CHAPTER IX

506 14 1
                                    


-

I was busy gaming to my computer since tapos na rin ako mag review at ipagpabukas na lang ulit yung iba.Magaling na rin yung injury natamo ko and it's been 2 weeks na yung nasa mismong opisina ako ni Stella,after the confronting ay napansin ko na rin na umiiwas na ito sakin.

Masaya na sana ako sa paraan na umiiwas siya,pero may parte sa akin na hindi ko kakayanin na siya mismo ang iiwas.

I hate this feeling.

"Shit!" I cursed in the middle of playing because someone interrupted me.

I picked up my phone and answered my sister's call.

"What?"malamig kung sagot sa kabilang linya.

"Where are you?" sabi nito,pansin ko na rin ang boses niyang umiba.

"Sa bahay"

"Come here,help me with them" Sabi niya at alam ko na sino tinutukoy nito mga kaibigan niyang professor,may celebration kasi naganap hindi ko rin alam kung anong klaseng celebration yon.

"Hayss alriggggth and you wag kana mag inom" I ended the call.

Nagtungo ako sa closet saka kinuha ang jacket at susi na rin bago lumabas sa kwarto.

I was in the garage ni dial ko na rin number ng mga kaibigan ko para samahan sa mga professors na naglasing. Nong una ayaw nila sumama at na disturbo ko raw ang tulog ng mga yon, binanggit ko lang pangalan ng mga crush nilang professor sasama na daw sila.

Nauna akong dumating sa dalawa. I was wearing black short shorts and brown plain shirt na tinabunan ng leather jacket.

Paglabas ko sa aking sasakyan nagsidatingan naman ang dalawa.Sabay na rin kami pumasok sa loob at hinanap ang VIP room na ni text sakin ni ate.

Pinasok na namin ang VIP room ang daming bote ng alak nagkalat sa lamesa for goodness sake silang apat lang ba uminom nito.

"Oh hesh here youR podandang kapatid Feyyyy" pa giwang giwang lumapit sakin si miss Diana sakin na agad kung nasalo sa braso.

"Mygoodnesss! Diana be careful bitch" stress na itong kapatid ko.

Miss Diana whisper to my ears.

"Goo to comfort room indi pa sya bwumalik" sino?

Tinignan ko isa isa mga kasama nila may hint nako sino tinukoy nito,kaya napatitig ako kay miss na makahulugang ngumiti sakin.

"I know thwers something between u two" my jaw clenched.

Pinaupo ko na si miss Diana sa sofa agad din naman ako tinawag ni ate. "bebe pasuyo naman puntahan mo si Stella sa comfort room,she hasn't come back yet" dahil sa sinabi niya hindi ko naman maiwasan mabalisa.

Bago ako lumabas sa VIP "Kayo na muna bahala sa kanila dito" Sabi ko saka naman sila tumango.

Tumungo na ako sa comfort room na sinabi nila, hinanap at tinawag ko ito pero walang sumagot.

Lumabas ako sa comfort room at bumaba nagbasakaling nasa baba ang hinanap ko,mahihirapan ako maghanap sa kanya sa sobrang crowded ng lugar,may nagsasayawan kasi sa gitna so ang una kung pinuntahan sa bar counter.

Nakita ko agad siya nag iinom magisa dito,habang pinipyestahan na siya sa mga matang nakatingin sa gawi niya.

My jaw tightened at my observation. She's wearing a lossen blouse and short slit skirt na kulay pula.

Lumapit ako sa gawi niya saka inagaw ang baso niyang hawak at nilaklak ko agad.

Tumingin naman siya sakin habang ninamnam ang alak.

Bitter Rivalries (Intersex)Where stories live. Discover now