13 | Nameless Hymn (2)

906 74 9
                                    

13. Thánh Ca Không Tên (2)

Virgo nhướn mày nhìn bàn ăn trải dài được bày biện đẹp mắt lại nghiêng người nhìn xuyên qua cây nến đặt giữa bàn ăn. Rõ ràng kẻ phải ngồi ở vị trí đó phải là chủ nhân của toàn lâu đài–Gemini Phylostein–vậy mà giờ đây người ngồi đó lại không phải ai khác mà là Aquarius Fagundes.

"Fagundes, ngươi đang ngồi chỗ của chủ nhà, không phải sao?" Virgo cầm dao nĩa trên tay lại nhìn về miếng thịt thơm ngon còn nóng hổi trên đĩa.

Đã lâu rồi cô ả mới được ăn ngon như vậy. Sau khi đến nhà Phylostein, vì để phục vụ cho việc điều trị và phục hồi vết thương nên những món ăn như vậy cô ả đều bị nghiêm cấm. Chỉ đến tận ngày hôm nay, khi vết thương trên người cô ả được khẳng định rằng đã hoàn toàn chuyển biến tốt Gemini mới chịu cho cô ả cầm dao nĩa như vậy.

"Chị ấy sẽ không ăn đâu. Hồi chiều người nhà Cloutier đã đến đưa chị ấy đi rồi." Aquarius hậm hực ra mặt khi nhắc đến cái tên Cloutier ấy.

Hắn ghét Capricorn Cloutier. Chẳng vì lý do gì quá đặc biệt, chỉ là vì Gemini đã bí mật cùng kẻ đó lập Thánh Ước mà thôi.

"Cloutier? Là tên phù thuỷ đó sao? Cô ta giao du rộng hơn ta nghĩ..." Virgo khẽ khựng lại sau đó lại tiếp tục đưa ly rượu lên nhấp môi. Rượu nhà Phylostein mang một mùi vị rất đặc trưng, tuy bề ngoài cũng giống như rượu nho thường thấy tuy nhiên hương vị lại rất khác biệt. Vị chát không quá đậm và khi nhấp môi lại thấy tê tê nơi đầu lưỡi nhưng khi xuống đến cuống họng lại dịu thơm và ngọt ngào.

"Ngươi biết Capricorn Cloutier sao?" Aquarius không nhìn về phía Virgo chỉ chậm rãi hỏi sau đó lại khẽ lẩm bẩm.

"Đáng ngạc nhiên đấy!"

Capricorn Cloutier là kẻ không phải lúc nào cũng lộ mặt cho người khác thấy, bình thường hắn chỉ ru rú nấp trong toà lâu đài đồ sộ của mình và trong các dịp hội họp lớn thì rất ít khi góp mặt.

"Vào hôm Lễ Rửa tội dành cho các vị Thần đăng cai, hắn cũng ở đó. Người nhà Cloutier không phải rất dễ nhận ra sao? Ở Vùng Phục Hưng đâu có dòng tộc nào sở hữu đôi mắt màu vàng kim. Hơn hết hắn cũng không phải là kẻ xa lạ gì, chưa từng gặp mặt trực tiếp thì ít nhiều cũng đã được nghe truyền tai rồi. Về kẻ đã rời khỏi Vùng Sáng Tạo và chuyển đến sống tại Vùng Phục Hưng."

Virgo chưa từng gặp mặt Capricorn cũng chưa từng một lần nhìn thấy hắn ở bất kì buổi hội họp nào. Tuy nhiên vào Lễ Rửa tội hôm ấy của Gemini, Virgo đã được diện kiến kẻ đó.

Dù chỉ là thoáng qua.

Lễ Rửa tội của Capricorn diễn ra là lúc Virgo chưa đủ tuổi, lúc Lễ Rửa tội của Virgo diễn ra đã là một khoảng thời gian sau đó. Như tục lệ thì khi một Lễ Rửa tội diễn ra, các vị Thần đã làm Lễ trước đó đều sẽ đến góp mặt như một lời chúc phúc. Và trong buổi lễ của Virgo, Capricorn hắn là kẻ duy nhất không đến. Ấy vậy mà, Lễ Rửa tội của Gemini Phylostein hắn lại tham gia, tuy không lên chúc phúc và là kẻ rời đi đầu tiên nhưng hắn đã để lại một vòng hoa hồng đan cài lên đó là vài bông Phlox. (1)

Aquarius nghe vậy cũng không hỏi thêm gì, chỉ lẳng lặng dùng nốt bữa tối và rời đi ngay sau đó.

Virgo chậm rãi đi đến phòng sách trong lâu đài. Đây là lần đầu cô ả bước chân vào nơi này, so với phòng ngủ dành cho khách mà cô ả đang ở thì thư viện ở đây phải to hơn gấp vài lần. Lão quản gia đem một tách trà nóng cùng một chiếc chăn mỏng đến cho cô ả rồi lập tức rời đi.

12cs | GraveyardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ