Ito yong huling araw namin dito sa cebu at isa lang ang masasabi ko, sobrang nang enjoy ako tho nakapagtataka dahil hindi na kami bumalik ni kiara sa hotel at dito na nag papilas araw sa bahay naman, thankful naman ako don dahil nakasama ko si nanay kahit kunting araw lang.
Ngayon nga pala yong alis pabalik sa manila, kaya ito ako ngayon nag aayos ng damit para ready to go nalang. Pagkatapos kong maayos yong mga gamit namin ay nilagay kona yon sa likod ng kotse ni kiara at bumalik sa loob para tawagin sya.
"Ma'am tapos napo" agaw atensyon ko sa kanya kaya napalingon sya saken at tumango bilang sagot hmp! Kahit keylan wla talaga syang pake sa paligi nya tsk ruthless, "nay alis na ako ah mag ingat ka dito pag may oras ako dadalaw ako uli dito" nakangiti kong sabi kay nanay kita ko kasi yong lungkot sa mukha nya.
"Oh cge anak, mag ingat kayo sa babae mo ha at tawagan moko agad pagnaka shot kana" tangina gagu!! Nanlaki ang mga mata ko dahil sa sinabi ni nanay bwesit talaga kahit keylan
"Nay naman eh!" Nakasimangot kong sabi sa kanya kaya naman napatawa sya hmp!
"Oh sya labas kana at kanina pa nakatanaw dito yong boss mo" niyakap ko muna sya at pinugpog ng maraming halik yong mukha nya bago ako umalis. Agad naman akong pumasok sa passenger seat na napasandal sa upuan
"U can sleep" sabi ni ma'am kaya tumango naman ako tsk! Antok na antok pa ako kaya pinikit kuna yong mga mata ko..
Nagising naman ako ng naramdaman kong may mga matang tumitig sakin kaya unti unti kong minulat ang aking mga mata at nakita ko si kiara lang pala yong nakatitig sakin.
"How long was i sleep ma'am?" Wow marunong pala akong mag English
"You sleep like baby" namula naman ako sa sinabi hay si ma'am talaga "let's go" dahil sa sinabi nya ay tumingin ako sa labas, nandito na pala kami. Kinuha ko muna yong mga gamit namin at sinundan sya taena ang ruthless ni kiara kahit gamit hindi pinalampas tsk!
Sa lalim ng inisip ko ay hindi ko namalayan na andito na pala kami sa departure area at hinintay nalang yong announce, nang ma announce na yon ay agad naman kaming sumakay.
During our flight we're so silent i don't know what's the problem with Kiara so i look at her and there i saw her sleeping like a baby, curious tuloy ako kong ilang taon na sya medjo matagal tagal kona din syang kilala kaso hindi ko padin alam ang edad nya tsk ka tampo yon ah! Inayos ko naman yong ulo ni kiara cause bat ba baka sasakit yong katawan nya sa posisyon nya.
"Why ur so beautiful miss ma'am" sabi ko sa kanya kahit tulog sya. Buong magdamag ko syang tiningnan habang tulog at isa lang ang masasabi ko ang ganda nya talaga, ilang oras ay nakalapag na kami sa makati airport kaya ginising kona sya kiara and thanks god ay mabilis naman syang gumising kaya bumaba na kami at sumakay sa kotse.
"Sa condo mo nalang kita ihahatid" taena talaga kahit yong tagalog nya ang taray pakinggan hmp!
"Tomorrow ka nalang mag work ulit, u need rest. U deserve it by the way""Oky ma'am, ikw din deserve moding magpahinga" tumango naman sya bilang sagot. Minsan nakakapagod tong tango-tango ni kiara hindi pa sya napagod kakatango tsk! Mga ilang minuto din bago kami makarating sa condo ko hmp
"Bye ma'am take care po" paalam ko sa kanya pero bago ako bumaba ay hinalikan ko muna sya sa pesnge.
"H-hey" Sabi nya saken hala nyare sa kanya?
"Cge ma'am bye po ulit" bumaba na ako ng sasakyan nya at naglakad na paakyat sa condo ko hay today is tiring day deserve ko ata mag chill ngayon.
Binuksan ko naman yong pinto ko at umupo na sa maliit kong sofa hay isinandig ko naman yong likod ko sa upuan at tumingala sa itaas ng kisame ko.