Chapter 7

3.8K 124 8
                                    

Crystal

Pagdating ko palang sa bahay ay dumeritso agad ako sa kwarto ko at pasalampak na humiga, agad ko namang naisip si nanay sa probinsya matawagan nga miss kona yon eh.

Denail ko muna yong number ni nanay at maka ilang ring palang ay sinagot na nya yon.

"Nay kamusta ka naman dyan". Sabi ko sa kabilang linya

"Oi anak, mabuti naman ako dito ikw kmsta ka nanan dyan" sagot naman ni nanay.

"naku nay wag kapong mag alala sakin dito mabuti naman ako dito, kmsta naman yong katawan mo hindi naba masakit".

"sa awa ng dios anak hindi na masakit, salamat nga pala sa pera na pinadala mo ha nabarayan kona yong mga utang-utang ko dito pati nadin sa tubig at kuryente" napangiti ako, hay sarap talaga sa feeling na may magpasalamat sayo kahit maliit na bagay lang ay ma appreciate nila.

"mabuti naman nay, wlang anuman nay basta mag iingat ka dyan ha pagnapagtapos na ako kukunin kita dyan tas dito na tayo titira" masaya kong sabi sa kanya.

"ay ano kaba naman anak oh sige basta maghintay ako dito" tumatawa niyang sabi kaya napatawa naman ako.

Hay nakamiss talaga yong gantong bonding medjo matagal tagal nadin kasi yong huli naming pagkikita ni nanay kaya miss kona yong presensya niya.

"anak off kona to ha matulog na ako, inaantok na kasi ako. Basta mag ingat ka dyan ha mahal ka ni nanay"

Napangiti naman ako dahil don sa sinabi niya hay nakataba talaga nang puso yong mga magulang natin kahit mag isa silang nagpalaki satin tskkkk ewan ko don sa papa ko kong saan na sa earth yon, mas pinili niya kasi yong kabit niya kaysa samin.

Grabe yong galit ko sa kanya simula bata palang ako dahil sa pag iwan at sinaktan niya si nanay.

"Sige nay goodnight mahal din kita" pagkasabi ko non ay ako na ang nag end ng call medjo inaantok nadin kasi ako.

Nakatulala lang akong nakatitig sa kisame ngayon inisip ko kasi kong pano ako magka jowa hehe kidding! Inisip ko kasi si ma'am kiara ang ganda niya talaga tas ang sexy pa niya na curios tuloy ako kong ilang taon na siya.

I sighed ano batong mga iniisip ko napaka random kanina lang inisip ko si ma'am ngayon naman inisip ko kong pano ko siya paiibigin sakin (pano nga ba comment nga) hay jisassss halata naman kasi na straight si ma'am may jowa nga yon eh 3 yrs na daw sila pero nag hiwalay din dahil nag cheat yong guy ayon sapol ang mukha nakatikim ng sampal.

Sa dami ng inisip ko ay unti unti ako dinalaw ng antok pero bago pa ako makatulog ay may sinabi muna ang isip ko maging akin kadin kiara mark my word.

--

Kinabukasan~  nagising ako dahil sa ingay ang lakas kasi ng katok galing sa pinto gusto ata sirain eh animal na tao to sino ba kasi to!

Tiningnan ko muna yong orasan maaga pa namn ah alas 5 pa nang umaga, masapak nga kung sino tong taong to. Pagbukas ko palang sa pinto ay si patutoy na yong bumungad saken gagi bat ang aga niyang maningil nang utang eh wala pa akong pera ngayon!

"Ang hirap mo namang gisingin!, Akin na pera mo" luh kapal ng mukha ah sapakin ko kaya to.

"Ang aga mo naman Mang dayadab alas singko palang nang umaga eh" sabi ko sa kanya kita ko namang inirapan niya ako, dukutin ko yang malaki mong mga mata eh.

"Kaylangan konang magbayad nang kuryente tsaka tubig baka maputolan pa ako" mas mabuti ngayong maputolan siya eh ang ingay ingay niya kasi!

Pumasok naman ako ulit sa kwarto ko para kumuha ng dalawang libo, tatlong libo nalang yong natira kaylangan kuna talagang mag tipid nito.

Hindi nalang ako kakain para mas lalo akong mabaliw kay ma'am ehe, hala ngayon pala ako mag umpisa.

Lumabas na ako at binigay ni mang dayadab yong pera ang laki pa nang ngiti niya kapal talaga ng mukha sarap bugbugin hmpp!

"Sige alis na ako ah salamat dito, babalik ako sa susunod na buwan" nakangiti niyang sabi saken, isang tango lang ang sagot ko sa kanya bat kaya katamad mag salita sa umaga.

QSinundan ko siya nang tingin pababa habang pababa nang hagdan tsk pang sabong niya lang yon eh!

Bumalik na ako sa loob para magluto, canton nalang muna yong kakainin ko ngayon tipid muna tayo.

Pagkatapos kong kumain ay pumasok na ako sa banyo para maligo nagtagal ako nang kalahating minuto don ang lamig kasi nang tubig eh maaga pa kasi alas sais palang nang umaga mamayang seven pa yong pasok ko kaya mag handa muna ako, kinuha kona yong uniform ko tsaka sinuot at isa lang ang masasabi ko, prefect!!

Bagay na bagay talaga saken gusto niyong tumingin? Wag nalang sasusunod na buhay nalang pag hindi na ako camera shy.

Nang maging komportable na ako sa suot ko ay naglagay muna ako ng pulbo at liptint, yon lang talaga ang kaya kong bilhil wala kasi akong pera para bumili nang mamahaling make up pinanganak kasi akong mahirap kaya bawi next life, baka maging mayaman na ako pag hindi mamalasin baka maging aso pa ako sa next life ko.

Nang maayos na yong mukha ko wait, maayos naman talaga yong mukha ko ah.

Bumaba na ako pero bago ako lumabas ay sinuot ko muna yong sapatos ko alangan naman papasok ako sa school na walang sapatos baka hindi ako papasukin ni manong guard ang mahal pa naman ng pamasahe.

Nang maisuot kona yon ay lumabas na ako at nilock yong pinto, nang malock kona yon ay bumaba na ako sa hagdan at naglakad papuntang kanto para sumakay ng jeep papuntang paaralan.

Pero bago ako makapara ng jeep ay naalala koyong card ni ma'am kiara kaya agad kong tiningnan yong bag ko at laking malas nga naman hindi ko yon nadala animal na buhay kapagod naman nito bat kasi ang tanga ko eh tsk!

Labag sa loob akong bumalik sa condo at kinuha yong card, pagkalipas ng limang minuto ay nakabalik na ako sa kanto tiningnan ko muna yong orasan.

Nanlaki naman ang mga mata ko tangina late na ako! Kaya dali dali akong pumara ng jeep at sumakay kahit siksikan yon, dalawang minuto ata ang nakalipas bago ako nakarating sa paaralan. Lakad, takbo yong Ginawa ko para lang makaabot.

Pagdating ko sa may pinto ay tiningnan ko muna ang nasa loob, nagulat pa ako ng nakita kona si ma'am jennie don kaya tumikhim muna ako kaya lumingon naman si ma'am at kita kong nag angat sya ng kilay nya.

"Goodmorning ma'am, I'm sorry im late may i come in" biro kong paumanhin, narinig kopang tumawa yong apat kong kaibigan mga ugok!

"You may" sagot naman ni ma'am kaya ngumiti ako at kinindatan siya hehehe feeling close kasi ako ni ma'am eh bahala sila kong iisipin nilang sipsip ako, agad naman akong umupo sa tabi ni lexy at kita kong napasimangot siya dahil sa nakita niya crush niya kasi si ma'am eh kaya naman biniro ko sya

"Akin na yang mommy jennie mo ha" biro kong saad sa kanya, sinamaan niya agad ako ng tingin

"Kahit isaksak mopa yan sa baga mo wala akong pake sa kanya!" Napalinga linga ako sa paligid namin dahil sa sigaw niya at nakita kong napalingon na sa amin yong iba kong kaklase pati nadin si ma'am.

"Care to share why are you shouting miss Villa?" Cold na tanong ni ma'am kay lexy kita kopang napairap siya hmm something feshy.

"Ayoko ma'am wag kapong chismosa" irap niyang sagot kay ma'am, tumawa naman yong iba dahil sa sagot niya. Nilingon ko naman si ma'am at nakita kong kumonot yong noo nya.

"In my office later miss villa" sagot ni ma'am sa kanya nako lagot! Ipanalangin ko nalang yong kaibigan ko na sana buhay pa siya paglabas niya...

"Mama mo office" TF? HAHHAHA

--

Don't forget to vote gays loveu!!

My Ruthless BossWhere stories live. Discover now