Akiara
"Good morning miss kia" yun agad ang bungad sa aking mga employee pag pasok ko palang sa aking kompanya, syempre kilala tayong cold so isang tango lang ang sinagot ko sa kanila and i look at them with my poker face may narinig pa akong mga bolung-bolungan.
I don't give a fuck.
"Gosh ang terror talaga ni miss kia"
"Tama ka dyan bebs look oh nag great tayo sa kanya pero parang wla lang sa kanya"
"Hoy! Hinaan nyo boses nyo baka marinig tayo"
"Shit pree ang ganda talaga ni miss kia"
"Oo nga pree pero wla na tayong pag asa dyan may fiance na yan eh"
Yes, you heard them right i already have my fiance Lance, he's my best friend back then when i was in highschool, i like him since high school but that's only a secret kasi ayaw ko mag take ng risk.
And one day nag confess siya sakin na may feelings din pala siya para sakin, i admit that i am happy kasi mutual yong feelings namin
Naging kami lang nong tapos na kami sa college.
And now i don't like his attitude cause sumosobra na siya, kahit yong mga best friend ko lang ang kasama ko dapat talaga nandon siya dapat kasama ko siya sa lahat nang mga lakad ko, at kahit sapag suot ko lang ng croptop ay hindi pwede.
But i understand him cause i love him.
And i have only one thing that i don't want to surrender to him. My V card, i will give my virginity pag kasal nor committed na ako sa isang tao para sure talaga na hindi ako iiwan.
By the way.
Asan na kaya yon may kasalanan pa saken yon need kong mag pasuyo sa kanya ngayon.
"Ma'am" tawag saken ni Aira, she's my secretary btw.
"Yes"
"Ahm ma'am, nandito pala si sir lance kanina hinanap ka.
Napakonot ang aking noo sa sinagot niya, dapat sa bahay pumunta si lance Hindi sa opisina ko.
"And why is that?" Sagot ko habang nakataas ang kilay ko.
"Ah eh ma'am sabi niya hindi mo daw po kasi sinasagot yong mga calls and messages niya kaya dinalhan ka nalang niya ng bulakbulak, andon po sa desk niyo" sabay turo sa opisina ko.
Is that so?
"Ow, okie thanks" she smile and nodded.
"Welcome ma'am" isang tango lang ang sagot ko sa kanya
Pumunta na agad ako sa office ko, nakita ko naman ang flowers na binigay saken ni lance, may letters doon kaya agad ko namang binasa.
"Hon, please im sorry if nakita mo kami ni Laura she's my secretary at alam mo yon diba, nong nakita mo kami sa hotel may client was there too hindi lang kaming dalawa ang nandon. Kahit tawagan mopa si laura at itanong mo sakanya kong anong ginawa namin doon so please sorry na hon walang malisya yon again sorry i love you hon"
Your love- L
I sighed, maybe ako talaga yong mali dito binigyan ko kaagad ng malisya yong nakita ko.