Chapter 9

3.6K 118 3
                                    

Kiara

Nakatulalang sinundan ko ng tingin si crystal gosh bat naman siya naghahalik?

Napailing nalang ako sa kawalan, tiningnan ko yong pesnge ko at mga mata kong kanina lang ay hinalikan niya lihim akong ngumiti enebe keneleg eke.

Ang laki nang ngiti kong pina andar yong kotse papunta sa condo ko doon nalang muna ako uuwi, kaylangan kong gumising nang umaga bukas.

Makalipas ang dalawang minuto ay narating kona yong lugar kong saan yong condo ko, agad ko naman pinark yong sasakyan ko sa garahe pagkatapos ay pumasok na ako sa loob. Dumeretso ako sa kwarto para maligo, pagkatapos kong maligo ay napag desisyonan kong bumaba para kumain.

"Hmm magpadilver nalang kaya ako ako" sabi ko sa sarili ko, agad naman akong nag order ng food sa J'J rest.

Pagkatapos kong namili ay naghintay muna ako ng ilang minuto, at hindi nag tagal ay tumunog na yong doorbell ko.

"Good evening ma'am food delivery" sabi sakin nong guy, isang tango lang ang sagot ko sa kanya at kinuha na yong food ko. E c-close ko na sana yong door nang may naalala ako

"Hey mr, can i have a favor?" Napalingon naman sakin yong delivery guy

"Yes ma'am?" Sagot nya

"Paki deliver naman nito dyan sa may Apartment na mukhang haunted" sabi ko sa kanya, narinig ko pa siyang tumawa.

"Hahahaha ma'am anong haunted apartment, may pangalan po yan ma'am" nakangiting sagot niya sakin.

"Whatever, anyway don mo eh deliver sa ikalawang pinto. Crystal yong name ang dapat mag receive nito ah" tumango naman siya.

"Noted ma'am".

Bago siya maka alis binigyan ko muna siya nan tip, pagkatapos non sinara kona ang pinto hmm i hope she like it.

Nakangiti kong tinungo yong kitchen ko at masaganang kumain.

Crystal

Kasulukuyan akong nag luto ng Lucky me ngayon, ito nalang muna ang kakainin ko.

Hinintay ko muna kong keylan kukulo yong tubig para matimpla kona yong dapat eh timpla alangan naman asin at vitsin yong eh timpla ko, napalingon ako sa pinto nang may kumatok doon sino na naman kayang poncio pilato ang nangbubulabog sakin.

Kahit nagtataka ay binuksan ko yong pinto at isang lalaking delivery yong nakita ko

"Good evening ma'am food delivery" kumonot naman ang noo ko dahil don

"Nagkamali ka ata kuya, wala naman akong food na inorder" kalmadong sabi ko sa kanya.

"Ah galing poto ni miss Alcantara" Alcantara? Sino ba si ma'am kiara ba

Ha?

"Paki receive nalang po, crystal right?" Tumango naman ako at kinuha yong food.

"Enjoy ma'am" sabi niya at ngumiti

"Thank you" pagkatapos kong sabihin iyon ay sinara ko na yong pinto at dinala yong food sa small kitchen ko, tiningnan ko yong laman nang paper bag.

Hala ang dami at mukhang mamahalin pa nako si ma'am talaga pwede na siya maging sugar mommyyy ko eh ayaw pa talaga niya mag apply.

Napangiti naman ako dahil don at timing naman na kumulo na yong pinakulo kong tubig.

Masagana akong kumain nang tumunog yong phone ko, tiningnan ko kong sino yong tumawag kumonot ang noo ko dahil isang unknown number yon. Nag dadalawang isip pa ako kong sasagutin koba o hindi, pero kalaunan din ay napagpasyahan kong sagutin iyon. Baka kasi importante yong tawag.

"Hello, sino po to" sabi ko sa kabilang linya, narinig ko pang may tumikhim don.

"H-hi it's me kiara" hala? Ughhh ang sarap sa Tenga yong boses ni ma'am parang music ni Taylor swift ang sarap sa tenga

"The food, you like it?" Tumango naman ako kahit hindi niya nakita

"Thankyou ma'am, nagustohan ko po" nakangiting sagot ko sa kanya.

"Wala kabang gagawin bukas,  kaylangan kong pumunta nang Cebu para sa business trip ko" mangha kong tiningnan yong phone ko hala tangina si ma'am nagtatagalog ang haba pa minsan kolang kasi siyang marinig magtagalog eh tas ang arte pa, may klase ako bukas eh.

"Ma'am may pasok ako bukas eh" malungkot kong sagot sa kanya chance ko na yong makita si nanay pero mukhang hindi pa ata.

"It's okay eh excuse nalang kita" nanlaki naman ang mata ko dahil sa sinabi nya hala!

"T-totoo po" masaya kong sabi sa kanya

"Hmm" hala bat umungol si ma'am gagi

"Ma'am san poba tayo sa cebu?" Tanong ko, baka kasi malapit lang sa amin

"Sa Boracay" hala! Boracay! Omg malapit lang yong samin doon

"Yes, makita kona ulit si nanay" masaya kong sabi Kay ma'am

"Do you mean?" Nyare sa kanya

"Yes ma'am taga cebu po kasi ako, medjo matagal tagal nadin po kasi yong last na pagkikita namin nanay". Namiss kona din si Colarone don, kaibigan din namin siya at gaya ko isa din syang intersex. Kamusta na kaya yong hotdog nayon

"Oh that's good, sasamahan mo ako bukas mag pa extend nalang ako nang dalawang araw para maka pag bonding ka sa family mo" napangiti naman ako dahil sa sinabi niya

Mabait din pala tong soon to be wifi ko eh

"Ilang araw poba tayo doon ma'am?" Tanong ko

"Actually dapat 3 days lang but mag pa extend ako nang 2 days para 5 days tayo doon, i need fresh narin kasi" ang taray niya talaga mag tagalog eh

"Okay ma'am" para akong tanga dito naka ngiti

"Na received moba yong food?" Biglang tanong nya

"Yes ma'am, salamat nga pala dito" sabi ko

"How's it?" Yun nag English na naman

"I like it ma'am, kumain nga ako ngayon eh" sabi ko sa kanya

"Ow sorry, did i disturb you?" Hala hindi naman ma'am eh ang sarap nga sa tenga yong boses mo eh

"No ma'am" sabi ko

"I'll hang up this, continue eating and see you tomorrow. Kukunin kita dyan bye ciaoooooo" magsalita pa sana ako kaso binaba na niya yong tawag hay jisassss apaka ruthless niya talaga tsk!

Pinagpatuloy ko nalang yong pagkain ko at tinapos yon, madami pangang natira eh ipapa ref ko nalang to para bukas.

Pagkatapos ko sa lahat nang gawain ko ay pumasok na ako sa kwarto ko at nag half bath, mga ilang minuto din ang nagtagal bago ako natapos.

Pagkatapos kong magbihis ay humiga na ako sa kama na may ngiti sa labi excited na kasi akong makita at mayakap ulit yong nanay ko, kong pwede lang sanang kunin siya don at dito na kami titira ay ginawa kona kaso yong pera kasi eh wala akong pera.

Kaya gusto ko talagang makapagtapos nang pag aaral para mabigyan ko nang magandang buhay si nanay, sa dami nang inisip ko pumasok na naman sa isip ko si ma'am ano ba kasing meron sayo ma'am bat palagi ka nalang pumasok sa isip ko.

Ang maganda niyang mukha ang pupula niyang labi ang sarap kaya halikan non, napailing nalang ako sa kawalan. Jusko ano batong mga pumasok sa isipan ko, nang hindi kona talaga nakayanan yong antok ay unti-unti ko nalang pinikit yong mga mata ko.

--

Don't forget to vote gays!

My Ruthless BossWhere stories live. Discover now