CHAPTER V

507 14 0
                                    



Tatlong araw na kami nag practice para sa magaganap na Banda namin sa paaralan at dalawang araw na lang mag perform na kami sa stage.

Limang araw na lumipas ang pangyayaring pagkikita namin ni miss sa Bar at hanggang ngayon hindi ko ito nakitang pumasok at may sub teacher ang nag handle sa subject niya.

I start to stream the guitar habang yung iba busy sa pag aayos ng kanilang instrumento,anim na kami lahat dahil may tatlong nag volunteer na sumali.

Photograph by Ed Sheeran

Loving can hurt
loving can hurt sometimes
But it's the only thing
That I know
When it gets hard
You know it can get hard sometimes
It is the only thing makes us feel alive

Napansin ko naman ang biglang pagtahimik nila habang kinakanta ko ang linya.

Andito kasi kaming anim sa music room nagpapractice since vacant na namin.

We keep this love in a photograph
We made these memories for ourselves
Where our eyes are never closing
Hearts are never broken
And time's forever frozen, still

Tumingin ako sa direksyon nila habang sinabayan ako sa pagkanta,pero si Margot nag la-live gagi.

I averted my gaze and closed my eyes while streaming.

So you can keep me
Inside the pocket of your ripped jeans
Holding me closer 'til our eyes meet
You won't ever be alone, wait for me to come home

Should I?

“Hala! si maam nag send ng star” sigaw ni Margot kaya huminto ako sa pagtugtog.

“Sino?” Si Luya.

Tumingin sakin si Margot na ngumisi.

“Sullivan.”

What's with her? Para na tuloy akong balisa sa pag banggit lang ng pangalan niya.

“Let's start” pag iba ko sa usapan.

Kanya kanya naman silang na pa pwesto  sa mga instrumentong pa tugtugin nila.

Sa electric guitar ako naka pwesto at ganun din sa Ginger si Margot naman ang drummer namin at yung isang member na babae nasa piano,yung dalawang lalaki naman nasa Dj controller sila yung operator namin pag may nag request na songs at para maging smooth din ang music.

Sabay kaming anim lumabas sa music room masayang nagtatawanan,hindi na naging awkward kasama ang tatlo dahil sumabay din sila sa mga kalokohan ng kaibigan ko.

“Umabot tayo ng tatlong oras kaka practice siguro bukas apat na oras na ito” Si Ginger.

“Syempre pang apat na araw na bukas wag ka nalang magtaka” banat naman ni Margot na tinawan namin.“Happy pill niyo 'ko? Aminin” pang-aasar niyang tuno na mas lalo lang tinawanan.

Nasorpresa ako pag uwi ng bahay, nakauwi na pala parents ko galing Australia doon kasi sila nanatili dahil sa business nila don.

“How was my baby,may boyfriend na ba?” napangiwi na lang ako sa sinabi ni mom.

After ko mag beso kay dad tumabi ako kay mommy saka yumakap ng mahigpit,na miss ko siya sobra.

“Mommyyy” saway ko na lang na ikinangiti niya saka pinipisil pisngi ko.

“I was joking anak, so girlfriend meron ba?” kumalas ako sa yakap niya.

“None po” tipid kong sabi.

Bitter Rivalries (Intersex)Where stories live. Discover now