Chương 1: Không đầu

214 13 0
                                    

Một trận gió lạnh thổi qua, xua tan mây đen bao quanh các tòa nhà trong thành phố, ánh nắng bừng lên chiếu sáng mọi nẻo đường. Trời quang hẳn, thăm thẳm bao la. Bởi vì trời mưa mấy ngày liên tiếp, đường phố ẩm ướt một cách lạ thường, nơi nơi đều tồn đọng nước mưa, cảnh tượng náo nhiệt vốn có của thành thị biến mất, thay vào đó là vẻ ảm đạm, tiêu điều.

Ở đằng kia có người đàn ông nghiêng ngả lảo đảo đi tới, ánh mắt say rượu lờ đờ, mông lung. Mùi rượu tỏa ra quanh thân gã, trong miệng mơ hồ nói gì đó không rõ. Đột nhiên hắn bước nhanh hơn, đi lại thùng rác phía trước, bắt đầu nôn thốc nôn tháo.

Một đôi nam nữ thân thiết đứng ở đầu phố cách đó không xa. Nữ nhân lẳng lơ đưa đẩy trước người nam nhân, ghét bỏ nhìn thoáng qua gã say xỉn kia, nói: "Ghê tởm muốn chết, chúng ta đi thôi!"

"Đi, phía trước chính là nhà anh, chúng ta trở về tiếp tục!" Giọng nói nam nhân tràn đầy hưng phấn.

"Đồ lưu manh, tiếp tục cái gì mà tiếp tục, anh đừng tưởng bở!" Nữ nhân dù muốn từ chối nhưng vẫn chiều theo hắn.

Một gã đàn ông say xỉn, mắt lờ đờ nhìn hai người kia lôi lôi kéo kéo đi vào ngõ nhỏ, hùng hùng hổ hổ nói: "Mẹ nó, đôi cẩu nam nữ, ta khinh!"

Gã tựa hồ như chưa hết giận, dùng một chân đá vào thùng rác bên cạnh, lại bởi vì thân mình đứng không vững, ngã thẳng về phía trước. Thùng rác cũng bị hắn làm chao đảo, bên trong rác rưởi cứ thế mà tràn hết ra, cơ hồ bao phủ trên người đàn ông. Gã vùng vẫy từ đống rác bò dậy, lại không biết dẫm phải thứ gì, lẫn nữa té xuống. Mùi máu tanh nồng nặc xông đến, dạ dày người đàn ông lại bắt đầu cồn cào, gã tức giận đứng lên, chân đá một cước, xé nát túi đựng rác....

"Ò í e", tiếng còi xe cảnh sát vang lên, cắt ngang bầu trời đêm yên tĩnh. Nhận được điện thoại, Giang Thừa Ngạn nhanh chóng tới hiện trường. Cậu mặc áo khoác, mang thẻ làm việc, sải bước đến hiện trường vụ án.

Diêu Mẫn thấy Giang Thừa Ngạn đi tới, vội vàng đi qua đón, nói: "Đội trưởng, anh đến rồi!"

"Xảy ra chuyện gì vậy?" Giang Thừa Ngạn vừa đi vừa hỏi

"Một tên say xỉn làm đổ thùng rác, phát hiện bên trong có thi thể." Diêu Mẫn trả lời ngắn gọn.

"Pháp y cùng bên giám định dấu vết đã tới chưa?"

"Còn chưa tới. Nhưng chúng tôi đã thông báo, hẳn là không bao lâu nữa sẽ đến."

"Gã đàn ông say rượu đâu, tỉnh táo chưa?"

"Bị hoảng sợ không nhẹ, đang ở phía trước nôn mửa, một chút nữa hẳn là cũng chưa hỏi cung được."

"Vậy đợi mang về cục rồi hỏi."

Trong lúc đối thoại, hai người đã đi tới thùng rác phía trước. Giang Thừa Ngạn mang lên bao tay cùng giày bảo hộ, ngồi xổm xuống xem xét túi đựng rác chứa thi thể, phát hiện bên trong chỉ có tứ chi, không nhìn thấy bóng dáng của phần đầu cùng thân thể.

Giang Thừa Ngạn đứng lên, nhìn nhìn bốn phía, phát hiện ở ngã tư gần đó có gắn camera, kêu lên: "Lý Đồng, Trương Lượng!"

[On-going][ĐM]Cửa hàng tạp hóa 514Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ