Chương 12: Không đầu

38 3 0
                                    

Vào ngày 28 tháng 10 năm 3020, Giang Thừa Ngạn và Diêu Mẫn đến nhà của Tưởng Xương Bình ở tiểu khu Hòa Bình để điều tra và thẩm vấn.

Giang Thừa Ngạn đưa tay lấy khăn giấy ra đưa cho Lý Thu Nhiên, nói: "Cô Lý, chúng tôi nhất định sẽ tìm ra sự thật. Đừng quá đau buồn."

Lý Thu Nhiên lấy khăn giấy, lau nước mắt, nói trong tiếng nức nở: "Làm sao tôi có thể không buồn khi anh ấy ra đi đột ngột như vậy? Tôi không thể hiểu tại sao một người tốt như Xương Bình lại có người muốn làm hại anh ấy, còn dùng những thủ đoạnh tàn ác như vậy. Thật sự quá nhẫn tâm."

"Cô Lý, theo hiểu biết của cô, anh Tưởng sinh thời có thù oán gì với ai không?"

"Tôi chưa bao giờ can thiệp vào chuyện làm ăn của anh ấy, nhưng với tính tình hiền lành của anh ấy, khó có thể kết thù oán với ai."

"Cô Lý, cô nghĩ có khả năng cô bị anh Giang lừa gạt không?"

"Điều này là không thể!" Lý Thu Nhiên phản bác lại trong tiềm thức, thanh âm lớn khiến Giang Thừa Ngạn giật mình. Lý Thu Nhiên dường như nhận ra rằng mình quá kích động, giọng nói hơi hòa hoãn lại: "Xương Bình rất hướng về gia đình và hết lòng vì tôi và con trai. Anh ấy sẽ không lừa dối tôi."

"Cô Lý, cô đã ở đâu trong khoảng thời gian từ 10 đến 11 giờ tối ngày 22 tháng 10?"

"Tôi đi ngủ đúng giờ vào lúc 9 giờ mỗi ngày, và ngày 22 cũng không ngoại lệ." Lý Thu Nhiên cau mày và hỏi, "Anh hỏi là có ý gì?"

"Điều đó có nghĩa là cô đã không ra ngoài kể từ 9 giờ tối ngày 22 phải không?"

"Ngày 22 là thứ ba, hôm sau Hàn Hàn sẽ đi nhà trẻ, tôi phải bế con đi ngủ, 9 giờ tối chúng tôi đã rửa mặt rồi đi ngủ mà không ra khỏi nhà."

Giang Thừa Ngạn trầm mặc một lát, nói: "Ngoài bất động sản này, vợ chồng cô còn có bất động sản nào khác không?"

"Còn có phòng trưng bày nữa, ngoài ra không có gì khác."

Giang Thừa Ngạn đứng dậy nói: "Cô Lý, hiện tại vụ việc vẫn chưa được điều tra làm rõ, có thể chúng tôi sẽ đến làm phiền cô nữa, mong cô hợp tác không rời khỏi đây."

"Chỉ cần anh có thể tìm ra hung thủ, làm như thế nào tôi cũng đều phối hợp."

"Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, hôm nay tôi không làm phiền cô nữa. Tạm biệt."

Cả hai rời khỏi nhà Tưởng Xương Bình, cũng không quay lại đồn cảnh sát mà đi thẳng đến văn phòng bất động sản, nói rõ thân phận và lấy đi video giám sát số 22.

"Ngoài việc giám sát trong thang máy của tòa nhà chung cư ở khu dân cư của anh, còn có giám sát ở cầu thang bộ không?"

Người quản lý lắc đầu nói: "Cầu thang không có người, nhưng tiền sảnh tầng một của khu chung cư có giám sát. Nếu có người đi xuống cầu thang, họ có thể bị chụp ảnh."

"Tầng trệt và tầng hầm thì sao?"

"Tầng trệt là kho chứa hàng, không có giám sát thăm dò. Tầng hầm phía dưới là bãi đậu xe, chỉ có lối vào và lối ra mới được giám sát."

[On-going][ĐM]Cửa hàng tạp hóa 514Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ