Ngày 25 tháng 10 năm 3020, trong phòng khám nghiệm tử thi của phòng pháp y đồn cảnh sát, trưởng phòng pháp y Tô Khả đang mổ xẻ thi thể, Giang Thừa Ngạn - đội trưởng đội điều tra tội phạm, mở cửa bước vào.
"Tô Khả, cậu đã hai ngày không nghỉ ngơi, nếu tiếp tục như vậy, cho dù là thân thể sắt thép cũng sẽ không chịu nổi." Nhìn quầng thâm dày đặc dưới mắt Tô Khả, Giang Thừa Ngạn lo lắng, nhịn không được mà khuyên nhủ.
"Tôi không sao. Nhưng hiếm khi anh đeo khẩu trang. Sao hôm nay anh lại tự giác thế?"
Giang Thừa Ngạn theo bản năng sờ lên bên má trái, nói: "Tôi bị cảm lạnh, sợ lây nhiễm. Thế nào? Hiện tại cậu có thể đoán được chính xác thời gian chết không?"
"Thời điểm nạn nhân tử vong là từ 22h đến 23h ngày 22 tháng 10".
"Còn nguyên nhân cái chết thì sao?"
"Vì không có đầu, cổ bị cắt bằng dụng cụ sắc nhọn, vết thương rất thô, tiêu hủy nhiều bằng chứng. Tôi chưa thể kết luận nhưng có 90% khả năng là do bị ngạt thở cơ học dẫn đến tử vong."
"Vậy có thể tìm thấy dư lượng thuốc trên cơ thể không?"
"Không. Ngoài vết cắt, nạn nhân còn có nhiều vết thương do giằng co, có lẽ là do đã đấu tranh với kẻ sát nhân trước khi chết."
"Có thể suy ra được tuổi không?"
"Người chết là nam giới, xét theo tuổi xương thì có lẽ khoảng từ 35 đến 40 tuổi. Ngón tay của hắn bị axit sulfuric ăn mòn nên không thể trích xuất dấu vân tay và DNA của hắn không thể so sánh trong cơ sở dữ liệu. Trừ khi tìm được đầu của nạn nhân, nếu không sẽ khó xác định được danh tính."
"Kẻ sát nhân đã hủy dấu vân tay của nạn nhân bởi vì không muốn chúng ta xác nhận được thân phận của hắn. Chỉ sợ rằng đầu của người chết sẽ không dễ dàng được tìm thấy như vậy." Giang Thừa Ngạn không khỏi thở dài.
"Việc này cần anh nỗ lực tìm kiếm từ những người mất tích. Chỉ cần đáp ứng điều kiện, anh có thể biết được thân phận của hắn bằng cách so sánh DNA của hắn."
"Trên thi thể còn có manh mối nào khác có thể chứng minh thân phận của hắn không?"
"Tạm thời vẫn chưa tìm được, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức."
Giang Thừa Ngạn vỗ vỗ hắn bả vai nói: "Cậu đã làm rất tốt rồi, đi nghỉ ngơi đi, còn lại Hồ Dương và Tiểu Trương sẽ làm. Đã lâu như vậy, cũng là lúc bọn họ được rèn luyện."
Tô Khả nhìn thi thể, cởi găng tay ra, nói: "Được rồi, giao việc đó cho bọn họ, tôi về ngủ trưa một lát, sẵn tiện sửa sang lại."
Hai người cùng nhau đi ra khỏi phòng khám nghiệm tử thi, Tô Khả giải thích kế tiếp Hồ Dương và Trương Tiểu Lam phải làm gì, sau đó đi thẳng về nhà, Giang Thừa Ngạn dẫn Vương Bân đến công ty dọn rác tìm hiểu về việc thời gian dọn rác ở hiện trường vụ án.
Trong khi đội điều tra tội phạm đang làm việc không ngừng nghỉ để điều tra và thu thập chứng cứ thì Lăng Hoa An vẫn còn đang ngủ, mãi đến trưa mới tỉnh lại. Anh mở mắt ra, nhưng xung quanh vẫn tối đen như mực, sửng sốt một lúc mới ngồi dậy, nhìn Uông Lỗi ở bên giường, nhàn nhạt nói: "Đáng lẽ ta nên bảo ngươi không được vào phòng ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going][ĐM]Cửa hàng tạp hóa 514
HorrorTác giả: Tình Xuyên Lệ Tương Tư Tags: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Kinh dị, Trinh thám, Song khiết, Phá án, Chủ công, Cường cường, Linh dị thần quái, 1v1 Tình trạng bản gốc: 197 chương Edit: Vecinica291 Tình trạng: Đang lếch Nguồn: W...