CHAPTER XIX

678 20 3
                                    



“In 3…2…1 go” It's Ginger

“5 little monkey
humpty dumpty
mama called the doctor
and the doctor said
pagbilang kong tatlo
nakatago na kayo

Ewan ko na lang kong naintindihan ng batang kaharap nila  mga pinagagawa ng mga ito.

kayo po nakaupo
subukan nyong tumayo

Tinuro pa talaga ni Margot mga professora nakaupo, kabilang na doon ang ina nitong bata nakaupo sa lap ko.

I wanna be a tutubi
a twinkle star
haw haw de carabao de batuten

Meow…

Sabay tawanan namin at sabay palakpak ng iba sa mga kalokohan namin at ganun na rin ang ginawa ng bata.

Napatingin naman ako sa gawi ng ina nito.I noticed that she was also smiling before taking a sip of her drink.

We've been avoiding each other for three weeks, but there’s still a part of me that I still can't avoid her. Pero siya na rin ang gumawa ng paraan na para iwasan ako even myself pushed her away from me.

“Ami,i like them” turo niya sa mga kaibigan ko.

“Narinig mo yon luya gusto tayo ni peewee ibig sabihin pasado tayo” masayang sabi ni Margot kaya napailing na lang ako.

“Polly yan hindi peewee” sita ni Ginger sa kanya.

“Don’t listen to them” bulong ko sa batang nakaupo sa akin.

“Hoy! anong binulong mo sa kanya?” si Margot bigla na lang sumigaw.

“Quit shouting kid you are not alone in the cafeteria” sita ni ma'am Diana sa kanya.

Napatingin naman ako sa direksyon nila at saktong napatitig kami sa isat-isa saka naman ito na unang umiwas.

“Sorry ma'am nabigla lang” but miss just made her glared.

“Polly baby” her soft voice.

“Mommy?”

I watched her as she sighed “Did you enjoy them?”

Polly nodded which made her smile.Nasasaktan ako pero hindi ko man lang magawang magalit sa batang ito.

‘The child should not be blamed for what happened Nyx’ my alter ego once said.Hindi dapat madamay ang bata sa kung ano man meron dati, she was born innocent and knew nothing of the past.

“I enjoyed it here mom, especially when I was with Ami” My heart pounded to Polly's answer.

I turn my gaze to Stella who was now looking at me,nakipaglaban ako ng titig sa kanya bago ito umiwas and there's something in her eyes she can't deal with.

Is she hiding something?

Her phone rang and before she could answer the call,binalingan niya ako ng tingin bago sa mga kaibigan niya.

“I have something important to do.I'll leave Polly here with you” sabi niya.

Bat niya pa dinala anak niya kung may importante pala siyang lakad. Pasalamat siya malapit loob ko sa anak niya.

“Yes you can, andito naman si Nyx since the two get along” napatingin na lang ako sa gawi ni Fey and she emphasize the words she utter wft.

Buset so maging babysitter na ako nito.

“Alright thanks then” Sabi niya saka tumayo at lumapit sa akin. I mean sa anak niya sino pa ba?

Nasa harap ko na ito at nag squat thrust itong umupo para mapantayan si Polly.she held Polly's hand while her right hand caressed the face

Bitter Rivalries (Intersex)Where stories live. Discover now