Chapter 3

4K 151 12
                                    

Crystal

Agad akong pumasok sa opisina ng manager naming kasing lakas ng machine gun yong bunganga, sunod namang pumasok yong babae na iniligtas ko kahapon tsk ang sama nya pala.

Crush kopa naman siya.

Gusto kolang naman sabihin sa kanya na umuwi na dahil lasing na siya pero ayon mali ata yon nang inisip, i sighed napailing nalang ako sa kawalan hay animal nato baka mawalan pa ako ng trabaho nito.

Napalingon naman ako sa pinto bumukas iyon, mukha agad ni manager ang bumungad saken huhu mukha siyang payaso ngayon dahil sa sobrang pula ng mukha nya teka lang bat sya galit?

"Crystal I didn't expect na magawa mo yon sa costumer natin" sabi sakin ni manager teka ha! Wait time first.

"Teka lang boss ha, tinulungan ko lang naman siya at isa pa sinabihan kolang naman siyang umuwi na dahil lasing na siya baka mamaya mapano na naman sya ulit sa daan" kalmadong sagot ko sa kanya.

"Sana pinabayaan mo nalang para wala ng gulo" napatingin naman ako sa kanya dahil sa sinabi, ha anong pabayaan?! Baliw ata tong boss ko eh

"Boss anong pabayaan babae yon eh, kong ikaw ba kong sakali lang na mangyari yon sayo gusto mo pabayaan lang kita?" Taas kilay kong sagot sa kanya hay isagad kona ang pagka mataray ko ngayon kaya wag kayong epal tsk!

"I didn't say anything" positive baliw tong boss ko.

"Anyway, sorry to say this but i need to fire you" walang gana niyang sagot kaya dali dali ko siyang nilapitan at lumuhod sa harapan nya.

"Boss wag naman oh, kaylangan ko talaga nang pera ngayon para sa pag aaral ko at para sa nanay ko" nagmakaawang sagot ko sa kanya.

"Putangina naman nito!" Gaga tong si boss eh nag emote tayo tas nag mura eh ang lutong lutong kong mag mura.

"Boss sige na wag mo naman akong tanggalan ng trabaho" sabay puppy eyes sa kanya.

"Sorry crystal but i need to do this baka ma close tong bar natin kakaopen palang nito close agad, patay ako kay madam" sagot niya. I sighed i feel so disappointed to her diko akalain na mangyari sakin to.

"Tumayo kana nga dyan crystal para ka namang nag propose sakin" nag angat ako ng tingin, hala ang kapal naman ng mukha ng gura nato.

"Kapal"bulong ko.

"Narinig kuyon" mataray niyang sagot.

"Edi sana pina billboard mo" sagot ko sa kanya, mawalan na ako ng trabaho diba so dapat isagad kona yong pagsagot sagot ko sa kanya, Mindset ba mindset!

"Lumayas ka sa opisina ko crystal!" Sigaw ni boss kaya mabilis pa sa alas kwarto yong kilos ko.

Sinalubong naman ako ni jessie a.k.a dakilang marites minsan inisip ko lalaki ba siya oh badoy daig pa kasi babae kong maki marites eh tas ng laki laki pa ng bunganga.

"Kawawa naman yong nawalan ng trabaho" parinig niya saken.

"May pa tulong tulong pa kasing nalalaman" patuloy pa niya.

"Hay kong ako nyan susugurin ko yong babaeng yon" diko nalang sya pinansin at patuloy nalang sa pagligpit ng mga gamit ko hay lalayas na talaga ako bwesit san koba to ipamigay tong sama ng loob ko!

"Nag mamagandang loob kas~" hindi niya natuloy yong dapat niyang sabihin kasi sinamaan ko sya ng tingin.

"Sige ituloy mo at baka sayo ko ibubuhos tong galit ko" sagot ko sa kanya kaya niya namang tinikom yong bibig niya at mabilis na umalis sa harapan ko.

My Ruthless BossWhere stories live. Discover now