Chương 7: Không đầu

59 6 2
                                    

Ngày 27 tháng 10 năm 3020, danh tính người chết không thể xác định được, vụ án rơi vào bế tắc, Giang Thừa Ngạn được Lăng Hoa An giao phó đến Changping Gallery và phát hiện ra sự thật Tưởng Xương Bình đã mất tích.

Người phụ nữ do dự nhìn Giang Thừa Ngạn, bất an nói: "Đồng chí cảnh sát, tại sao đồng chí lại muốn thứ này? Chẳng lẽ... chồng tôi đã xảy ra chuyện gì à?"

Giang Thừa Ngạn mỉm cười trấn an nói: "Chúng tôi làm như vậy chỉ là để đề phòng vạn nhất, cô không cần quá khẩn trương, có thể chồng của cô gặp chuyện gì đó rắc rối, sẽ sớm quay lại. Đừng lo lắng, cô đã báo cảnh sát thì chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp cô tìm anh ấy."

Người phụ nữ gật đầu, hoang mang lo sợ, nói: "Vậy... tôi nên làm gì đây?"

"Nếu thuận tiện, tôi cần đến nhà cô."

Người phụ nữ nhìn Giang Thừa Ngạn, do dự một chút rồi nói: "Được rồi, đi ngay đi, vừa lúc tôi rảnh."

Giang Thừa Ngạn cùng người phụ nữ trở về nhà, thu thập một ít tóc trong phòng tắm, đặt bàn chải đánh răng của Tưởng Xương Bình vào túi đựng tang vật rồi nhanh chóng quay trở lại đồn cảnh sát.

Giang Thừa Ngạn trực tiếp đi đến phòng pháp y, thấy Tô Khả đang ăn cơm, liền đưa cho cậu ta túi đựng tóc và bàn chải đánh răng vừa thu thập ban nãy, nói: "Tô Khả, trích xuất DNA và so sánh với người chết được không?"

Tô Khả nhìn túi trước mặt, nói: "Cái này lấy ở đâu ra vậy?"

"Việc này một hai câu cũng không thể giải thích được. Ăn xong rồi đi so sánh."

Tô Khả đóng hộp cơm lại, đem đồ chuẩn bị đi đến phòng thí nghiệm, nhưng vừa tới cửa lại dừng lại, quay đầu nhìn Giang Thừa Ngạn, nói: "Anh ăn trưa chưa?"

Giang Thừa Ngạn đi theo phía sau sửng sốt một chút, sau đó vô thức lắc đầu nói: "Vẫn chưa, sao vậy?"

"Việc này cứ giao cho tôi, có kết quả tôi lập tức báo cho anh. Bây giờ anh đi ăn đi."

"Tôi không đói." Giang Thừa Ngạn hiện tại không có tâm trạng ăn cơm.

"Anh không đói phải không? Nhưng tôi đói rồi, tôi ăn một lát." Tô Khả đi về phía bàn làm việc, ngồi xuống.

Giang Thừa Ngạn dở khóc dở cười nói: "Được được được, tôi lập tức đi ăn, cậu đừng sốt ruột, dù sao cũng không tốn bao nhiêu thời gian, cậu ăn xong rồi từ từ mà so sánh."

Tô Khả hài lòng nói: "Như vậy mới đúng chứ, mau đi ăn đi, lát nữa tôi sẽ đi so sánh."

Giang Thừa Ngạn quay người rời khỏi văn phòng, kiểm tra thời gian, lấy điện thoại ra mở danh bạ, tìm số của Lăng Hoa An, do dự một chút rồi lại cất điện thoại đi. Cậu nhìn Diêu Mẫn đang mang hộp cơm đi vào và nói: "Diêu Mẫn, có dư hộp cơm trưa nào không?"

Diêu Mẫn giật mình, sau đó ngượng ngùng nói: "Đội trưởng, tôi đến văn phòng của anh, không tìm thấy ai, tưởng anh ra ngoài làm việc cũng sẽ ăn ở ngoài luôn nên không mua cho anh. Bây giờ tôi sẽ gọi đặt món khác cho anh liền."

"Được rồi, lát nữa tôi sẽ gửi tiền lại cho cô."

Giang Thừa Ngạn xoay người trở lại văn phòng, in ra thông tin của Tưởng Xương Bình, cẩn thận xem xét. Nếu người chết là Tưởng Xương Bình, vậy suy đoán của Tô Khả lúc trước liền trở thành một vấn đề. Cậu do dự một lúc, sau đó nhập từ 'súc ruột' vào công cụ tìm kiếm rồi nhấn Enter, thông tin đưa ra cơ bản là phương pháp do bệnh viện đưa ra, cậu tìm kiếm và thấy thông tin mình muốn ở vị trí bên dưới liền bấm vào sau đó nghiêm túc xem kỹ.

[On-going][ĐM]Cửa hàng tạp hóa 514Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ