụ cách đó một hành lang dài lại cháy rụi không chừa lại thứ gì, bao gồm cả người nhà Fagundes ở đó.

Thời điểm các vị Thần đến lãnh địa Fagundes, đám cháy vẫn đang bùng lên mất kiểm soát. Đám Thần và người hầu trong nhà thì ra sức kiểm soát ngọn lửa, kẻ đứng đầu như Aquarius Fagundes lại biệt tăm không hề lộ mặt.

"Aquarius đã nhốt mình trong phòng từ vài ngày trước. Đám cháy bùng lên từ phòng sách chỉ cách phòng nghỉ của hắn ba gian phòng khác." Libra nghe quản gia nhà Fagundes thuật lại tình hình mới quay lại chỗ các vị Thần.

Trong đám cháy không hề tìm được dấu vết của Aquarius, thời điểm ngọn lửa bốc lên hắn cũng không lộ diện. Điều đó cũng cho thấy hắn không hề có mặt trong dinh thự. Nhưng đám người làm lại khăng khăng bản thân Aquarius đã tự giam mình trong phòng từ vài ngày trước, cũng không hề thấy hắn rời khỏi phòng nghỉ.

Leo Arphetis nhíu mày nghĩ ngợi sau đó nhìn lên căn phòng đóng chặt ở tầng hai rồi lao nhanh lên cầu thang. Mặc sự ngăn cản của đám người hầu trong dinh thự, cô ả vẫn tiếp tục đem cánh cửa trước mắt phá bỏ. Lớp gỗ dày vốn dĩ không thể chịu được sức công phá nặng nề của cả Leo và Libra nhưng cánh cửa trước mắt tựa như đã được yểm phép, vững chãi không chút hề hấn gì.

Leo nhìn thanh kiếm trong tay lại nhìn cánh cửa trước mắt cười hắt ra thành tiếng.

"Có chuyện lớn rồi đây."

Tin tức dinh thự Fagundes bị yểm thuật nhanh chóng lan đi, tốc độ nhanh đến chóng mặt. Người này truyền tai kẻ kia, rằng cả dinh thự bị yểm thuật, vị Thần đứng đầu phát điên tự giam mình lại trong phòng rồi phóng hoả, rằng người hầu kẻ hạ, đám Thần nhà Fagundes cũng đã phải tháo chạy trong đêm.

Trên thực tế, người hầu và các vị Thần dưới quyền Fagundes đều được đưa đến lãnh địa nhà Arphetis và Fournier để lánh nạn. Điều này cũng phần nào thuận tiện hơn cho các vị Thần trong việc tìm kiếm Aquarius Fagundes. Tuy nhiên, tin đồn thất thiệt liên tục truyền xa, tam sao thất bản thành những lời đồn dị tính đến ghê người.

12cs | GraveyardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ