Chương 18: Không đầu

28 3 0
                                    

Sáng ngày 30 tháng 10 năm 3020, Giang Thừa Ngạn tuy chỉ ngủ bốn tiếng nhưng ngủ rất say, sáng sớm đến đồn cảnh sát, tinh thần sảng khoái, không hề cảm thấy mệt mỏi vì thức khuya, so với những đôi mắt đờ đẫn, khuôn mặt hốc hác của những người khác thì đúng là một trời một vực.

Diêu Mẫn ngáp dài, kỳ lạ hỏi: "Đội trưởng, sao anh lại vui vẻ như vậy? Lẽ ra anh không nên như vậy chứ..."

Giang Thừa Ngạn tức giận nói: "Con bé chết tiệt, nói vậy là có ý gì? Tại sao tôi lại không được vui vẻ?"

"Hôm qua anh rõ ràng..." Nhìn thấy vẻ mặt uy hiếp của Giang Thừa Ngạ , Diêu Mẫn vội vàng im miệng, cười ranh mãnh nói: "Không có gì. Chẳng phải là vì đội trưởng anh không có quầng thâm dưới mắt sao? Tôi có chút ghen tị ấy mà."

Giang Thừa Ngạn cho Diêu Mẫn một cái nhìn 'xem như cô hiểu chuyện'. Cậu nhìn mọi người và nói: "Được rồi, bây giờ bắt đầu họp, nói về tiến độ ngày hôm qua. Lý Đồng, cậu đã tìm thấy xe chưa?"

Lý Đồng trả lời: "Tìm được rồi. Nó đậu ở bãi đậu xe ngầm của tiểu khu Quang Mỹ, nhưng biển số đã được đổi trở về."

"Cậu đã thông báo cho đồng nghiệp ở bên giám định giấu vết chưa?"

"Hôm qua tìm được xe tôi đã báo cho anh ấy biết, Tần An đã kéo xe về đồn cảnh sát."

Giang Thừa Ngạn gật đầu, nhìn về phía Lưu Nhiễm nói: "Lưu Nhiễm, người bên kia thế nào?"

Lưu Nhiễm và Vương Bân nhìn nhau và nói, "Ba của Lý Thu Nhiên, Lý Kiến Quốc, 52 tuổi, làm nhân viên dọn dẹp trong một trung tâm mua sắm. Sau khi ly hôn với mẹ của Lý Thu Nhiên, Mã Thúy Bình, họ sớm tái hôn, Lý Thu Nhiên đi theo ba mình sống ở quê. Vì Lý Kiến Quốc có tiền sử bạo lực gia đình nên cuộc sống của Lý Thu Nhiên không hề dễ dàng. Sau khi vào đại học, Lý Thu Nhiên lựa chọn ở trọ, có lẽ là muốn tránh mặt Lý Kiến Quốc. Năm thứ tư của đại học, Lý Thu Nhiên gặp Tưởng Xương Bình tại một triển lãm nghệ thuật, ước chừng nửa năm sau thì xác định quan hệ. Sau khi Lý Thu Nhiên tốt nghiệp, hai người kết hôn. Lý Thu Nhiên cơ bản là không bao giờ về nhà, rất ít liên lạc. Lần nào cũng là Lý Kiến Quốc gọi cho Lý Thu Nhiên, mỗi lần đều với mục đích đòi tiền."

Diêu Mẫn khẽ cau mày: "Sao tôi cảm thấy có điểm gì đó không thích hợp? Cứ như thể Lý Thu Nhiên và Tưởng Xương Bình từ gặp mặt đến kết hôn đều nhằm mục đích là trốn khỏi Lý Kiến Quốc."

Lưu Nhiễm gật đầu và nói: "Tôi cũng nghĩ như cô, sau đó tôi rất tò mò rằng Lý Kiến Quốc đã làm gì với Lý Thu Nhiên, khiến cô ấy gấp không chờ nổi để rời khỏi ngôi nhà đó đến mức sẵn sàng hy sinh tình yêu của mình. "

"Hy sinh tình yêu? Cô nói vậy là có ý gì?" Diêu Mẫn lập tức nắm bắt được trọng điểm trong lời nói của Lưu Nhiễm.

"Trước khi gặp Tưởng Xương Bình, Lý Thu Nhiên có quan hệ mập mờ với một bạn nam cùng lớp tên là Diêu Giang. Bạn học của Lý Thu Nhiên nói rằng đã thấy Lý Thu Nhiên bí mật hẹn hò với Diêu Giang nhiều lần, nhưng khi cô ấy hỏi Lý Thu Nhiên về mối quan hệ của họ, Lý Thu Nhiên lại phủ nhận. Kể từ khi gặp Tưởng Xương Bình tại triển lãm nghệ thuật, Lý Thu Nhiên đã cắt đứt liên lạc với Diêu Giang. Cho nên khi chúng ta đến nhà hỏi chuyện thì cô ấy đã không đề cập đến chuyện này. Tuy nhiên, người ta nói rằng sau khi Lý Thu Nhiên đề nghị chia tay, Diêu Giang đã từng uống thuốc ngủ tự sát ."

[On-going][ĐM]Cửa hàng tạp hóa 514Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ