21 | In Case I Am Dead (1)

508 56 4
                                    

21. Cho Một Ngày Ta Tàn Lụi (1)

Sagittarius được đưa về dinh thự nhà Fournier chữa trị. Chất độc đã sớm ngấm sâu vào bên trong cô ả, nhưng tốc độ phát tán lại được kịp thời ngưng lại nhờ thuốc giải mà Virgo đã cho cô ả uống vào. Tình huống không quá nguy hiểm, mọi thứ đều được kiểm soát kịp lúc.

"Sẽ mất vài ngày để cô ta tỉnh lại, ta đã đưa thuốc và thảo dược cho quản gia của ngươi. Đều đặn sử dụng là được." Capricorn nhìn Sagittarius sau đó lại nhướng mày nhìn sang Libra đang thấp thỏm bên cạnh.

"Là loại độc dược có thể gây tử vong nhưng đã được uống thuốc giải kịp lúc. Mặc dù không thể làm tiêu độc nhưng đã làm chậm tốc độ lan phát độc tố."

"Oliveira thì sao?" Libra lúc này mới sững người nhớ đến Virgo. Sagittarius có nói là cô ả đã lén đưa thuốc đến, mới đầu khi gặp mặt Virgo hắn còn không quá tin tưởng. Nhưng sự việc đã đến mức này, hắn không thể không tin.

Capricorn im lặng, đôi tay gầy guộc khẽ khựng lại giữa không trung. Dường như hắn đã lờ mờ đoán ra được chuyện gì đó, về thứ đã khiến cả Sagittarius và Virgo biến thành những kẻ nửa tàn nửa phế như bây giờ, và cả thứ đang xảy ra giữa ba kẻ này.

"Cô ả vốn dĩ chỉ bị tắc nghẽn Thần lực, sau đó dường như đã bị thứ gì đó tấn công. Một bên vai và chân trái đã nhiễm uế."

Hắn nheo mắt, chậm chạp quay đầu nhìn Libra. "Để ta đoán một chút. Có kẻ lập đàn hiến tế và hắn đã thả lũ linh hồn đen ra?"

Scorpio là kẻ trực tiếp cai quản Cõi Chết, tất cả các linh hồn đều phải thông qua hắn mới có thể được triệu hồi, kể cả đám ô uế như linh hồn đen. Nhưng lần này lại khác, có kẻ nào đó đã qua mặt Scorpio và đưa lũ chuột cống đó ra ngoài.

Vết thương của Virgo vốn dĩ không hề nặng, nhưng bị thương tổn do linh hồn đen tấn công, cô ả bị nhiễm uế. Các vết thương không sâu nhưng miệng vết thương lở loét, tựa hồ rất nghiêm trọng nhưng trên thực tế thì không.

"Ta không nghĩ Ophiuchus sẽ lập đàn tế. Scorpio cũng không biết gì về chuyện này. Có vẻ như đã quá tầm kiểm soát của hắn rồi." Libra khẽ thở dài sau đó dẫn Capricorn đi về phía phòng sách.

Capricorn ngồi xuống chiếc sô-pha đơn trong phòng sau đó tiện tay rút một quyển sách nhìn có vẻ cũ kĩ trên giá sách sau lưng ra đọc. Hắn không nói gì, vắt chéo chân ngồi đó, tâm trạng thư thả đối lập với Libra đang thấp thỏm lo âu.

"Scorpio cũng bị thương cách đây không lâu, ngươi biết chứ? Hắn bị tấn công trong chính lãnh địa của mình."

Nghe đến đây, Libra có chút ngẩn người. Hắn không nghe ai nói về chuyện này, đám Thần trong nhà cũng không đả động đến. Chính bản thân hắn cũng cho rằng không cần quá chú tâm đến Scorpio. Vì dẫu sao Địa Ngục cũng là địa bàn của Scorpio, là nơi hắn cai quản nên sẽ không quá đáng lo ngại. Libra đã không để mắt đến nơi đó, hắn đã không nắm bắt được kẻ đã ra vào Địa Ngục.

Capricorn gập cuốn sách trên tay lại, từng khớp xương trắng hếu lộ ra dưới gáy sách càng làm lộ rõ sự mệt mỏi tích tụ lâu ngày của hắn.

12cs | GraveyardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ