Chương 11: Không đầu

49 5 0
                                    

Ngày 28 tháng 10 năm 3020, trong phòng họp của đội điều tra tội phạm, mọi người lần lượt đến đông đủ, ngồi tại chỗ sửa sang tài liệu.

Giang Thừa Ngạn cầm notebook đi vào, nhìn lướt qua mọi người rồi nói: "Bây giờ mọi người đã đến rồi, chúng ta bắt đầu đi. Ai nói trước đây."

Mọi người nhìn nhau, Lưu Nhiễm là người lên tiếng đầu tiên: "Để tôi nói trước. Hôm qua, với sự hợp tác của các bộ phận liên quan, chúng tôi đã tìm được thông tin liên lạc và sử dụng thẻ tín dụng của Tưởng Xương Bình, phát hiện ra rằng cuộc gọi cuối cùng của anh ta gọi cho một người tên Tưởng Thành vào lúc 3 giờ 45 chiều ngày 22 tháng 10 và kéo dài năm phút. Lần liên lạc bên ngoài cuối cùng là một tin nhắn văn bản được gửi cho Lý Thu Nhiên vào lúc 10 giờ sáng ngày 23 tháng 10. "

"Lần tiêu tiền cuối cùng của Tưởng Xương Bình là ở đâu?"

"Địa điểm cuối cùng mà anh ta thanh toán bằng điện thoại di động là chuỗi cửa hàng Aiduoduo gần tiểu khu Quang Mỹ, với tổng mức chi trả là 158 nhân dân tệ".

"Tiểu khu Quang Mỹ? Nơi đó và tiểu khu Tân Dân nơi thi thể bị vứt, một ở phía đông thành phố, một ở phía tây thành phố, khoảng cách không gần." Giang Thừa Ngạn trầm ngâm trong chốc lát, rồi nói tiếp: "Anh ấy mua gì vậy? Cô đã kiểm tra chưa?"

Lưu Nhiễm lắc đầu nói: "Vẫn chưa."

"Cô và Vương Bân hãy tiếp tục đi chứng thực các thông tin đã tra được. Tưởng Xương Bình đã mua gì ở Cửa hàng Aiduoduo? Tại sao anh ta lại xuất hiện ở Tiểu khu Quang Mỹ? Liệu thông tin tài sản được đăng ký dưới tên anh ta có phải là tài sản ở Tiểu khu Quang Mỹ và Tiểu khu Tân Dân không? Còn về Tưởng Thành, xác nhận danh tính của anh ta và tìm hiểu những gì họ đã nói trong cuộc điện thoại cuối cùng đó."

Lưu Nhiễm cùng Vương Bân nhìn nhau nói: "Vâng, đội trưởng."

Giang Thừa Ngạn nhìn Lý Đồng: "Lý Đồng, việc kiểm tra video giám sát thế nào rồi?"

"Đội trưởng, tôi phát hiện chúng ta đã có hiểu lầm. Thời điểm nạn nhân tử vong là từ 10 giờ đến 11 giờ đêm ngày 22 tháng 10, thi thể được tìm thấy vào lúc 10 giờ tối ngày 24. Lúc này đã hai ngày đã trôi qua. Thời gian thu gom rác là hai ngày một lần. Lần dọn rác trước đó là vào sáng sớm ngày 22. Nói cách khác, nếu thi thể được vứt vào sáng sớm ngày 23 thì thi thể sẽ được vận chuyển đến nhà máy xử lý rác vào lúc 5 giờ sáng ngày 24. Còn thi thể được phát hiện vào đêm 24, điều này cho thấy kẻ sát nhân ít nhất đã vứt xác sau khi xe chở rác đã dọn sạch chỗ đó vào ngày 24. Nói cách khác, chúng ta chỉ cần lấy lại video giám sát từ đêm 24 để điều tra."

Giang Thừa Ngạn gật đầu, cười nói: "Tốt, Lý Đồng, tiến bộ nhiều đấy, phát hiện của cậu sẽ giảm bớt khối lượng công việc của đội rất nhiều."

Lý Đồng ngượng ngùng cười nói: "Này là do đội trưởng chỉ bảo tốt, nếu không tôi cũng không có tiến bộ gì."

"Tiểu tử cậu đừng tâng bốc tôi nữa, nhanh nói cho tôi nghe về kết quả điều tra của cậu đi."

"Do vấn đề thời tiết và ánh sáng, những người chúng tôi có thể nhìn rõ biển số xe đều đã tra rõ ràng nhưng không phát hiện người khả nghi".

[On-going][ĐM]Cửa hàng tạp hóa 514Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ